Morgunn


Morgunn - 01.06.1983, Síða 9

Morgunn - 01.06.1983, Síða 9
7 HEIMILDIR ,,AÐ HANDAN“ sefjandi hillingum draumsins. Samt dregst úr hömlu sú framkvæmd sem var brýnust: að skjalfesta drauminn. Hann hefir trúlega ekki haft aðra vitneskju um eyðandi mátt gleymskunnar en hversdagsreynslu sína. Hún hefði átt að duga ásamt þeirri vitneskju að enginn ræður skapa- dægri sínu, til að knýja hann til að skrá drauminn, meðan allt lék í fersku minni. Á það hafði draumamaðurinn líka lagt áherslu og tekið fram, að hann geti aldrei framar vitjað dreymandans. Hinn mikli dráttur, sem varð á skrán- ingu draumsins, hlýtur að vekja þann grun, að boðskapur hins 9 alda nás hafi ekki virst jafn sannfærandi í birtu dagvitundar sem í grárri skímu skammdegisnæturinnar. Að minnsta kosti dróst það í 19 ár, að Hermann Jónasson skráði þennan draum. Enginn fær því að vita, hvernig ræða Ketils úr Mörk hljóðaði upphaflega. Hvernig ber þá að skilja frásögnina af draumnum? Hinn víðfrægi svissneski sálfræðingur Carl Gustav Jung hefir skýrgreint draum þannig, að hann sé leikhús þar, sem dreymandinn er leiksvið, leikhöfundur, leikendur, á- horfendur o.s.frv., þ.e. draumur gerist að öllu leyti í draum- vitund hins sofandi manns. Meðan á honum stendur tökum við hillingar hans samt sem raunveruleika. Hvorttveggja ásannast í Njáludraumnum. Áhugi draumgestsins á leið- réttingum sögunnar er áhugi dreymandans sjálfs á henni og þeim atburðarásum, sem þar er lýst. Eins og margir samtímamenn hans skilur hann Njálu sem sannsögulega frásögn af raunsönnum persónum og atburðum. Eins og skiljanlegt er, þykir honum stundum sem frásögnin falli ekki á þann veg, sem hann vænti og kysi helst. Draum- gesturinn minnir hann á allmarga slíka staði í Njálu þar, sem Hermann telji að upphaflega frásögnin hafi brenglast og fari þess vegna í bága við eðlilega atburðarás. Hver minnist þess ekki, er hann ungur las Islendingasögur frem- ur með sögulegum áhuga en bókmenntalegum skilningi, að hann hefði gjarnan viljað þoka atburð’arásinni til hug- þekkari vegar, svo sem þar sem sagan lætur hinn frækna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.