Morgunblaðið - 01.02.2009, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 01.02.2009, Qupperneq 36
Íslenski markaðsdagurinn er löngu orðinn árviss viðburður í faglegu starfi markaðsfólks. Á ráð- stefnunni á Nordica Hotel 27. febrúar kynna innlendir og erlendir fyrirlesarar nýjustu strauma og stefnur í markaðs- og auglýsingamálum. Um kvöldið kemur síðan í ljós hverjir hljóta Lúðurinn, íslensku auglýsingaverðlaunin, sem veittur er í fjölmörgum flokkum til þeirra sem hafa skarað fram úr í auglýsinga- og markaðsstarfi 2008. Auglýsendur! Allar nánari upplýsingar veitir Katrín Theódórsdóttir í síma 569 1105 eða kata@mbl.is Pöntunartími er fyrir kl. 16.00 fös. 20. febrúar. Blaðinu verður dreift með Morgunblaðinu og fylgir ráð- stefnugögnum á Íslenska markaðsdeginum. Íslenska markaðsdagsins – beint í mark Fáðu þér áskrift að Morgunblaðinu á mbl.is/askrift sem haldinn er 27. febrúar á Nordica Hotel Meðal efnis: • Viðtöl við fyrirlesara ráðstefnunnar • Viðtal við formann Ímark • Hvernig má bæta ímynd Íslands með markaðssetningu • Neytendur og auglýsingar • Nám í markaðsfræði • Góð ráð fyrir markaðsfólk • Tilnefningar til verðlauna – Hverjir keppa um Lúðurinn? • Viðtöl við fólkið á bak við tjöldin í bransanum • Árleg könnun Capacent meðal markaðsstjóra 360 stærstu fyrirtækja • Ásamt fullt af öðru spennandi efni 26. febrúar gefur Morgunblaðið út sérblað í tilefni MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 1. FEBRÚAR 2009 EINN er sá þáttur sem varðar hugs- anlega aðild okkar að bákninu í Brussel, sem lítt eða ekki hef- ur verið í umræðunni. Það varðar þó afkom- endur okkar með þeim hætti að ekki verður hjá því komist að taka til þess afstöðu. Miðstjórnin í Brussel hefur nú öll einkenni þess að mik- ið vill meira, og sér ekki fyrir end- ann á því. Nú þegar fer það með yfirþjóðlegt löggjafarvald og ekki síður í verki yfirþjóðlegt fram- kvæmdavald, eins og vel sást í meðförum Icesave-málsins. Flest stefnir hraðbyri í að verða sameig- inlegt og yfirþjóðlegt, og heyra beint undir miðstjórnina í Brussel. Nægir að nefna að nú á að taka yfir gasbirgðir sumra aðildarþjóða (og ekkert endilega í þökk þeirra) og jafna þeim út til ríkja Austur- Evrópu, vegna gasdeilunnar við Rússa sem valdið hefur skertu flæði gass frá þeim síðarnefndu. Þar með er kominn vísir að því, svo sem búast mátti við, að það verði ekki aðeins sjávarútvegur og landbúnaður sem miðstjórnin ætl- ar sér í framtíðinni að ráðskast með. Hér eru sem sagt í fæðingu Bandaríki Evrópu, og nú þegar eru til staðar mörg einkenni slíks sem eru sterkari en í Bandaríkjum Norður-Ameríku. Heyrst hafa um það raddir áhrifamanna innan báknsins, að ESB ætti að koma sér upp sameig- inlegum her, nema hvað! Enda hlýtur að vera aðeins tíma- spursmál hvenær mið- stjórninni telur sér samboðið að fara með sameiginlega utanrík- ismálastefnu og þar með hernaðarstefnu þessa nýja ríkis. Hve margir yrðu hissa þó ESB fari að bera sig saman við BNA og gera sig gild- andi í heimsmálunum til jafns við heimslögregluna í vestri? Varla má minna vera en að her ESB verði í framtíðinni jafn vel búinn að nýtískulegum og afkastamiklum drápstólum og þjálfuðum mann- auði eins og öðrum helstu herveld- um heimsins. Þá er vert að minn- ast þess sem ítrekað sýnir