Morgunblaðið - 25.03.2011, Side 22
V i n n i n g u r
Kr. 7.000 Kr. 14.000 (tvöfaldur)
2 1 7 1 0 2 0 5 1 8 2 7 1 3 0 5 0 3 4 1 4 9 3 4 9 7 5 3 6 1 0 6 3 7 1 4 7 7
1 0 3 2 1 0 7 6 1 1 8 2 7 6 3 0 8 3 1 4 1 9 7 4 4 9 9 2 2 6 1 5 2 7 7 1 9 0 9
2 0 0 8 1 1 1 0 4 1 8 8 7 3 3 1 0 9 4 4 2 3 4 5 5 0 1 0 4 6 2 1 3 7 7 2 3 2 9
2 4 7 2 1 1 4 8 8 1 9 2 1 5 3 2 1 6 3 4 2 5 8 2 5 0 5 3 1 6 2 1 5 1 7 2 5 4 0
2 6 2 9 1 1 6 2 3 1 9 2 6 5 3 2 3 3 4 4 3 1 1 0 5 0 5 7 3 6 2 5 8 1 7 2 6 9 8
2 8 3 3 1 1 7 2 2 2 0 2 3 0 3 2 6 5 0 4 3 4 7 2 5 0 8 1 9 6 3 0 3 3 7 2 8 1 9
3 0 5 8 1 1 7 3 9 2 1 4 2 8 3 2 7 9 1 4 3 5 9 2 5 0 9 0 6 6 3 3 5 7 7 3 0 2 0
3 1 7 4 1 1 9 0 9 2 1 4 6 0 3 3 0 6 1 4 3 9 5 0 5 0 9 6 0 6 3 4 3 6 7 3 6 1 8
3 6 2 6 1 2 7 7 3 2 2 4 9 2 3 4 0 1 9 4 4 0 9 3 5 1 8 7 6 6 3 8 4 3 7 3 7 1 1
3 7 8 2 1 3 1 1 8 2 2 8 1 8 3 4 5 2 0 4 4 1 4 7 5 2 2 0 5 6 3 9 5 9 7 4 0 9 5
4 8 2 7 1 3 1 4 8 2 3 0 9 5 3 5 0 3 9 4 4 3 1 2 5 2 2 3 7 6 4 3 4 6 7 4 1 0 5
5 4 7 2 1 3 8 9 8 2 3 5 5 4 3 5 2 0 5 4 5 0 3 2 5 2 3 9 1 6 4 4 3 3 7 4 4 4 4
5 5 3 0 1 4 1 0 9 2 3 6 0 3 3 5 3 7 9 4 5 3 1 5 5 2 7 8 0 6 4 4 8 6 7 4 5 5 3
5 7 0 0 1 4 2 6 5 2 4 3 5 2 3 5 3 9 6 4 5 3 8 0 5 2 8 8 6 6 4 5 6 6 7 5 2 5 9
6 6 2 5 1 4 2 6 7 2 4 6 9 0 3 5 4 7 1 4 5 3 8 9 5 4 1 3 5 6 4 8 7 7 7 5 3 1 7
6 6 8 5 1 4 3 4 0 2 5 2 0 4 3 5 7 3 9 4 5 6 1 7 5 5 2 2 6 6 4 9 2 1 7 5 7 8 9
6 8 1 8 1 4 8 4 6 2 5 3 0 0 3 5 9 7 1 4 5 7 1 6 5 5 4 4 4 6 4 9 6 6 7 5 9 8 2
6 8 2 4 1 5 0 1 3 2 5 7 3 3 3 6 0 1 0 4 5 9 7 3 5 5 6 5 2 6 6 0 7 7 7 6 3 4 6
6 9 3 1 1 5 1 4 3 2 6 0 4 1 3 8 5 2 1 4 6 5 2 3 5 6 1 0 5 6 6 1 4 7 7 6 5 3 3
7 4 0 1 1 5 1 6 3 2 6 6 1 5 3 8 5 7 7 4 6 7 6 3 5 6 4 9 8 6 6 6 7 4 7 6 5 5 2
7 6 8 9 1 5 1 8 8 2 6 6 5 9 3 8 5 9 9 4 7 4 5 9 5 7 5 6 9 6 6 9 3 9 7 7 6 0 7
7 7 3 7 1 5 4 7 3 2 6 9 1 0 3 8 8 3 3 4 7 6 2 6 5 7 7 6 2 6 6 9 8 1 7 8 4 5 8
7 7 9 9 1 5 8 7 8 2 7 6 6 0 3 8 9 6 7 4 7 9 0 1 5 8 2 7 3 6 7 2 3 7 7 8 4 7 5
8 3 0 8 1 5 9 3 6 2 8 0 5 1 3 9 1 4 8 4 8 0 6 0 5 8 6 5 2 6 7 2 4 6 7 8 5 6 0
