Tónlistin - 01.12.1944, Qupperneq 29

Tónlistin - 01.12.1944, Qupperneq 29
tóxlistin 59 tákn augnal)liksins, notaÖir aðeins fyrir lííSandi stund, án þess aS gera kröfu til frekara gildis. Þann skilniug verÖur einn- ig aÖ leggja í þessa músiktegund, nefni- lega sem einskorðaða „brúksmúsík'1 við skemmtanndi dans. Jafnskjótt og hún fer át fyrir þann ramma, missir hún marks og villir á sér heimildir jafnframt. Það er ]>ví auðsætt, að sjálfsögðum undirtitli á lagi til dansiðkunar ber ekki að sleppa; þar i felst ytri tilgangur tón- smiðarinnar. Um þessa einstöku lagsmíð skal annars ekki fjölyrt; hún er í venju- legum dægurlagastíl með stökkvandi „bar- karólu“-bassa og slitnum synkópum í mollriki tangósins, eiiigöngu löguð fyrir pianó (á orgel nýtur þessi ósamfellda hljómsetning sín alis ekki). Rithátturinn er allviða vafasantur, ein- földustu fruntreglur allraf nótnaskriítar eru þverbrotnar, svo Senl staða háisins eða leggsins og Íega halans eða fánans röðun nótna i hljómklasa. Punktar til táknunar fyrir merkingarsæti nótna- lykils fylgja aðeins f-lvkli, og þá á sá lykill ekki að vera bariton-lykill, eins og hér kemur fyrir, og aldrei tíðkast að aðgreina lykla ásamt formerkjum frá eftirfarandi nótnalínu með þverstriki. Sæti þagnarmerkja er heldur ekki háð til- viljun einni. Margsinnis tvöfaldaður leið- sögutónn prýðir hreint ekki hljóman lags- ins, 0g þrálát krómatík skerðir sönghæfni línunnar. Díatónísk sönglína er ólíkt sterkari og varanlegri, slétt og snurðu- laus vindur hún sig um sínýjar brautir, án l^ess að valda votti af væmni eða órétt- mætum og leiðigjörnum klökkva. Þannig var allur íslenzkur söngur til forna. Hann ]aekkti hvorki krómatík né kröpp og bund- m leiðsögutónsskrcf; hreyfing hans minnti a hvassar helluristur gamalla rúna, og svipur hans var festumikill og harður, bkt og hálendisgróður íslenzkra öræfa. Og þannig á íslenzkur söngur framtíð- arinnar aftur að verða, aukinn að nýjum möguleikum og vaxinni kunnáttu á gam- alli arfleifð. Hann verður að herða og stæla i stað þess að veikja og mýkja landsins syni og dætur. Hljómleikalíf Reykjavíhur Eftir stuttan nám.sferil kom Guðmun- ur Jónsson hingað snögga ferö. Hanli hafði getið sér frægöarorö fyrir song sinn áður en hann fór vestur uiil haf, og hon- um hefir verið fagnað sem góÖum gesti eftir að hahn kom heim. Aðsókn að söiig- skemmtunum hans hefir verið geysimikil og viðtokur ágætar. Aður en GuðmUrtd- ur fór utan til nánls, hafði hartn íært að syngja hjá Pétri Jónssyrti óperUsöngV- ara. Arangurinn af því nánii var býstia góður. Kennari GuÖmundar taldi þariii grundvöll, sem Pétur hafði Íagt, alveg réttan, og þakkaði honuni persónúiéga fyrir það í bréfi. GuÖmundur hefir þegið i vöggugjöf hljómmikla og karlnianriiéga baritónrödd, sem er sérstaklega hreini- fögur. Eftir námið hefir raddsviðiÖ stækkað, og raddblærinn er orðinn lijart- ari. Virðist kennari hans haía lagt áherzlu á að bækka röddina, þvi að hann tehtr menn með slikar raddir iíklegri til fralria i óperum. Röddin hcfir samt haldið fuli- um þrótti og hreim í dýptinni og einskis misst þar. Raddsvið Guðmundar er stórt, og þekki eg engan íslenzkan söngmann, sem haft hefir annað eins raddsvið, nema Símon Þórðarson frá Hól, en f rm sló líka öll mct á þessu sviði. Rödd Guð- mundar er úr dýrasta málmi, bæði fögur og aðlaðandi, og hún er aiveg jöfn, á henni er samfelldur blær. Það ]iarf ckki að orðlengja það, að í rödd hans er sami málmurinn og í röddum söngmanna,- sem langt hafa k-.jmizt á listamamisbrautinni. Á söngskránni voru 14 lög, helmingur- inn íslenzk og. I ar kenndi mvgra grasa. Ljóðalögin voru i meirihluta. Hann sýndi það, að hann \ai vel heima á ]ivi sviði. Söngur hans í „Eikarnum“ eftir Markús Kristjánsson og ferjumannasöngnum á Volgu missti ekki rnarks. Lakari var með- ferðin á laginu „í rökkurró hún sefur“, maður saknaði stundum fjörs og innlíf-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.