sig, að vel útbúinn og þjálfaður her situr aldrei lengi með hendur í skauti, hann þarf útrás. Það þarf nefni- lega að nota og selja þekkinguna og tæknina sem þarna býr að baki, og ekki síður sýna það vald sem að baki býr. Enda sér á að herir BNA, Bretlands o.fl. þurfa nokkuð reglulega að bregða sér af bæ. Þetta leiðir til þess sem ég vil nú gera að umtalsefni. Kærum við okkur um að börnin okkar og barnabörn verði kvödd til hern- aðar að geðþótta miðstjórnarinnar í Brussel? Og skyldu hinir vænt- anlegu fulltrúar Íslands í stjórnum og ráðum ESB (eftir aðild) hafa mikið um það að segja þótt Íslend- ingar hafi e.t.v. takmarkaðan áhuga á herleiðingum til Íraks eða Afganistan? Skyldi þeim verða ætlað að passa upp á að við frónbúar fáum undanþágur frá herskyldunni, eins og öllu öðru sem annars á að vera sameiginlegt í ESB? Því tíðrætt er sumum um „áhrif“ okkar innan báknsins ef til aðildar kemur, en fyrir liggur að þau munu nema hátt í eitt heilt prósent, miðað við heildarfjölda fulltrúa á stjórnarheimili þessu! Ég tek því svo að þetta yrðu þá ekki mjög hjáróma eða past- urslitlir einstaklingar sem við myndum velja til þeirra starfa. Í alvöru talað, það er alveg klárt að hér yrði ekki um að ræða eitthvert heimavarnarlið Björns Bjarnason- ar, þar sem aðeins starfa sjálf- boðaliðar. Og ráðamenn Íslands munu ekki verða spurðir, heldur skipað að senda svo og svo marga menn, þegar herja þarf á einhvern einræðisherrann í Afríku eða Asíu. Ráðamenn Íslands verða nefnilega ekki í aðstöðu til annars en að hlýða. Þessu mun miðstjórnin í Brussel ráða. Eða treystir þú þér, lesandi góður, til þess að greiða atkvæði með aðild að ESB í trausti þess, að barn þitt eða barnabarn þurfi fyrir vikið ekki að veifa vopnum á vegum sambands- ins, einhvern tímann í framtíðinni? Meira: mbl.is/esb. Herkvaðning Þorkell Á. Jóhanns- son skrifar um hugsanlegar afleiðingar fð inngöngu í ESB »Hve margir yrðu hissa þó ESB fari að bera sig saman við BNA og gera sig gildandi í heimsmálunum til jafns við heimslögregluna í vestri? Þorkell Á. Jóhannsson Höfundur er flugmaður. SVO virðist sem inn í umræðu um sparnað í skólakerfinu sé kom- in hugmynd að vafa- samri sparnaðarleið. Ef sveitarstjórn- armenn álíta þá leið færa að fjölga nem- endum í bekk og fækka kennurum er ég ansi hrædd um mönn- um hafi yfirsést veigamiklir þættir í þeirri umfjöllun. Fyrir það fyrsta: Á að troðfylla kennslustofur? Nóg er nú rýmisleysið fyrir á mörgum stöðum. Annað: Á að brjóta niður veggi og stækka kennslurými án til- lits til hljóðburðar og/eða fjar- lægðar milli kennara og nemenda? Það er deginum ljósara að menn hafa ekki hugsað út í aukinn hávaða og raddgetu kennara þegar þeim dettur í hug að fækka kennurum og fjölga nemendum í kennslurými. Börnum fylgir alltaf erilshávaði sem hlýtur að aukast í takt við fjölgun þeirra í rými. Nægur er nú hávað- inn fyrir, reyndar svo mikill að hann varðar við lög. Það hefur kom- ið í ljós a.m.k. í leikskólum og í íþróttakennslu. Hávaði hefur m.a. í för með sér að börn meðtaka ekki það sem kennarinn er að segja. Hvað gerist þá? Aukið agaleysi, því hvað eiga börn að gera ef þau heyra ekki sér að gagni? Enn sem komið er hefur engin kennsluaðferð getað leyst hið talaða orð af hólmi. Þar er einfald- lega