Frjáls verslun - 01.07.2002, Side 51
MATVðRUMARKAÐURINN INNRÁS EUROPRIS
bræðrunum Ottó og Lárusi Guðmundssonum. Þeir bræður ráku
heildsöluna Beinkaup, sem var í innflutningi á matvöru og sér-
vöru, áður en Europris kom til sögunnar og nú hafa þeir þrír gert
innrás á íslenskan matvörumarkað vopnaðir ódýrum vörum
gegnum norskt innkaupasamband.
„Það er ekkert launungarmál að það blundaði alltaf í mér sú
löngun að fara í sjálfstæðan rekstur. Ég hafði starfað í Nóatúni í
11 ár en áður hafði ég verið með sjálfstæðan rekstur. Ég þekktí
slíkan rekstur vel og hafði alltaf verið með það í huganum að
byrja aftur að starfa sjálfstætt. Eftír að ég var búinn að taka
ákvörðun um að segja starfi mínu lausu sem framkvæmdastjóri
Nóatúns þá komum við Ottó og Lárus okkur saman um að láta
reyna á þetta. Við höfðum þekkst í mörg ár og átt viðskiptí sam-
an. Eins var það með hluta af þessum birgjum í Noregi, sem við
eigum viðskiptí við. Við höfðum átt samskipti við þá í tíu ár og
líkað vel,“ segir Matthías þar sem hann gefur sér tíma tíl að líta
upp úr önnunum í Europris.
Frábrugðin norska Europris Europris er norsk verslanakeðja,
aðeins tíu ára gömul. Mikil uppbygging hefur átt sér stað síðustu
tvö árin og er nú svo komið að 120 Europris verslanir eru reknar
um aflan Noreg. Fjórir aðilar standa að fyrirtækinu, fv. kaupmenn
og heildsalar á norska markaðnum, en síðan eru það verktakar
sem eiga verslanirnar viðs vegar um landið. Þar í landi er Europris
eingöngu með pakkavöru, enga ferskvöru, þannig að íslenska
útgáfan er frábrugðin þeirra norsku að því leytinu til að í Europris
hér fást einmitt ferskvörur af ýmsu tagi, bæði kjöt, fiskur, ávextir
og mjólkurvörur fyrir utan hið hefðbundna Europris-vöruval, eins
og Norðmennirnir þekkja það. „Hér er Jjölbreytílegt vöruval sem
hentar íslendingum. Við teljum að við þurfúm að fullnægja inn-
kaupakörfu viðskiptavinarins og því er ferskvara í búðunum hér
en ekki í Noregi. Við kappkostum að eiga góða vöru á mjög góðu
verði og bjóða upp á mikið og breitt vöruúrval. Fyrir utan hefð-
bundnar vörur erum við með mikið af sérvöru af ýmsu tagi, td.
stóra flnu í búsáhöldum, deild með myndarömmum, verkfærum,
rafmagnstækjum, heimiflstækjum og svo mætti lengi telja. Allt er
þetta á góðu verði,“ segir Matthías.
Europris stílar inn á lágvörumarkaðinn og litur Matthías svo
á að verslunin veití öðrum samkeppni á mörgum sviðum.
- Hver er ykkar helstí keppinautur?
„Okkar verslun veitir samkeppni bæði í matvöru og sérvöru. Við
erum ekki bara með gott verð á mat heldur á breiðri línu tíl heim-
ilisins. Við kappkostum að vera með góða kjötvöru, ávextí og
grænmeti. Gæðin skipta okkur miklu máfl. Við erum með kjöt frá
bestu framleiðendum íslendinga. Það er vissulega mikil tilhneig-
ing hjá fólki að leita eftir lágu verði á bæði matvöru og sérvöru
en það leitar líka eftír gæðum. Fólk er meðvitaðra um verð og
gæði en var fyrir nokkrum árum enda er það kjarabót fynr fólk
að fá góða vöru á lágu verði. Yfir 40 prósent af okkar veltu er eigin
innflutningur," svarar hann.