8 4 1 7 1 6 2 4 6 2 8 3 3 9 3 9 2 6 8 4 8 7 0 9 5 8 6 9 4 6 7 2 7 2 7 8 8 0 2
8 6 5 9 1 6 6 5 2 2 8 3 8 9 3 9 3 8 2 4 8 9 3 8 5 8 9 6 1 6 8 3 1 2 7 9 3 3 9
8 7 5 8 1 6 8 7 3 2 8 5 0 6 4 0 3 0 4 4 9 1 2 5 5 9 0 0 5 6 9 7 9 0
8 9 1 4 1 7 0 4 8 2 8 6 2 3 4 0 3 1 9 4 9 2 1 3 5 9 1 2 7 6 9 8 8 0
9 4 7 6 1 7 2 9 7 2 8 8 2 5 4 1 2 5 1 4 9 5 3 5 6 0 2 5 5 7 0 0 2 3
9 5 6 7 1 7 6 5 6 2 9 3 3 6 4 1 3 6 4 4 9 5 6 2 6 0 3 1 4 7 0 6 6 9
9 6 0 9 1 7 7 1 1 3 0 1 3 4 4 1 4 2 0 4 9 6 2 2 6 0 9 1 1 7 0 8 1 8
1 0 0 7 9 1 8 0 6 2 3 0 4 9 4 4 1 4 3 7 4 9 7 4 9 6 0 9 6 4 7 1 3 9 9
Næsti útdráttur fer fram 31. mars 2011
Heimasíða á Interneti: www.das.
22 UMRÆÐAN
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 25. MARS 2011
A ð a l v i n n i n g u r
Kr. 2.000.000 Kr. 4.000.000 (tvöfaldur)
1 6 9 7 9
V i n n i n g u r
Kr. 100.000 Kr. 200.000 (tvöfaldur)
2 2 0 0 9 2 5 4 4 6 3 9 6 4 9 4 2 2 2 8
Vi n n i n g u r
Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur)
1853 16152 25416 46891 49426 52650
5561 20297 32593 46942 52195 57587
V i n n i n g u r
Kr. 15.000 Kr. 30.000 (tvöfaldur)
2 4 8 4 8 6 5 1 4 4 8 1 2 5 2 6 8 3 3 2 2 4 4 9 3 5 5 5 9 7 6 0 7 3 2 4 3
1 4 1 8 6 1 8 3 1 4 7 2 6 2 5 8 0 8 3 4 2 9 7 5 0 8 9 3 5 9 9 8 7 7 3 5 3 6
1 8 1 0 6 8 5 4 1 7 7 6 5 2 6 0 5 4 3 4 7 5 0 5 1 2 4 0 6 1 8 0 8 7 4 1 0 0
2 1 2 8 7 0 0 6 1 9 2 7 6 2 6 1 9 3 3 6 1 6 0 5 1 7 5 0 6 6 3 9 0 7 5 4 3 3
2 3 0 8 8 0 0 2 2 1 0 2 0 2 6 2 8 4 3 6 8 2 1 5 3 2 2 2 6 9 2 8 9 7 5 9 2 0
2 6 3 8 8 4 2 9 2 1 4 6 8 2 7 2 1 2 3 8 1 1 5 5 4 7 1 5 6 9 4 2 6 7 6 6 2 1
3 8 5 8 9 2 1 6 2 1 8 9 2 2 8 4 8 9 4 1 9 7 9 5 5 2 1 7 6 9 9 3 2 7 8 0 0 0
4 1 3 5 1 2 0 1 2 2 2 3 3 2 2 9 3 4 1 4 5 5 0 2 5 5 5 6 3 7 1 6 6 8 7 8 0 4 4
4 2 1 1 1 2 5 7 0 2 4 4 9 1 3 1 3 4 0 4 5 8 6 2 5 6 7 7 1 7 2 2 1 6 7 8 5 5 6
4 2 2 3 1 3 5 9 5 2 5 0 6 9 3 2 9 5 1 4 8 8 9 5 5 8 8 6 2 7 2 6 8 3 7 8 8 1 8
47. útdráttur 24. mars 2011
Í Lesbók Morgun-
blaðsins um síðustu
helgi birtist grein
undir yfirskriftinni:
Bréf frá útgefanda.
