Morgunn - 01.06.1984, Page 30
ÞORSTEINN SÆMUNDSSON:
UM GERVIVÍSINDI
Greinar Þorsteins Sœmundssonar og Erlenda Haraldssonar
birtust í Fréttabréfi Háslcóla tslands í vetur, nokkrar um-
rœöur höföu átt sér staö á Jiessum vettvangi um sama efni
en þær veröa ekki birtar í Morgni, en vonast er til aö þessar
greinar veröi lesendum til nokkurs fróöleiks. Ritstj.
1 Júníhefti Fréttabréfs H.l. veitti ritstjórinn nokkrum
háskólakennurum ádrepu fyrir það að bera blak af „gervi-
vísindum“. Taldi ritstjórinn slíkt viðhorf vera í andstöðu
við markmið háskóla og var ekki myrkur í máli. Sem dæmi
um gervivísindi nefndi ritstjórinn ferðir konu með svartan
kassa við Kröflu, kenningar Einars Pálssonar um rætur
íslenskrar menningar, kenningar Nýalssinna, spíritista og
dularsálfræði.
Tveir háskólamenn hafa stungið niður penna til and-
mæla, þeir dr. Arnór Hannibalsson (í desemberhefti frétta-
bréfsins) og dr. Erlendur Haraldsson (í janúarheftinu).
Di'. Arnór fjallar um mörkin milli vísinda og „ekki-vis-
inda“. Er á honum að skiija, að þessi mörk séu heldur
óljós og erfitt að finna öruggan mælikvarða til að greina
þarna á milli. Sé einn kvarðinn notaður, lendi félagsvís-
indin utangarðs, en eftir öðrum kvarða nái sagnfræðin
ekki máli sem vísindi.
Arnór segist álíta, „að það sé varla nógu skýrt að segja
að vísindi sé þekkingarleit sem skilar árangri". Hann legg-
ur áhersiu á, að þekking, sem aflað sé á fyrirbærum sem