Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 9

Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 9
þar aðallega skilið á milii, en sú kenning er ein af undir- stöðum guðspekinnar. 1 fyrsta hluta þessarar ritgerðar3 er gerð grein fyrir menningarlegum og félagslegum forsendum fyrir þeim átökum um guðfræðileg efni, sem leiddu til þess að frjáls- lynda guðfræðin náði öruggri fótfestu meðal guðfræðinga í Reykjavík um aldamótin. Þrátt fyrir það að frjálslynda guðfræðin (þýska) leit yfirleitt allt öðrum augum á hin svokölluðu dularfullu fyrirbæri en spíritistar, þá var hún að vissu leyti forsenda fyrir framgangi spírtistmans, a. m. k. sem fjöldahreyfingar. Um þetta verður fjallað nánar hér á eftir, en nauðsynlegt er að ræða þetta atriði lítillega hér í byrjun. Frjálslynda guðfræðin gróf undan aldagamalli trú á tilvist helvítis og eilífa útskúfun. Hún gaf sér sem forsendu að framvinda vísindanna væri ekki í mótsögn við fram- gang kristinnar trúar, heldur gæti þvert á móti gegnt þar jákvæðu hlutverki. Frelsi einstaklingsins, frelsi vísinda- mannsins og guðfræðingsins væru samhljóða anda og boð- un kristindómsins og forsenda þess að komast að innsta kjarna guðlegrar opinberunar í Kristi. Hér gegndu biblíu- rannsóknirnar lykilhlutverki. Guð væri fyrst og fremst góður og kærleiksrikur — óendanlega kærleiksríkur. Við þessar kringumstæður voru forsendur fyrir nýjum skiln- ingi á dularfullum fyrirbrigðum og andaverum. Hvers vegna skyldu andar og dularfull öfl vera af hinu vonda, ef helvíti var ekki lengur til og kærleikur Guðs óendanlegur? Fyrir marga varð frjálslynda guðfræðin undanfari spíri- tismans. Ekki var Jón Helgason prestaskólakennari í þeim hópi, en hann var sá ,er endanlega hóf þá guðfræðistefnu til vegs og virðingar í íslensku kirkjulífi. Hann vék að atriðum eins og andlegu frelsi, sannleiJcsleit og mikilvægi mannlegs persónuJeika þegar í fyrirlestri um kenningar- frelsi presta á prestastefnu árið 1899. Ekki var sá fyrir- lestur birtur á prenti, en ítarlegt ágrip birtist i blaðinu ísafóld. Eins og siðar mun að vikið, er það varla tilviljun, 3. Saga XVII 1980, bls. 193 og áfram. MORGUNN 7
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.