Þar er meðal annars
fjallað um þjóðkirkj-
una og fyrirhuguð
samstarfssvæði innan
hennar.
Þakka ber þau hlý-
legu orð sem í grein-
inni falla um sókn-
arnefndir og þann skilning sem þar
er að finna á því hve grasrót kirkj-
unnar er mikið lýðræðisafl. Eins og
komið hefur skýrt fram í umræðum
á kirkjuþingi er eindreginn vilji
innan þjóðkirkjunnar til að efla lýð-
ræðið og áhrif almennings á mótun
kirkjustarfs og skipulags kirkj-
unnar. Greinin gefur einnig tæki-
færi til að fjalla um samstarfs-
svæðin, útskýra
hlutverk þeirra og
hvernig þau geti eflt
starfið í kirkjum
landsins.
Tryggja góða
þjónustu kirkj-
unnar um allt land
Árið 2006 samþykkti
kirkjuþing að skipa
nefnd til að vinna til-
lögur að heildarskipan
þjónustu þjóðkirkj-
unnar. Nefndin tók til
starfa 2007 og skoðaði
þörfina fyrir þjónustu kirkjunnar
og hvernig best væri hægt að
mæta henni. Markmiðið er að
tryggja áfram góða þjónustu kirkj-
unnar um allt land.
Kirkjustarfið skiptist í nokkra
þætti og má þar nefna helgihald,
fræðslu, sálgæslu, kærleiksþjónustu
og hjálparstarf, kirkjutónlist og
ýmsa þjónustu eða starf sem tekur
mið af sérstökum aðstæðum sókn-
ar. Í starfi nefndarinnar var gengið
út frá því að sóknarbörn eigi rétt á
kirkjulegri þjónustu, til dæmis að
messað sé reglulega, að barnastarf,
æskulýðsstarf og fermingarfræðsla
sé til staðar og að sóknarbörn geti
leitað aðstoðar í sálgæslu kirkj-
unnar. Sumt af þessu hlýtur að
vera til staðar í hverri sókn, en
margar sóknir hafa þó ekki burði
til að sinna einar og sér þjónustu
eða starfi sem eðlilegt telst að
sóknarbörn eigi að geta notið.
Ekki er lagt til að sóknir samein-
ist til að efla getu sína til þjónustu,
heldur er lagt til að sóknir vinni
saman á samstarfssvæðum. Um
skipulagningu starfsins sjá sókn-
irnar sjálfar í sameiningu. Hér er
ekki verið að skapa nýtt lag milli-
stjórnar og miðstýringar heldur er
verið að tryggja að sóknarbörnin
viti að þau eigi aðgang að þessari
þjónustu, ef ekki í eigin sókn, þá í
nágrenninu í samstarfi nokkurra
sókna.
Hugmyndin kemur þannig ekki
fram sem viðbrögð við niðurskurði
eftir efnahagshrunið heldur sem
viðleitni til að efla og tryggja starf
og þjónustu um land allt. Með
þessu ættu starfskraftar og fjár-
munir að geta nýst betur en ef sér-
hver sókn þyrfti ein og sér að
bjóða upp á alla þá þjónustu og
starf sem sóknarbörn eiga að geta
gengið að.