náttúrulögmál á ferðinni. Við notum mál til að fræða börn og auka málvitund þeirra. Við aukinn fjölda í kennslurými myndast aukinn kliður sem ger- ir alla einbeiting- arvinnu erfiða. A.m.k. finnst fullorðnum erfitt að vinna einbeiting- arvinnu í klið. Það sýn- ir sig í því að löggjaf- inn hefur sett mörk á leyfilegan hávaða við slíkar aðstæður. Kliður í kennslustofu fer vel yfir þau mörk, einkanlega í svokölluðum opnum skólum. Það virðist heldur ekkert hugsað út í það að börn eru ekki komin með hlustunargetu fullorð- inna einfaldlega af því að það tekur fyrstu 13 árin fyrir heyrnina að ná þeim þroska. Það er nánast allur grunnskólaaldur barna. Til að bæta gráu ofan á svart eru eyrnavanda- mál algeng í íslenskum börnum svo mörg börn geta átt í verulegum erf- iðleikum með að heyra hvað kenn- arinn er að segja. Hvað með rödd kennara? Raddstyrk eru takmörk sett og það vill gleymast að rödd er hljóð sem lýtur lögmálum þess; að drukkna í hávaða og dofna með fjarlægð. Þó kennurum finnist rödd sín berast vel geta þeir engan veg- inn dæmt um það sjálfir. Ef til vill má lesa þetta best út úr niðurstöðum á rannsóknum þar sem hér um bil öllum börnum finnst þau heyra mun betur í kennurum ef þeir nota magnarakerfi í kennslu. Það er verst að það skuli ekki vera hlustað á hvað börnum finnst í því sambandi. Að tala í hávaða og í mikilli fjarlægð frá hlustanda ofger- ir röddum. Kennurum er því gert að misbeita röddinni í kennslu ein- faldlega vegna þess að þeir þurfa að tala lengi í hávaða og í mikilli fjar- lægð frá nemendum án hjálp- artækja eins og magnarakerfis. Raddheilsa kennarastéttarinnar er almennt bágborin, ekki eingöngu á Íslandi heldur um allan heim, reyndar svo bágborin að radd- vandamál kennara eru orðin þjóð- félagslegt heilsufarsvandamál. Það sést best á því að fimmtungur kenn- ara hefur þurft að taka sér frí vegna raddveilna. Skemmd rödd (t.d. brostin, veik, hás eða rifin) ber ekki orðin til nemenda við þær kringumstæður sem eru í kennslu- stofu. Í rannsóknum kemur fram að um tíundi hluti kennara er kominn með raddveilur sem eru orðnar það alvarlegar að þær eru farnar að valda einstaklingnum verulegum óþægindum. Hvað þá heldur að röddin geti þjónað sínu hlutverki í kennslu. Ef ástandið er svona við núverandi aðstæður, hvað gerist þá ef nemendum er fjölgað í stofu og kennurum fækkað? Það hlýtur að þýða verri námsárangur, meira aga- leysi hjá nemendum og verri radd- heilsu hjá kennurum. Það er kom- inn tími til að huga að hávaða- löggjöf fyrir skóla, takmarka nemendafjölda á kennara og lög- vernda rödd þegar hún er notuð í atvinnuskyni. Að lokum: Er ekki svarið við spurningu minni að nem- endur eigi að vera í skóla til að læra? Ekki veitir nú af að fá velmennt- aða kynslóð til að rétta þjóðarskút- una af og bæta fyrir axarsköft þeirra sem kippt hafa stoðum und- an velferðarþjóðfélagi. Til hvers eru börn í skólum? Valdís Ingibjörg Jónsdóttir varar við fjölgun nemenda í bekkjum » Sú hugmynd að spara í skólakerfinu með því að fækka kenn- urum og fjölga nem- endum í bekk myndi setja gæði kennslu í uppnám. Valdís Ingibjörg Jónsdóttir Höfundur er doktor í raddmeinum og starfandi talmeinafræðingur. Fáðu sms-fréttir í símann þinn af mbl.is

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.