Morgunn


Morgunn - 01.06.1983, Qupperneq 9

Morgunn - 01.06.1983, Qupperneq 9
7 HEIMILDIR ,,AÐ HANDAN“ sefjandi hillingum draumsins. Samt dregst úr hömlu sú framkvæmd sem var brýnust: að skjalfesta drauminn. Hann hefir trúlega ekki haft aðra vitneskju um eyðandi mátt gleymskunnar en hversdagsreynslu sína. Hún hefði átt að duga ásamt þeirri vitneskju að enginn ræður skapa- dægri sínu, til að knýja hann til að skrá drauminn, meðan allt lék í fersku minni. Á það hafði draumamaðurinn líka lagt áherslu og tekið fram, að hann geti aldrei framar vitjað dreymandans. Hinn mikli dráttur, sem varð á skrán- ingu draumsins, hlýtur að vekja þann grun, að boðskapur hins 9 alda nás hafi ekki virst jafn sannfærandi í birtu dagvitundar sem í grárri skímu skammdegisnæturinnar. Að minnsta kosti dróst það í 19 ár, að Hermann Jónasson skráði þennan draum. Enginn fær því að vita, hvernig ræða Ketils úr Mörk hljóðaði upphaflega. Hvernig ber þá að skilja frásögnina af draumnum? Hinn víðfrægi svissneski sálfræðingur Carl Gustav Jung hefir skýrgreint draum þannig, að hann sé leikhús þar, sem dreymandinn er leiksvið, leikhöfundur, leikendur, á- horfendur o.s.frv., þ.e. draumur gerist að öllu leyti í draum- vitund hins sofandi manns. Meðan á honum stendur tökum við hillingar hans samt sem raunveruleika. Hvorttveggja ásannast í Njáludraumnum. Áhugi draumgestsins á leið- réttingum sögunnar er áhugi dreymandans sjálfs á henni og þeim atburðarásum, sem þar er lýst. Eins og margir samtímamenn hans skilur hann Njálu sem sannsögulega frásögn af raunsönnum persónum og atburðum. Eins og skiljanlegt er, þykir honum stundum sem frásögnin falli ekki á þann veg, sem hann vænti og kysi helst. Draum- gesturinn minnir hann á allmarga slíka staði í Njálu þar, sem Hermann telji að upphaflega frásögnin hafi brenglast og fari þess vegna í bága við eðlilega atburðarás. Hver minnist þess ekki, er hann ungur las Islendingasögur frem- ur með sögulegum áhuga en bókmenntalegum skilningi, að hann hefði gjarnan viljað þoka atburð’arásinni til hug- þekkari vegar, svo sem þar sem sagan lætur hinn frækna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.