Sóknir hafa víða séð sér hag í
samstarfi og komið því á í einhverri
mynd. Með þessum tillögum er það
gert markvissara til að tryggja að
sóknarbörn geti sem víðast notið
þeirrar þjónustu og starfs sem telst
til grunnþjónustu kirkjunnar og þá
um leið sérhverrar sóknar þjóð-
kirkjunnar. Sóknarnefndir á hverj-
um stað munu áfram í samráði við
sóknarprest móta og stýra starfinu
í sinni sókn og eins mun kirkju-
stjórnin áfram eiga bein samskipti
við einstakar sóknarnefndir. Með
skipulegu samstarfi munu sókn-
arnefndir á samstarfssvæðum hitt-
ast, ræða saman um starfið fram-
undan, fara yfir
samstarfsmöguleika og upplifa
þann kraft og þá gleði sem tilheyrir
því að finna að þær eru hluti af
stærri heild sem vinnur að sama
verki – að vinna heilt kirkju og
kristni Guðs á jörð.
Eftir Steinunni A.
Björnsdóttur »Hér er ekki verið að
skapa nýtt lag milli-
stjórnar og miðstýr-
ingar heldur er verið að
tryggja að sóknarbörnin
viti að þau eigi aðgang
að þessari þjónustu …
Steinunn A.
Björnsdóttir
Höfundur er verkefnisstjóri á Bisk-
upsstofu og var starfsmaður nefndar
um þjónustu kirkjunnar.
Bréf frá verkefnisstjóra
Umræðan um gat
ríkissjóðs er villandi.
Að gatið yrði stærra
en ríkisstjórnin ætl-
aði var óhjá-
kvæmilegt, meðan
hún hélt fast við
stefnu sína að hækka
skatta og hindra upp-
byggingu mikilvægra
atvinnugreina.
Með hækkun
skatta bæði minnkar
neysla og fjárfesting og atvinna
dregst saman. Niðurstaðan er að
skatttekjur ríkisins minnka nokkr-
um mánuðum eftir skattahækkanir
(við núverandi ástand).
Eftir hrun átti Seðlabankinn
strax að lækka vexti hratt og rík-
issjóður að taka mikil lán á inn-
lendum markaði, en íslenskar
krónur voru fyrirsjáanlega að
hrúgast upp í bönkunum. Seðla-
bankanum lá ekkert á að vinna
upp sitt mikla tap við hrunið með
því að soga til sín íslenskar krónur
og lána á okurvöxtum til ríkisins
(Bankarnir höfðu heldur ekkert
með sínar miklu vaxtatekjur að
gera). Að gat ríkissjóðs yrði stórt
af þessum orsökum
hjálpaði engum.
Núna eru vextir
loks komnir það mikið
niður að ríkissjóður
getur núna tekið há
lán, enda atvinnulífið
ekki enn í stakk búið
til þess og vextir
munu lækka meira.
Það er bara eðlilegt og
sjálfsagt að ríkið byrji
ekki að loka gati rík-
issjóðs fyrr en upp-
sveiflan er komin af
stað. Fyrst þá byrjar
samkeppni um lánsfé. Er Seðla-
bankinn kannski hræddur við
verðbólgu. Með núverandi stefnu
ætti hann að vera hræddur um
verðhjöðnun.
Við skulum rifja upp hvers
vegna AGS (Alþjóðagjaldeyrissjóð-
urinn) vildi loka gati ríkissjóðs
sem hraðast, halda uppi vöxtum og
halda í gjaldeyrishöft (en aðalrétt-
læting aðkomu hans var að margra
áliti, að hann ætti að hjálpa við af-
nám gjaldeyrishafta). Ástæðan var
að hér átti að halda niðri gengi og
greiðslugetu ríkisins uppi, þannig
að hægt væri að greiða erlendar
skuldir og Icesave þar með sem
fyrst. Til þess þurfti að halda
kaupmætti og eftirspurn niðri,
þannig að afgangur af viðskiptum
við útlönd yrði sem mestur.
