Teningur - 01.05.1988, Blaðsíða 52

Teningur - 01.05.1988, Blaðsíða 52
HALLGRÍMUR HELGASON MÁLVERK EN ÞÓ EKKI Gerwald Rockenschaub er ungur austurrískur myndlistarmaður sem undanfarin á hefur hlotið alþjóðlega athygli fyrir hin smáu málverk sín og installasjónir. Flýtur hann að nokkru leyti með þeirri bylgju sem nýja geómetrían er, þó ekki verði hann settur í neinn ákveðinn hóp eða stefnu nema með mikilli varúð. Rocken- schaub er fæddur í Linz árið 1952 og úr heimspekinámi lá leið hans í kennaradeild myndlistarskólans í Vínarborg þar sem hann lauk einu ári áður en hann hellti sér út í pönk- hljómsveitamennsku og upp úr því alvöru listsköpun. Hann er nú bú- settur í Vín en ferðast mikið sökum velgengni sinnar og var staddur í New York síðastliðið vor til að hengja þar upp sína fyrstu sýningu í Barbara Gladstone-galleríinu í Sóhó. Ég náði þar tali af honum einn renglulegan rigningarmorgun í maí. Hvernig varþín byrjun? Þegar við vorum í þessari hljómsveit pældum við ekki mikið í því afhverju við gerðum hlutina. Það ríkti sérstakt ástand og við bara gerðum eitt og annað án þess að maður væri neitt meðvitaður sem einhver listamaður. En eftir ákveðinn tíma finnur maður þá leið sem manni er greiðust. Fyrsta sýningin mín fjallaði um málverkið sem slíkt og málverkið sem „object". Hún var í expressjónískum anda þó svo að verkin hafi vart talist expressjónísk. Þetta var í ársbyrjun '81 og maðurtaldi sig alls ekki tilheyra listheiminum svokallaða, heldurfrekar pönkheiminum. Þetta var mjög sérstakur tími og mikilvægur mér. Árið eftir sýndi ég svo sem frekari hrein- línu-verk sem voru eins og hugmyndir að málverkum eða módel fyrir mál- verk og líkari þeim sem hér eru en enginn leit við þeim þá nema Rosemarie Schwarzwálder gallerí- eigandi (Gallerie nácgst St. Stephan) sem tók þau með sér á listmarkaði erlendis þar sem verkin mættu þegar í stað miklum áhuga. Og voru þessi verk alltaf í þessu smáa formati? Ekki alltaf. En í rauninni snýst málið ekki um formatið heldur heildar hugmyndina þó auðvitað sé það augljóst hve smá verkin eru. / smæó sinni eru málverkin líkari „objectum"? Já, því meirsem þú smækkarþau, því meir nálgast þau að vera „object". Og þar sem ég geri einnig „objecta" eru tengslin augljós. En hvaöan koma þessar hugmyndir þínar, eru þær áhrif frá öórum listamönnum? Ég held að það sé alltaf samspil þín og annarra, nútíðarogfortíðar. Maður þekkir listasöguna og úr fortíðinni koma alltaf einhver áhrif, en sjálfur verður maöur auðvitað aö hafa mjög ákveðnar hugmyndir um það hvernig þau verða manni nothæf. Mér varð listasagan mikil uppsprettulind. En fyrirfimm árum voru ekki margiraó fást við geómetríuna? Nei, þeir voru allavega ekki mjög áberandi. En á þeim tíma þekkti ég Helmut Federle og John Armleder og list þeirra og fleiri, jafnvel ameríkan- arnir, þeir sem nú eru orðnir frægir, voru byrjaðir á þess háttar verkum. Þannig að þetta lá í loftinu, maður hafði forsendurnar, þó svo að þær sæjust ekki í listtímaritunum og því var ekki svo erfitt að halda áfram. Auk þess er það minn persónuleiki sem kallar á þetta form og gerði það t.d. að verkum að ég gat aldrei málað expressjónístískt. Það var ekki ég. Verk þín viróast vera máluó á mjög auóveldan hátt? Já, að lokum líta þau þannig út. En mikil skyssu- og önnur andleg undir- búningsvinna er þá að baki. En þegar ég er kominn í stuð er mikill hraði á hlutunum og þessi sýning er að mestu máluð í febrúar. Sumar myndirnar verða til í fjórum fimm útgáfum og síðan vel ég þá bestu en hendi hinum. En hvers vegna hengiróu myndirnar svo hátt á vegginn? Við þessar arkitektónísku aðstæður var þetta besta lausnin. Hér er mjög hátt til lofts og ef ég hefði nú hengt verkin í venjulegri hæð eins og jafnan V er gert hefði þetta oröið meiri „málverkasýning". En hjá mér er hver sýning installasjón. Ég hef minni áhuga á því að mála einstök málverk og hengja þau upp sem slík. Ég er meira fyrir heildarhugmyndina og hver sýning er í raun eitt verk. Þessi sýning er t.d. sérstaklega unnin fyrir þetta ákveðna gallerí sem ég þekkti vel. 50
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Teningur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.