Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Qupperneq 9

Morgunn - 01.12.1986, Qupperneq 9
þar aðallega skilið á milii, en sú kenning er ein af undir- stöðum guðspekinnar. 1 fyrsta hluta þessarar ritgerðar3 er gerð grein fyrir menningarlegum og félagslegum forsendum fyrir þeim átökum um guðfræðileg efni, sem leiddu til þess að frjáls- lynda guðfræðin náði öruggri fótfestu meðal guðfræðinga í Reykjavík um aldamótin. Þrátt fyrir það að frjálslynda guðfræðin (þýska) leit yfirleitt allt öðrum augum á hin svokölluðu dularfullu fyrirbæri en spíritistar, þá var hún að vissu leyti forsenda fyrir framgangi spírtistmans, a. m. k. sem fjöldahreyfingar. Um þetta verður fjallað nánar hér á eftir, en nauðsynlegt er að ræða þetta atriði lítillega hér í byrjun. Frjálslynda guðfræðin gróf undan aldagamalli trú á tilvist helvítis og eilífa útskúfun. Hún gaf sér sem forsendu að framvinda vísindanna væri ekki í mótsögn við fram- gang kristinnar trúar, heldur gæti þvert á móti gegnt þar jákvæðu hlutverki. Frelsi einstaklingsins, frelsi vísinda- mannsins og guðfræðingsins væru samhljóða anda og boð- un kristindómsins og forsenda þess að komast að innsta kjarna guðlegrar opinberunar í Kristi. Hér gegndu biblíu- rannsóknirnar lykilhlutverki. Guð væri fyrst og fremst góður og kærleiksrikur — óendanlega kærleiksríkur. Við þessar kringumstæður voru forsendur fyrir nýjum skiln- ingi á dularfullum fyrirbrigðum og andaverum. Hvers vegna skyldu andar og dularfull öfl vera af hinu vonda, ef helvíti var ekki lengur til og kærleikur Guðs óendanlegur? Fyrir marga varð frjálslynda guðfræðin undanfari spíri- tismans. Ekki var Jón Helgason prestaskólakennari í þeim hópi, en hann var sá ,er endanlega hóf þá guðfræðistefnu til vegs og virðingar í íslensku kirkjulífi. Hann vék að atriðum eins og andlegu frelsi, sannleiJcsleit og mikilvægi mannlegs persónuJeika þegar í fyrirlestri um kenningar- frelsi presta á prestastefnu árið 1899. Ekki var sá fyrir- lestur birtur á prenti, en ítarlegt ágrip birtist i blaðinu ísafóld. Eins og siðar mun að vikið, er það varla tilviljun, 3. Saga XVII 1980, bls. 193 og áfram. MORGUNN 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.