Ef þjóðin fellir Icesave eru er-
lendar skuldbindingar okkar
næstu árin vel þekktar. Jafnvel
þótt gengið haldi áfram að lækka
eitthvað vegna hörmulegrar efna-
hagsstjórnar má vel aflétta gjald-
eyrishöftum. Það eru fleiri en
Seðlabankinn sem eiga gjaldeyri
og fyrir þá skapast tækifæri til að
hagnast, ef erlendir krónueigend-
ur eru að flýta sér úr landi með
sína peninga (þeir eru líklega
margir farnir og gengisfallið verð-
ur skammvinnt). Það er samt eng-
inn skuldbundinn til að selja sinn
gjaldeyri. Hvað er að óttast? Það
er líkt með lýðræði og skynsemi,
að hvort tveggja er takmarkað.
Hræðumst það samt ekki.
Ríki á gati
Eftir Halldór I.
Elíasson
Halldór I.
Elíasson
» Loka skal gati rík-
issjóðs eftir að upp-
sveifla byrjar. Þar á
undan tekur ríkissjóður
íslensk lán á meðan aðr-
ir geta það ekki.
Höfundur er stærðfræðingur.
Komið hefur fram
opinberlega að eignir
þrotabús Landsbank-
ans til greiðslu Icesave
III skiptast í þrennt.
a) 1/3 peningar b) 1/3
skuldabréf NBI c) 1/3
viðskiptaskuldir fyr-
irtækja. Skuldabréf
NBI vekur upp spurn-
ingar.
Steingrímur J. Sig-
fússon (SJS) gerði samning við
skilanefnd gamla Landsbankans.
Úrdr. úr samning, Fréttatilkynning
nr. 80/2009 16.12. 2009: „Í sam-
komulaginu felst að
NBI gefur út skulda-
bréf til gamla bankans
að fjárhæð 260 ma. kr.
til 10 ára. Skuldabréfið
er gengistryggt (í er-
lendri mynt) og trygg-
ir NBI þannig erlenda
fjármögnun. Skulda-
bréfið er afborg-
unarlaust fyrstu fimm
árin …“ Ekki kemur
fram hverjir vextirnir
eru á skuldabréfinu
sem er í erlendri mynt,
en það mun bera 290 punkta yfir
breytilegum vöxtum eða milli 6% og
7%. Þegar upp er staðið getur NBI
seint borgað skuldabréfið upp á ca
400 milljarða uppreiknað, nema
með eignaupptöku almennings. NBI
gæti framlengt skuldabréfið, en
með enn meiri kostnaði.
NBI seldi nýlega Vestía til Fram-
takssjóðs Íslands á ca 30 milljarða
undirverði. Hjálpar þetta eigna-
stöðu NBI? NBI tók nýlega yfir
SpKef með tilheyrandi skuldum og
var engum starfsmanni sagt upp.
Þarf 65 starfsmenn í útibú NBI í
Keflavík? Af hverju er Guðfinna
Bjarnadóttir, fyrrverandi stjórn-
armaður Baugs, orðin aðalráðgjafi
stjórnar NBI um rekstur bankans?
Er verið að taka einhverja skuldara
fram yfir aðra? Er SJS að fjarstýra
bankanum?
Það er ríkisábyrgð á NBI og
þ.a.l. skuldabréfinu. Er þá ekki rík-
isábyrgð á 1/3 hluta löglausu Ice-
save III krafna Hollendinga og
Breta? Hefur SJS og stjórn NBI
þegar brotið 40. grein stjórnarskrár
lýðveldisins? Er bankinn greiðslu-
fær?
Í von um skjót svör.
Spurningar til formanns
stjórnar Landsbankans(NBI)
Eftir Guðmundur F.
Jónsson » Þegar upp er stað-
ið getur NBI
seint borgað skulda-
bréfið upp á ca 400
milljarða uppreiknað,
nema með eignaupp-
töku almennings.
Guðmundur F. Jónsson
Höfundur er viðskiptafræðingur.
- nýr auglýsingamiðill
569-1100