Vera - 01.08.1999, Qupperneq 8
Binfaldleiki
°Snotagildi
lykill að
goðri liönnnn
p
o
Gunnhildur Gunnarsdóttir arki-
tekt er búsett í Hafnarfirði, en
hún rekur fyrirtækið Borealis
arkitektar þar í bæ. Gunnhildur
er tiltölulega nýsest að á íslandi
en hún hefur dvalið erlendis við
nám og störf í fjöldamörg ár.
Hún nam arkitektúr við Arki-
tektaskólann í Osló og starfaði í
Stokkhólmi í tvö ár eftir það.
Þegar henni veittist styrkur frá
japanska menntamálaráðuneyt-
inu hélt Gunnhildur til Japan í
framhaldsnám og dvaldi í þrjú
og hálft ár við lista- og hönn-
unardeild Tsukuba-háskóla. Eft-
ir að hafa lokið mastersnámi
bauðst Gunnhildi að dvelja
áfram við doktorsnám en hún
hélt þess í stað heim til að end-
urnýja tengslin við ísland. Heiða
Jóhannsdóttir ræddi við Gunn-
hildi um japanska hönnun, ís-
lenskan atvinnurekstur og jafn-
vægið milli arkitektúrs og um-
hverfis.
Vinnustofan fer ekki varhluta af hreinleika jap-
anskrar hönnunar, svartmálaðir glugga- og
dyrakarmar og myndir á veggjum með jap-
önsku letri. Ég spyr Gunnhildi hvaða mark
húsagerðarlist þessarar framandi þjóðar hafi
sett á hana. „Nálgun við viðfangsefnið í hefð-
bundinni japanskri hönnun og formsköpun er
allt önnur en gengur og gerist í vestrænum
arkitektúr. Kynni mín af þeirri hugsun hafa haft
ótvíræð áhrif á það sem ég er að gera í dag.
Það sem heillaði mig mest er einfaldleiki og
áhersla þeirra á og næmni fyrir efniskennd."
Gunnhildur fylgist vel með nýjum straum-
um ( faginu. Hún hefur m.a. skrifað um jap-
anskan og norrænan arkitektúr í erlend fag-
tímarit og er nýkomin frá Osló þar sem hún
hélt fyrirlestur um japanskan nútímaarkitektúr.
„I japanskri hönnun er að finna mjög ferska
strauma," bendir Gunnhildur á. „Minn uppá-
haldshönnuður er japönsk kona sem heitir
Sejima Kazuyo því hún er svo frjáls og leikandi
í sinni hönnun." Auk þess að dvelja í fjarlæg-
um heimshluta við nám, hefur Gunnhildur
heimsótt jafn ólík lönd og Kína, Rússland,
Filipseyjar og Suður-Ameríku, auk Bandaríkj-
anna og flestra Evrópulanda. „Það er hverjum
manni hollt að dvelja erlendis um tíma og
kynnast framandi menningu," segir Gunnhild-
ur. „Maður kynnist allt öðru verðmætamati og
hugsunarhætti sem hvetur mann til að endur-
meta eigin þekkingu og reynslu. Með því að
fara til Japan má segja að ég hafi fengið
ákveðna endurskoðun á skólann sem ég hafði
farið í gegnum. Þannig öðlaðist ég víðsýni sem
hefur nýst mér í minni formsköpun og hönn-
un."
Þrátt fyrir að hafa verið boðinn styrkur til
doktorsnáms kaus Gunnhildur að koma heim
að mastersnámi loknu. Hún segir það ekki hafa
verið áfallalaust að flytja hingað aftur þar sem
(sland hafi komið sér fyrir sjónir sem frekar ein-
hæfur menningarheimur. „Eftir að hafa dvalið
erlendis í tólf ár, var margt orðið mér framandi
hérna heima," segir hún.
Hvernig er þá að starfa hérna heima
við fagið í samanburði við útlönd?
„Markaðurinn á Islandi er ólíkur því sem gerist
erlendis. Þar er alla jafna unnið I stórum rekstr-
areiningum þannig að hver fæst við það sem
hann er hæfastur til. Sem atvinnurekandi á Is-
landi lendir þú hins vegar í þeirri stöðu að vera
framkvæmdastjóri, ritari og starfskraftur í þínu
fyrirtæki. Mikil orka fer í að sinna öllum þess-
um hlutverkum og því nýtist sérþekking manns
ekki til fulls."
Gunnhildur er spurð hvort henni þyki sér-
þekking ekki metin sem skyldi hérna heima,
segir hún það misjafnt eftir við hvern sé skipt.
„Ég held að fólk sé sífellt að gera sér betur
grein fyrir gildi þess að verja fé í hönnun og
átta sig á raunverulegu verðmæti sllkrar þjón-
ustu," segir Gunnhildur.
Á hvað leggur þú helst áherslu
í þinni hönnun?
„Hvert verkefni miðast auðvitað fyrst og
fremst við þann sem verið er að vinna fyrir, ég
fylgi t.d. ólíkum áherslum þegar ég vinn fyrir
fjölskyldu annars vegar og stóran vinnustað
hins vegar." Gunnhildur segist þó ávallt reyna
að halda í ákveðinn einfaldleika og notagildi
sem að hennar mati eru lykillinn að góðri
hönnun. „Ég tel mikilvægt að forðast það að
fara kostnaðarsamar leiðir sem oftar en ekki
skila litlu þegar á hólminn er komið." I þessu
8 • VERA