Fréttablaðið - 07.07.2011, Side 16

Fréttablaðið - 07.07.2011, Side 16
7. júlí 2011 FIMMTUDAGUR16 Umsjón: nánar á visir.is „Ætlunin er að skrifstofan á Íslandi verði hluti af teyminu sem vinn- ur með flutningsmiðlun á fryst- um kjötvörum og sjávarfangi um allan heim,“ segir Helgi Ingólfs- son, framkvæmdastjóri flug- og sjóflutningasviðs þýska vöruflutn- ingamiðlunarinnar DB Schenker á Norðurlöndunum. DB Schenker stofnaði dóttur- fyrirtæki hér á landi í maí og setti skrifstofu á laggirnar í Ármúlan- um í Reykjavík fyrir mánuði. Fjór- ir vinna á skrifstofunni en stefnt er að því að þeir verði á bilinu átta til tíu þegar fram líða stundir. Eim- skip var áður umboðsaðilar fyrir flutningamiðlun DB Schenker. DB Schenker er í eigu þýsku járnbrautanna og þar með í eigu þýska ríkisins. Fyrirtækið varð til upp úr uppstokkun á dótturfélögum járnbrautanna undir lok árs 2007. DB Schenker er með umsvifa- mestu flutningafyrirtækjum í heimi en er að ýta úr vör flutninga- miðlun sem sérhæfir sig í flutning- um á ferskum kjötvörum og sjávar- fangi heimshorna á milli, svo sem frá Síle og Kanada. Nú þegar flytur fyrirtækið mikið magn af ferskum laxi frá Noregi. Þjóðverjar stofna fyrirtæki á Íslandi Þýski flutningarisinn DB Schenker ætlar bráðlega að hefja hér vöruflutninga- miðlun á láði og legi í samkeppni við dótturfyrirtæki Eimskips og Samskipa. Skrifstofan hér mun sjá um flutninga með ferskt sjávarfang um allan heim. Hjá DB Schenker starfa í kringum níutíu þúsund manns í rúmlega 130 löndum. Valdimar Óskarsson, framkvæmdastjóri DB Schenker hér á landi, rak fyrir- tækið Temp Logistics og tók að sér ráðgjafastörf fyrir þýska fyrirtækið um nokkurra mánaða skeið. DB Schenker keypti fyrirtæki Valdimars og tók við viðskiptavinum hans. Helgi Ingólfsson vinnur á skrifstofu DB Schenker í Gautaborg í Svíþjóð. Fleiri Íslendingar vinna hjá fyrirtækinu, svo sem í Hollandi, Þýskalandi og í Síngapúr. DB Schenker í hnotskurn Alþjóðlegu matsfyrirtækin brugð- ust seint við þegar halla tók undan fæti í efnahagslífinu hér haust- ið 2008. Eins hafa þau van metið styrk efnahagslífsins nú eftir kreppuna. Moody‘s hélt lánshæfiseinkunn- um Íslands í flokknum Aaa þar til fimm mánuðum fyrir hrun bank- anna og er eina fyrirtækið sem hefur fært lánshæfi ríkissjóðs í ruslflokk. Lánshæfið er einu haki ofar að mati fyrirtækjanna Fitch og Standard & Poor‘s. Bloomberg-fréttaveitan greindi frá því í gær að alþjóð- legir fjárfestar séu ekki sammála lánshæfis einkunnum matsfyrir- tækjanna og bendir á að eftirspurn eftir ríkisskuldabréfum í Banda- ríkjadölum í vor hafi verið tvöfalt meiri en framboðið. Paul Rawkins, sérfræðingur Fitch, segir í samtali við Bloom- berg óvissu í efnahagslífinu. Dragi úr henni geti verið að lánshæfis- einkunnir batni. Valdimar Ármann, hagfræð- ingur hjá ráðgjafarfyrirtækinu GAMMA, bendir hins vegar á að skuldabréfaútboðið hafi