Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Síða 9

Morgunn - 01.12.1986, Síða 9
þar aðallega skilið á milii, en sú kenning er ein af undir- stöðum guðspekinnar. 1 fyrsta hluta þessarar ritgerðar3 er gerð grein fyrir menningarlegum og félagslegum forsendum fyrir þeim átökum um guðfræðileg efni, sem leiddu til þess að frjáls- lynda guðfræðin náði öruggri fótfestu meðal guðfræðinga í Reykjavík um aldamótin. Þrátt fyrir það að frjálslynda guðfræðin (þýska) leit yfirleitt allt öðrum augum á hin svokölluðu dularfullu fyrirbæri en spíritistar, þá var hún að vissu leyti forsenda fyrir framgangi spírtistmans, a. m. k. sem fjöldahreyfingar. Um þetta verður fjallað nánar hér á eftir, en nauðsynlegt er að ræða þetta atriði lítillega hér í byrjun. Frjálslynda guðfræðin gróf undan aldagamalli trú á tilvist helvítis og eilífa útskúfun. Hún gaf sér sem forsendu að framvinda vísindanna væri ekki í mótsögn við fram- gang kristinnar trúar, heldur gæti þvert á móti gegnt þar jákvæðu hlutverki. Frelsi einstaklingsins, frelsi vísinda- mannsins og guðfræðingsins væru samhljóða anda og boð- un kristindómsins og forsenda þess að komast að innsta kjarna guðlegrar opinberunar í Kristi. Hér gegndu biblíu- rannsóknirnar lykilhlutverki. Guð væri fyrst og fremst góður og kærleiksrikur — óendanlega kærleiksríkur. Við þessar kringumstæður voru forsendur fyrir nýjum skiln- ingi á dularfullum fyrirbrigðum og andaverum. Hvers vegna skyldu andar og dularfull öfl vera af hinu vonda, ef helvíti var ekki lengur til og kærleikur Guðs óendanlegur? Fyrir marga varð frjálslynda guðfræðin undanfari spíri- tismans. Ekki var Jón Helgason prestaskólakennari í þeim hópi, en hann var sá ,er endanlega hóf þá guðfræðistefnu til vegs og virðingar í íslensku kirkjulífi. Hann vék að atriðum eins og andlegu frelsi, sannleiJcsleit og mikilvægi mannlegs persónuJeika þegar í fyrirlestri um kenningar- frelsi presta á prestastefnu árið 1899. Ekki var sá fyrir- lestur birtur á prenti, en ítarlegt ágrip birtist i blaðinu ísafóld. Eins og siðar mun að vikið, er það varla tilviljun, 3. Saga XVII 1980, bls. 193 og áfram. MORGUNN 7
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.