Teningur - 01.05.1988, Qupperneq 18

Teningur - 01.05.1988, Qupperneq 18
HUGMYNDIR í STEINSTEYPU RÆTT VIÐ ÍVAR VALGARÐSSON ívar Valgarðsson hefur á undan- förnum tíu árum haldiö þó nokkrar einkasýningar, þær helstu í Ásmund- arsal 1980, Nýlistasafninu 1983 og tvívegis að Kjarvalsstöðum 1984 og 1987, einnig hefur hann tekiö þátt í samsýningum hér á landi og erlendis. Einkum hafa steinsteypuverk ívars vakið athygli. Þessar sýningar hafa ekki farið hátt enda list Ivars hljóðlát. Það var því kominn tími til að fara að ræða við ívar um feril hans og list. Viömælendur hans voru þeir Eggert Pétursson og Ingólfur Amarsson. Af hverju steinsteypa? Hún hentar mér mjög vel. Eins og hús eru byggð þá smíðar maður mót, hellir í þaö, slær síðan utan af og verkið er tilbúið. Efniðsem slíkt er líka heillandi. Aö sumu leyti er erfitt að glíma við steinsteypuna, hún er hrá. Þannig að formið þarf aö vera ansi sterkt til þess að hún verði aðlaðandi. Það er líka eitthvað í áferðinni. Ég er ekki enn laus viðhugmyndiraf þvítagisem ég vinn í steinsteypu. Það er eitthvað við það að steinsteypa hugmynd. Landslag? Það eru frekar eldri verkin sem hafa beint með landslag að gera. Viðhorfin til myndefnanna eru mikið að breytast hjá mér núna. En er ekki allt landlag? / gömlum teikningum og skissum staösetur þú oft skúlptúra í landslagi. Þjónar sýningarrýmió svipuöum tilgangi og landslagsumgjöró? Nei, nei, kannski er þetta í einhverjum tengslum við arkítektúr. Eru ekki hús og allt okkar mannlega umhverfi í landslagi, það má vera að þetta sé eitthvað þess háttar. Þegar þú hófst þinn feril þá vannst þú einhvers konar „Land-art“ verk, gönguverk og náttúmupplifun meöal annars. Þetta var allt formraent. Þá heillaði mig meira en annað að setja verk mín í beint samband við landslag. Eins- konar geometrisk náttúruupplifun. Þú notaóir þá Ijósmyndir og varst aö fást skilgreiningar á kerfisbundinn og hlutbundinn hátt í verkum eins og t.d. „Milli fjalls og fjöru“og„Flæöarmál". Ég vil vísa til þess sem ég sagði áðan: þetta voru svona concept, minimal formpælingar. En núna í dag sýnirþú yfirleitt saman verk á gólfi og veggjum. Líturþú þá á sýningarnar sem einhvers konar „innsetningu" (installation) ? Ég hef alltaf gengiöútfrá rýminu þegar ég hef byrjað að velta fyrir mér sýn- ingu, bæði lóörétt og lárétt. Ég hef alltaf rýmið í huga. Ég hef alltaf unnið svona og vinn svona enn þann dag í dag. Það er kannski sérviska í mér, en það getur verið sentímetra spursmál hvernig mynd hangir á vegg gagnvart verki sem er á gólfi. Hefuröu ákveóna tilfinningu í huga þegar þú vinnur sýningu eöa eru verkin fullkomlega sjálfstæó? Ég vil líta á hvert verk sem sjálfstætt verk, en mér finnst afskaplega fallegt að sjá þau saman, þau byggja hvort annað upp og tengjast eins og hlutirnir ættu að gera í umhverfinu. Vissulega breytast tilfinningar manns frá einum tíma til annars. Þegar sýningu er lokið erégtæmdur. Enþegarégbyrjaaftur upp á nýtt, hef ég alltaf óafvitandi hliösjón af því sem ég hef gert áður. Oft er það ekki fyrr en ég er búinn að hengja upp sýninguna að ég sé um hvað hún fjallar. Rétt eins og einhver annar hafi veriö að verki. Stundum segir mér einhver sína skoðun á því og það stenst kannski. En í hverri sýningu ríkir mjög ákveðin tilfinning finnst mér. Sum verkin eru á veggjum, en önnur á gólfi, þú ert líka meö málverk. Hafa málverkin þróast án tengsla vió skúlptúrana á undanförnum árum? Sjónrænt hefur bilið milli vegg- verkanna og gólfverkanna breikkað. En mér finnst vera tengsl þama á milli eöa spenna. Staðsetningin skapar jafnvel óþægilega spennu milli frí- standandi skúlptúrsins og veggverk- anna. Fyrstu málverkin sem þú sýndir í Nýlistasafninu '83 voru í beinum tengslum við landslag, en nú hefur málverkió tekið aöra stefnu hjá þér. Ég vil gjarnan hafa fyrirvara á að tala J um málverk í heföbundnum skilningi heldur veggverk. Mér finnst ég hafa færst frá sveitinni inní stofu. Ég veit ekki af hverju. Þetta kom í Ijós á síðustu sýningu. Allt í einu var komið píanó inní. Og eitt verkanna sem minnti á glugga var unnið meó bílalakki. Já það var sprautaö með Volks- / wagenlakki á stálplötu. Það er óhætt 16
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Teningur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.