gengið vel. Ljóst sé að alþjóðlegir fjár- festar horfi ekki aðeins á lánhæfis- horfur matsfyrirtækjanna heldur meti fjárfestingarkosti eftir eigin gögnum. - jab Fjárfestar horfa ekki á lánshæfiseinkunnir ríkissjóðs: Brugðust seint og illa við kreppunni EIN AF LESTUM ÞÝSKU JÁRNBRAUTANNA Vöruflutningamiðlunarrisinn DB Schenker sér tækifæri hér á landi þrátt fyrir samkeppni frá flutningarisum. FRÉTTABLAÐIÐ/AP Við erum ekkert að flýta okkur, ætlum að ná um tíu prósenta hlutdeild á markaðnum. HELGI INGÓLFSSON FRAMKVÆMDASTJÓRI HJÁ DB SCHENKER Árgjöld sem fyrirtæki á Aðal- markaði greiða Kauphöllinni eru einungis þriðjungur til helming- ur af því sem tíðkast í kauphöll- um í hinum Norðurlandaríkjun- um. Munurinn getur orðið allt að sexfaldur fyrir fyrirtæki á First North-markaðnum. Allt fer þetta eftir stærð fyrirtækjanna, sam- kvæmt upplýsingum frá Kaup- höllinni. Í Markaðnum, viðskipta- blaði Fréttablaðsins, sagði í gær að á meðal þess sem tefji fyrir nýskráningum fyrirtækja á hlutabréfamarkað hér sé hár kostnaður miðað við kauphallir annars staðar á Norðurlöndunum. Því henti betur stærri fyrirtækj- um að leita á hlutabréfamarkað en litlum. Kauphöllin vísar þessu á bug og bendir á að hér sé kostnaður- inn hvað lægstur á meðal nor- rænu kauphallanna. Miðað við verðskrá greiðir fyrir tæki sem skráð er á Aðal- markaði 825 þúsund krónur á ári auk breytilegs gjalds sem miðast við markaðsverðmæti viðkom- andi fyrirtækis. Árgjald fyrirtækja á First North-markaðnum er meira en helmingi lægra, 375 þúsund krón- ur. Við það bætist sami breytilegi kostnaður og á Aðalmarkaði. - jab HÖNDLAÐ MEÐ HLUTABRÉF Að viðbættu árgjaldi greiða skráð fyrirtæki gjald sem miðast við markaðsverðmæti þeirra hverju sinni. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI Ársgjald Kauphallarinnar lægra hér en í Skandinavíu: Verðmunurinn getur orðið allt að sexfaldur Ekki liggur fyrir hvenær flutn- ingar á vegum fyrirtækisins hefj- ast hér bæði á lofti sem láði en búist er við að það gerist fljótlega. Helstu samkeppnisaðilar fyrirtæk- isins eru TVG Zimsen, dótturfyrir- tæki Eimskips, og Jónar Transport, fyrirtæki Samskipa. Miðlun DB Schenker felst í því að fyrirtækið finnur hagstæðasta flutningskost- inn hverju sinni hvort heldur er á lofti eða láði. Í einstaka tilvikum leigir fyrirtækið flugvélar fyrir flutningana. Þá hefur fyrirtækið tekið að sér sérstaka flutninga, svo sem fyrir verktaka víða um heim. „Við erum ekkert að flýta okkur, ætlum að ná um tíu prósenta hlut- deild á markaðnum hér innan tveggja til þriggja ára,“ segir Helgi. jonab@frettabladid.is 67,6 PRÓSENT ER FJÖLGUN þinglýstra kaupsamninga á fasteignamarkaði á höfuðborgar-svæðinu í síðasta mánuði miðað við júní í fyrra. Meðalupphæð á hvern kaupsamning var 28,5 milljónir króna samanborið við 26,2 milljónir króna í fyrra.

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.