Bændablaðið - 10.03.2011, Síða 16
16 - búnaðarþing 2011 BLAÐAUKI BÆNDABLAÐSINS 10. MARS 2011
Ályktanir Búnaðarþings 2011
Til afgreiðslu á Búnaðarþingi 2011 komu 36 mál. Hér á eftir er farið yfir afdrif þeirra mála sem lokið var
við að afgreiða áður en blaðið fór í prentun. Ályktanir sem út af stóðu verða birtar í næsta Bændablaði
Sameining ráðuneyta
Markmið
Búnaðarþing 2011 mótmælir fyrir-
liggjandi hugmyndum um samein-
ingu sjávarútvegs- og landbúnaðar-
ráðuneytis og iðnaðarráðuneytis í eitt
atvinnuvegaráðuneyti. Hins vegar
eru samtök bænda tilbúin til við-
ræðna um tilfærslu verkefna sem leitt
geta til hagræðingar og skilvirkari
stjórnsýslu, enda verði þær breyt-
ingar gerðar í fullu samráði og sátt
við viðkomandi atvinnugrein.
Leiðir
Sjávarútvegs- og landbúnaðar-
ráðuneytið fer með málefni þeirra
atvinnugreina sem eru meginstoðir
atvinnulífs í dreifðum byggðum
landsins. Sérstök atvinnuvegaráðu-
neyti tryggja nánari tengsl viðkom-
andi atvinnugreina við stjórnsýsluna
og færa hana nær grasrótinni.
Framgangur máls
Búnaðarþing 2011 felur stjórn BÍ að
kynna ályktun Búnaðarþings fyrir
forsætisráðherra, fjármálaráðherra,
sjávarútvegs- og landbúnaðarráð-
herra, ásamt því að vinna ályktuninni
brautargengi.
Eldgosið í Eyjafjallajökli
– afleiðingar á heilsufar
manna og dýra
Markmið
Búnaðarþing 2011 leggur áherslu
á að fylgst verði áfram með afleið-
ingum eldgossins á Suðurlandi, á
síðasta ári, á heilsufar manna og
dýra. Ásamt því að huga til fram-
tíðar að sambærilegum tilvikum sem
upp kunna að koma.
Leiðir
Búnaðarþing 2011 felur stjórn BÍ, í
samráði við stjórnvöld, að koma á
verkáætlun sem miði að því að meta
afleiðingar eldgossins á heilsufar
manna og dýra og hollustu afurða.
Hlutverk einstakra stofnana verði
skilgreint, ásamt því að ríkisvaldið
tryggi viðkomandi eftirlits- og rann-
sóknastofnunum fjármagn til þess
starfs.
Framgangur máls
Unnið verði eftir verkáætlun stjórn-
valda.
Orkukostnaður í dreifbýli
Markmið
Búnaðarþing 2011 telur ójöfnuð
milli dreifbýlis og þéttbýlis á
raforkukostnaði vera algjörlega
óásættanlegan. Búnaðarþing krefst
þess að markmiðum raforkulaga nr.
65/ 2003 um að efla atvinnulíf og
byggð í landinu öllu verði fylgt.
Leiðir
Tryggja verður jöfnun raforkuverðs
um land allt til að einstaklingar og
fyrirtæki hafi jöfn tækifæri óháð
staðsetningu.
Greiðslur til jöfnunar hafa lækk-
að, hætt er að endurgreiða virðis-
aukaskatt af raforku til húshitunar
og lagður hefur verið á nýr skattur
á raforku. Heimildir raforkulaga til
að niðurgreiða dreifingarkostnað
eru í dag ekki nýttar nema að u.þ.b.
fjórðungi.
Framgangur máls
Búnaðarþing 2011 felur stjórn BÍ að
leita samstarfs við aðra hagsmuna-
aðila til þess að beita ríkisstjórn og
Alþingi þrýstingi til að jafna raforku-
verð um allt land.
Varnir gegn
dýrasjúkdómum
Markmið
Að verja íslenskan búpening fyrir
smitsjúkdómum.
Leiðir
Lög og reglugerðir um dýrasjúkdóma
verði endurskoðuð.
Kveða þarf á um skyldu stjórn-
valda til upplýsingagjafar um smit-
leiðir og efla eftirlit með fólki og
búnaði sem fer að og frá landinu.
Framgangur
Bændasamtök Íslands fylgi málinu
eftir við stjórnvöld.
14b - Reglugerð um varnir gegn
sjúkdómum og meindýrum í plöntum
innanlands
Markmið
Að verja íslenskan gróður gegn
meindýrum og smitsjúkdómum.
Leiðir
Sett verði reglugerð um meindýra-
og sjúkdómavarnir í plöntum innan-
lands.