Tvær nýjar á næsta ári Að sögn Matthíasar hefur Europris verið
frábærlega vel tekið. „Fólk virðist vera opið fyrir því að prófa nýj-
ar vörur, og jafnvel framandi vörur. Við erum að sjá mikil endur-
kaup í vörum sem fólk hefur ekki prófað áður,“ segir hann og
bætír við að það hafi án efa verið sett met við opnun fyrstu
Europris-verslunarinnar, sem er við Lyngháls í Reykjavík, því að
sig reki ekki minni tíl að það hafi gerst áður að röð viðskiptavina
hafi hlykkjast gegnum matvöruverslun í marga daga strax frá
Guðmundur Marteinsson, framkvœmdastjóri Bónus: „Neytandinn
hefttr alltaf síðasta orðið og velur daglega þá verslun sem hann telur
hagkvœmasta hverju sinni. “
Verjum okkar vígi
■ ■
OU samkeppni er af hinu góða. Hún leiðir alltaf eitthvað gott
af sér, heldur okkur á tánum og er neytendum tíl hagsbóta,
um það snýst málið. Neytandinn hefur alltaf síðasta orðið og
velur daglega þá verslun sem hann telur hagkvæmasta hveiju
sinni. Við erum því í kosningabaráttu á hveijum degi en ekki
flórða hvert ár eins og sumir,“ segir Guðmundur Marteinsson,
framkvæmdastjóri Bónus.
Guðmundur segir að þeir Bónus-menn séu búnir að kynna
sér Europris og hugmyndina á bak við verslunina. „Hér er um
norska verslanakeðju að ræða sem við munum að sjálfsögðu
fylgjast með eins og öðrum verslunum á markaðnum."
- Hafið þið misst viðskipti út af þessari samkeppni?
„Nei, við höfum ekki verið að missa viðskipti. Við skönnum
markaðinn látlaust og gerum verðkannanir oft á dag. Við ætium
að veija okkar vigi, standa við það loforð sem við höfum gefið
okkar viðskiptavinum um að bjóða alltaf lægsta verðið.“ [0
fyrsta degi hér á landi. Viðtökurnar hafi verið mjög uppörvandi
og nú sé í bígerð að opna í september aðra verslun í svipuðum
stærðarflokki og verslunin á Lynghálsi, eða tæplega 1.000 fer-
metra, að Skútuvogi 2. Þá sé fyrirhugað að opna tvær verslanir til
viðbótar á stór-Reykjavíkursvæðinu á næsta ári. Ekki sé búið að
ákveða hvar þær verða „en við getum sagt að við staðsetjum þær
þannig að við náum jafnt tíl gróinna borgarbúa sem fólks í nýjum
hverfum á höfuðborgarsvæðinu," segir hann.
Matthías er tregur til að ræða veltutölur því að fyrirtækið sé
svo ungt en hann dreymir um að ná allt að 10 prósenta markaðs-
hlutdeild á næstu tveimur árum. I þessu sambandi tekur hann
fram að nauðsynlegt sé að ná fullri hagræðingu í sambandi við
veltuhraða og stærð en grundvöllurinn sé auðvitað viðskiptavinir
og móttökur þeirra. Það er til mikils að vinna því að auðvitað
kostar það dágóðan pening að setja svona fyrirtæki af stað, kostn-
aðurinn ásamt tækjum og vörum er ekki undir 120-140 millj-
ónum króna. A móti kemur að vinnan í matvörugeiranum er flf-
andi og skemmtileg, vinnudagurinn er yfirleitt mjög annasamur
og hver dagur líður mjög hratt. „Það er ljóst að matvörumarkað-
urinn er harður en þannig hefur hann alltaf verið. Markaðurinn
er lifandi frá degi til dags og verðsamkeppni er mikil. Við ætium
að vera eins lágir i verði og við treystum okkur til, með góða vöru
og veita aðilum á markaðinum fulla samkeppni,1' segir hann. 0
51