Morgunblaðið - 21.01.2009, Page 8
8 FréttirINNLENT
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 21. JANÚAR 2009
FRÉTTASKÝRING
Eftir Magnús Halldórsson
magnush@mbl.is
ENDURSKOÐUÐ þjóðhagsspá
fjármálaráðuneytisins, sem kynnt
var í Þjóðmenningarhúsinu í gær-
morgun, gerir ráð fyrir því að djúp
efnahagslægð sé framundan á
næstu tveimur árum. Búist er við
því að landsframleiðsla dragist
saman um 9,6 prósent á þessu ári
og kaupmáttur launa almennings
muni minnka um rúmlega 13 pró-
sent árinu.
Óvissan mikil
Forsendur spárinnar eru þó
háðar mikilli óvissu, að sögn Þor-
steins Þorgeirssonar, yfirmanns
efnahagsskrifstofu fjármálaráðu-
neytisins. Stærsti einstaki óvissu-
þátturinn liggur í því að mikillar
óvissu gætir um hvaða áhrif erf-
iðleikar í efnahagsmálum um heim
allan munu hafa á íslenskan efna-
hag. Vandamál á alþjóðamörk-
uðum hafa aukist mikið undan-
farnar vikur og mánuði og gætir
mikillar óvissu um hversu djúp
lægðin verður og einnig hvenær
hagkerfi víðs vegar í heiminum
fari að rétta úr kútnum. Í þjóð-
hagsspánni er gert ráð fyrir því að
„efnahagslíf heimsins nái hægum
bata árið 2010 og þá hægi veru-
lega á samdrætti í íslensku efna-
hagslífi og innlend eftirspurn taki
jafnvel að aukast hægum skrefum
á síðari hluta ársins“, eins og orð-
rétt segir í spánni. Þetta er meðal
þeirra forsendna sem spá um þró-
un mála hér á landi byggist á.
Gert er ráð fyrir því að mikill
viðsnúningur verði á vöruskiptum
eftir mikinn halla á þeim undan-
farin ár. Sex prósenta afgangur
verður af þeim á þessu ári sam-
kvæmt spánni sem gerir ráð fyrir
um 23 prósenta samdrætti í inn-
Morgunblaðið/Ómar
Spáin kynnt Þjóðhagsspá fjármálaráðuneytisins gerir ráð fyrir erfiðu árferði í íslensku efnahagslífi næstu tvö árin.
Erfitt samdráttarskeið
Tæplega 10 prósenta samdráttur verður í þjóðarframleiðslu milli ára 26 milljarða niðurskurður
í næstu fjárlögum miðað við spá Mikil óvissa er ríkjandi í efnahagsmálum landsins
Citroën C4 Comfort Saloon Citroën Berlingo Citroën C3 SX
Citroën Xsara PicassoCitroën Berlingo Van Citroën Berlingo Van
Exclusive
Multispace
Brimborg Reykjavík: Bíldshöfða 8, sími 515 7000 | Brimborg Akureyri: Tryggvabraut 5, sími 462 2700 | notadir.brimborg.is
`
çÜå
C
t
çäÑÉ
m
ìÄäáÅ
o
Éä~íáçåë
ðëä~åÇá
báåÖ∏åÖì Ä∞ä~ê ëÉã ë¨êÑê‹ðáåÖ~ê `áíêçØå ã‹ä~ ãÉð
Farðu á netið og skoðaðu Citroën á notadir.brimborg.is
Skoðaðu notaða úrvalsbíla í sýningarsal Citroën, Bíldshöfða 8, í dag.
Komdu í kaffi í sýningarsal Citroën, Bíldshöfða 8.
kýíìãåçí~ð~å á̀íêçØå
kýíìãåçí~ð~å f̀íêçØå
kýíìãåçí~ð~å á̀íêçØå
kýíìãåçí~ð~å f̀íêçØå
kýíìãåçí~ð~å á̀íêçØå
kýíìãåçí~ð~å á̀íêçØå
2,0 bensín sjálfskiptur
Dráttarbeisli, bakkskynjari
Fast númer OO868
Skrd. 08/2006. Ek. 14.000 km.
Ásett verð 2.400.000 kr.
2,0 dísil beinskiptur 6 dyra
Fast númer UU861
Skrd. 05/2006. Ek. 47.000 km.
Ásett verð 1.790.000 kr.
Afsláttur 300.000 kr.
Tilboðsverð 1.490.000 kr.
1,6 dísil beinskiptur 5 dyra
15” álfelgur, dráttarbeisli
Fast númer RA405
Skrd. 07/2007. Ek. 30.000 km.
Ásett verð 2.490.000 kr.
1,4 dísil beinskiptur
Fast númer OU490
Skrd. 09/2008. Ek. 8.000 km.
Ásett verð 2.340.000 kr.
Afsláttur 250.000 kr.
Tilboðsverð 2.090.000 kr.
1,6 bensín beinskiptur
16” álfelgur, glerþak
Fast númer KJ818
Skrd. 09/2006. Ek. 20.000 km.
Ásett verð 2.460.000 kr.
1,4 bensín beinskiptur 6 dyra
Dráttarbeisli
Fast númer OU979
Skrd. 09/2005. Ek. 52.000 km.
Ásett verð 1.510.000 kr.
Afsláttur 220.000 kr.
Tilboðsverð 1.290.000 kr.
Citroën Avant Garde Design
er svolítið sjálfhverf hönnun. Hún er mjög
framúrstefnuleg enda hugsuð fyrir
sjálfstætt fólk. Sjáðu Citroën. Spurðu um
Fyrirmyndarþjónustu Brimborgar.
Í SPÁ efnahagsskrifstofunnar
kemur fram að forsendur fyrir
aðferðafræði að baki spám um
framvindu í efnahagsmálum séu
í besta falli óljósar. Í spánni
segir meðal annars: „Í þjóð-
hagslíkönum eru margvísleg
mæld hegðunarsambönd sem
þjóðhagsspár eru grundvallaðar
á. Þessi sambönd kunna að hafa
breyst eða jafnvel rofnað við
hrun fjármálakerfisins og óvíst
hvenær þau verða virk á ný.
Gott er að hafa í huga að hags-
pár eru punktaspár og það er
ekki spurning hvort þær missi
marks heldur hve mikið.“
Af þessu má ráða að fram-
vinda efnahagsmála næstu árin
er mjög óljós. Dýpt heims-
kreppunnar ræður miklu um
hvernig helstu stoðum atvinnu-
lífsins mun reiða af á næstu ár-
um.
Spáin
dæmd
úr leik?