Framgangur
Bændasamtök Íslands fylgi málinu
eftir við stjórnvöld.
Námskeið
í kúasæðingum
Búnaðarþing 2011 skorar á
Bændasamtök Íslands að hafa frum-
kvæði að því að oftar verði haldin
námskeið í kúasæðingum bæði fyrir
nýliða og eins til endurmenntunar
frjótækna.
Bann við innflutningi
hrossa og erfðaefni þeirra
Búnaðarþing 2011 skorar á stjórn-
völd að standa vörð um bann við
innflutningi á lifandi hrossum og
erfðaefni þeirra, í aðildarviðræðum
við Evrópusambandið. Undanþága
frá þessari grundvallarreglu
Evrópusambandsins verði byggð á
ítarlegu og rökstuddu áhættumati á
þeirri heilsufarslegu ógn sem hlytist
af slíkum innflutningi.
Íslenski hrossastofninn er ein
mikilvægasta erfðaauðlind þjóðar-
innar sem okkur ber að standa vörð
um. Hrossaræktin hefur þá sérstöðu
í íslenskum landbúnaði að byggja
afkomu sína að miklu leyti á útflutn-
ingi lifandi dýra. Mikilvæg forsenda
þess er heilbrigði íslenska hrossa-
stofnsins. Vegna langrar einangrunar
er stofninn afar móttækilegur fyrir
nýjum smitefnum. Því er nauð-
synlegt að viðhafa mun strangari
sjúkdómavarnir en gert er ráð fyrir í
reglum Evrópusambandsins.
Eins og dæmin sanna geta væg smit-
efni valdið faröldrum í hrossum hér á
Ályktanir
Sameiningu ráðuneyta mótmælt
– Skortur á samráði eitt af því sem skýrir andúð bænda á hugmyndinni
Þrjú erindi bárust Búnaðarþingi
um fyrirhugaða sameiningu sjáv-
arútvegs- og landbúnaðaráðu-
neytis við iðnaðarráðuneyti. Í
öllum tilvikum var Búnaðarþing
hvatt til að mótmæla þeim til-
burðum harðlega. Í ályktun
þingsins sem samþykkt var sam-
hljóða var hugmyndunum mót-
mælt en samtök bænda lýsa sig
tilbúin til viðræðna um tilfærslu
verkefna sem leitt gætu til hag-
ræðingar og skilvirkari stjórn-
sýslu, enda verði þær breytingar
gerðar í fullu samráði og sátt
við viðkomandi atvinnugrein.
Sveinbjörn Sigurðsson búnað-
arþingsfulltrúi Búnaðarsambands
S-Þingeyinga segir að það sé erfitt
að vera algjörlega andvígur sam-
einingum af þessu tagi. „Ég held
að það sé rangt hjá bændum að
standa algjörlega gallharðir gegn
hugmyndum af þessu tagi. Við
vitum að það á að draga úr og
spara og það er auðvitað til gagns.
Við eigum miklu heldur að standa
vörð um hvað það er sem lendir á
könnu ráðuneytis af þessu tagi og
gæta þess að hagsmunir landbún-
aðar verði ekki fyrir borð bornir.“
Verður að færa rök
Sveinbjörn segir að eftir því sem
hann kynni sér málið betur verði
hann jákvæðari. „Við bændur erum
búnir að álykta harkalega gegn
þessu æ ofan í æ án þess að færa
nokkur rök fyrir því og það gengur
ekki. Við náum ekki árangri með
slíku.“
Stóriðjan sér á báti
Ef að af sameiningu yrði verður
hins vegar að gá að því að á könnu
ráðuneytisins verði atvinnumál sem
eigi samleið að mati Sveinbjörns.
„Stóriðjan á til að mynda enga sam-
leið með öðrum atvinnugreinum
þarna inni, hún á að fara beint undir
fjármálaráðuneytið til dæmis. Önnur
atvinnumál gætu verið þarna að
mestu.“
Ræða þarf við grasrótina
Stjórnvöld virðast oft ekki átta sig
á því að samráð þurfi að hafa við
atvinnugreinarnar þegar kemur að
veigamiklum breytingum af þessu
tagi segir Sveinbjörn. „Því miður er
það svo að það skortir oft mikið á að
grasrótin sé höfð með í ráðum. Það er
sérdeilis bagalegt og við höfum oft
brennt okkur á því áður, við bændur.
Vegna þess kemur upp vantraust á
milli aðila sem að birtist kannski
meðal annars í þessari almennu
andúð bænda á hugmyndum um
þessa ráðuneytasameiningu.“ /fr
Frá störfum í allsherjarnefnd.