Teningur - 01.05.1988, Blaðsíða 39

Teningur - 01.05.1988, Blaðsíða 39
sumir en aörir veröa eftir og vinna samkvæmt því. En þrátt fyrir hinn síö- dadaíska og konseptlega bakgrunn minn, þar sem áhorfendurnir voru aöeins fáir og útvaldir, var ég aö verulegu leyti feginn því aó fá þessa holskeflu af graffíti, expressjónisma og Ijótri list. Ég var að vísu ekki hrifinn af megni þess en það skýrði margar línur og gaf okkur meiri fjarlægö auk þess sem sýningargestir eru nú mun breiðari og fjölbreyttari hópur. Og þetta útvíkkaði einnig listina sem smaug auðveldlega inn í ýmis önnur fög eins og tískuna sem nú til dags er oröin mjög samtvinnuð listinni. Það er auövitað hættulegt að mörgu leyti en ef menn gera sér vel grein fyrir því ættu þeir að ráða við það. Og nú orðiö þegar allt er svotil leyfilegt er e.t.v. auðveldara fyrir fólk aó finna sjálft sig og sína eigin leið? Einmitt. Annað hefur einnig níundi áratugurinn fært okkur og það er að nú er ekki lengur tabú að gera það sem búið var að gera áður. Áður höfðum viö þessa hugmynd um endalausar nýjungar, hugmynd sem var í raun mjög akademísk, ekki mátti nota frumlitina því þá var maður Mondrian, ekki mátti nota koparplötur á gólfi því þá var maður Carl André o.s.frv. Nú erum við blessunarlega lausir við hana og hver hefði fyrir nokkrum árum getað ímyndað sér mig og Haim Steinbach með sýningar á sama tíma í sömu borg, þar sem við notum báðir nýkeypta raunverulega hluti og fólk hefði spurt sig hver stæli frá hverjum? í dag er þetta ekkert mál. Allir sjá hve ólíkur bakgrunnur okkar er og hve samhengiö er allt annað. En hvaðan stelurþú þá? Ja, þetta safnast náttúrulega upp hjá manni í gegnum tíðina. Hver á sér sína sögu og hver lifir lífi sínu á sinn hátt. Ég varð mjög snemma áhuga- samur um konströktífisma, súpremat- isma, de Stjil og fleira allt fram að Páli Klee, einskonar mix af þessu öllu. Og á hinn bóginn einnig mjög hrifinn af Dadaismanum. í þessari sýningu sjáum við svo þessi tvenn áhrif blandast saman, málverkin eru mjög í anda konströktífismans, bæði í formi og upphengingu, og síðan skúlptúrar- nir þar sem ég nota aðkeypta hluti („Readymade"), þeir eru auðvitað dadaískir í anda. Geturðu sagt okkur eitthvað eða skýrt þennan díalóg á milli málverkanna og „hlutanna"? Ja, hvað get ég sagt. Yfirleitt nota ég það svar að þaö sem þú sérð er það sem það er. Ég er ekki sá listamaður sem gefur aðrar skýringar en þær sem ég hengi á vegginn. Ég gef verkunum ekki nöfn og held því fram að í raun séu verkin nokkuð augljós, þó svo að hvert þeirra eigi sér margan skilning og hann getur bæði veriö réttur og rangur og ég get ekki sagt hvor þeirra sé réttur eða rangur. Ég get hinsvegar sagt að bakgrunnur minn sé malerískur, ég er alla vega ekki skúlptúristi, ég tel mig vera málara og „objectarnir" eru einskonar útvíkkun á málverkinu. Það eru margar hliðar á þessu sambandi þessara þátta en mestan áhuga hef ég á þeirri formrænu. Verkin eru frekar formleg en hugmyndaleg? Já, ég vil að þau séu meira formlegs eölis en hugmyndalegs. Auðvitað eru þau konseptúal á vissan hátt en þegar hugmyndin er Ijós er lítil þörf á verkinu sjálfu, það verður svo barnalegur óþarfi aö ég reyni því að forðast þá hættu. Ég er þó ekkert að hallmæla konseftinu sem stefnu, í anda þess urðu til mörg mjög góó verk. En varðandi þá hluti sem ég nota í þessari sýningu þá bera þeir aö sjálfsögðu mikiö af alls konar merkingu meðsér. Hért.d. píanó, hér eru horn og trommur, hljóöfæri sem hlaöin eru af alls konar symbólíkk sem ég hef hinsvegar ekki áhuga á og kæri mig lítið um slíka túlkun. Á vissan hátt erþó kannski líkt og hinn óheyranlegi hljómur hljóðfæranna sé eins og innihald verkanna og meining? Já, vinur minn sem kom að skoða sýninguna og er ekki mjög vanur svona list, var mikill hljóðfæravinur og fannst Ijótt að sjá þau notuð á þennan hátt, en að lokum upplýstist hann og fann þá útskýringu að málverkin endurspegluðu tón hljóðfæranna. Það var að vísu alls ekki það sem ég hafði í huga en mér fannst gaman að heyra þetta. En hvernig stóð á því að þú fórst að nota hljóðfæri í stað húsgagnanna? Það eru kannski áhrif frá gjörn- ingunum og flúxustímanum þegar konsertar voru algengir. Svo bjó ég nálægt hljóðfæraverslun í Genf og gekk framhjá glugganum á hverjum degi þar sem þessi rafmagnsgítar blasti við manni svo ögrandi að ég gat að lokum ekki staðist hann. Það er annars gaman að versla hljóðfæri þegar maður hefur engan áhuga á því hvernig þau hljóma. Hefur ekki velgengni þín auðveldaó þér að framkvæma hugmyndir þínar, eins og það að kaupa tólf rauða rafmagnsgítara? Jú það er satt. Og þetta er í raun verðugt rannsóknarefni, hvernig peningar spila inn í listina. Áður fyrr fann maður ódýrari leiðir til að skapa verk sín og þá hefði ég aldrei gert 37
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Teningur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.