19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1972, Qupperneq 23

19. júní - 19.06.1972, Qupperneq 23
um, frá deiglunni og stálplötunni til vélar og vagns. Ég gat ekki varizt að spyrja sjálfan mig, hvort þessi vinnustaður gæti tal- izt mannlegt umhverfi, samboðið viti bornum verum. Heimspekingar, eins og ís- lenskir verkamenn, sem á slíkum vinnustöðum væru meira að segja sviptir möguleikanum á að taka í nefið samkvæmt íslenzkri hefð, hlytu að hafa hugleitt í alvöru, hvort ekki væri skynsamlegast að fara að dæmi Júdasar, varpa frá sér silfurpeningnum og hengja sig. Vinnuaðferð sem þessi er þó ekki án gildra forsenda. Þvert á móti er hún sprottin upp úr hinni almennu kröfu um ódýrar gnótt- ir iðnvarnings, mannsæmandi lífs kjör, sívaxandi þarfir, sem aug- lýsingasmiðjurnar ala á og síðast en ekki sízt kapphlaupinu við náungann, snobbinu. Allt þetta mun velferðarþjóðféiagið gefa þér, en því aðeins að þú fallir fram og tilbiðjir hin miklu iðju- ver þess, þar sem maður er að- eins maður við færibandið, sem dælir ódýrum iðnaðarvarningi út í neyzluþjóðfélagið. En einhverj- ir verða að standa við færiböndin í þessum risavöxnu mauraþúfum framtíðarinnar, vinnustöðum fyrir karla og konur. Eg er ekki viss um, að heimil- isstörfin verði í framtíðinni í vonlausri samkeppnisaðstöðu gagnvart annarri vinnu, ef þau njóta launalegs jafnréttis. 1 nútímaþjóðfélagi þarf starfs- skipting yfirleitt ekki að vera bundin við kyn, þar sem konur og karlar geta á flestum sviðum orðið jafnvíg til starfa. Þetta felur þó ekki í sér rök til að draga af því skilyrðislaust þá á- lyktun, að uppeldi karia og kvenna skuli vera að öllu leyti eins. Sýnist mér, að þar sé um lítið betur rökstutt sjónarmið að ræða heldur en það, sem nú er al- gengt, þ.e. að stúlkur skuli vera ,,kvenlegar“ og drengir „karl- mannlegir“. Uppeldi ætti að svara til hneigða hvers einstakl- ings. Ef slíkt væri framkvæman- legt, kæmi í ljós, hvort um væri að ræða einhvern eðlislægan mun milli karla og kvenna annan en hinn líffræðilega. Stjórnmálaleg- ur eða þjóðfélagslegur áhugi einn saman er hvorki fær um að sanna neitt eða afsanna í því efni. Öháð þessu er ástæða til að varast nýjar öfgar, sem leggja svo mikla áherzlu á jafnræði lcarla og kvenna, að reynt er að uppræta úr þjóðfélagsgerðinni þau störf, sem konur hafa hing- að til einkum gegnt, svo sem heimilisstörf, af því þau eru á- litin seinka fyrir þátttöku kvenna i annarri vinnu. Nær væri að meta gildi heimilisstarfa á hlut- lægan hátt, en leggja áherzlu á að karlar geti unnið þau eigi sið- ur en konur. Jafnrétti karla og kvenna í menntun hefur að rncstu verið viðurkennt, nema í þeim náms- greinum, sem snerta handíðir og heimilisstörf. 1 þessu efni erum við Islendingar á eftir flestum öðrum þjóðum, sem yfirleitt hafa samræmt þau verkefni, sem lögð eru fyrir pilta og stúlkur í þessum greinum, þannig að bæði kynin læra það sama. Ég tel, að ekki geti átt langt í land, að svo verði einnig hér á landi. Rétt er þó að vekja á því athygli, að ekki er þessi lausn með öllu annmarkalaus. Ef litið er á handavinnuna sérstaklega, er strax ljóst, að hver nemandi fær sem svarar kennslu í helm- ingi fleiri þáttum handavinnunn- ar en áður var, en helmingi skemmri tíma í hverjum þeirra. Alhæfing á kostnað sérhæfing- ar. Sama máli mun gegna um matreiðslu fyrir pilta og stúlkur, jafnframt fjölþættari kennslu í heimilisfræðum. Við þessu verð- ur ekki gert, þar sem ekki eru líkur á, að hægt sé að auka hlut- fall þessa námsefnis á kostnað annars eða fjölga vikustundum á námsskrá þess vegna. Kennslan í þessum greinum, eftir að þær hafa verið gerðar fjölþættari, mun því á skyldu- námsstigi aðeins geta gefið nem- endum ofurlitla nasasjón af því, hvað um er að ræða. En hver nemandi ætti síðar á námsferli sínum að eiga kost. á að velja sér að sérstöku viðfangsefni þá þætti námsins, sem hann einkum hneigist til. Frá þessu valfrelsi get ég þó hugsað mér eina undantekningu. Ég álít að tryggja þurfi, að allir, jafnt piltar sem stúlkur, hafi í skóla aflað sér það staðgóðrar þekkingar á heimilisstörfum að duga megi sem undirstaða til sjálfsbjargar í þeim efnum. Kristján J. Gunnarsson. 19. JÚNÍ 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.