Fréttablaðið - 02.08.2012, Side 12
2. ágúst 2012 FIMMTUDAGUR12
Önnur kerfi of flókin
Reykjavíkurborg hefur ákveðið að
nota gjaldskyldukerfið frekar en
önnur kerfi eins og tímaskífur sem
notaðar eru á Akureyri. Bjarki Rafn
segir þær einfaldlega ekki henta í
stærri borgum.
„Til þess verður að líta að í
Reykjavík rekur Bílastæðasjóður
sjö bílastæðahús. Það er því ekki
hægt að bjóða upp á frístæði úti
á götu enda myndu milljarða
fjárfestingar eyðileggjast.“
Nú þegar er boðið upp á klukku-
kerfið sé maður á sparneytnum bíl,
bendir Bjarki Rafn á. Rekstur Bíla-
stæðasjóðs yrði hins vegar dýrari
ef einungis væri notast við tíma-
skífurnar. „Á endanum mundu
stöðugjöldin hækka. Ég er ekki viss
að fólk mundi vilja það.“
FRÉTTASKÝRING: Gjaldheimta í bílastæði og ástæður hennar
E E
E E
Eiríksgata
Leifsgata
Egilsgata
Bar
óns
stíg
ur
Eiríksgata
Nja
rða
rga
ta
Sóleyjargata
Lokastígur
Kl
ap
pa
rs
tíg
ur
Æ
gi
sg
at
a
G
ar
ða
st
ræ
ti
Su
ðu
rg
at
a
Tj
ar
na
rg
at
a
Sæ
m
un
da
rg
at
a
In
gó
lfs
st
ræ
ti
Kár
ast.
Laugavegur
Vál
ast.
Bra
gag
.
Sjafnarg.
Bl
óm
va
lla
g.
esturgata
us
t.
Hafnar-
stræti
Túngata
Bókhl.
ho
lts
st
ræ
ti
Þi
ng
- ga
ta
Ó
ði
ns
- Þórsgata
Hverfisgata
Fr
ak
ka
stí
gu
r
Hverfisgata
Vi
ta
st
íg
ur
Grettisgata
Sölvhólsgata
gata
gata
gata
st
Ránar-
gata
Báru-
gataUs
t.Mrg
org
ars
tíg
ur
r
vegu
r
St
ýr
im
st
.
lendug.
Ný-
Nr
st.
rki
me
lur
Lj
ós
va
lla
ga
tagbraut
fsg
Bj
ar
ka
rg Fjó lugata
Skothúsvegur
Brávallag.
valla-
Mýrargata
Öldu-
gata
M
jó
st
r.
Hó
la
v.g
Vonarstræti
Tryggva- gata
Amtm.st.
Austur-
Pó
st
hú
ss
tr
stræti
Að
al
st
ræ
ti
Geirsgata
Skálholtsst
G
ru
nd
ar
st
.
Spítalast.
M
ið
st
r
st
ræ
tiHallv V
eg
.
Hellus
vegur
Lau f ás-
Freyjug.
Bankastr.
Sm
iðj
us
t.
Va
tn
ss
t.gata
Lindar-
Skúlagata
Bjar
n.
Be
rg
st
að
a-
Urðst.
Nönng Hað
ars
t
Bald
ursg
Fjölnisvegur
Bergstaðastræ
ti
Smáragata
Bergþórugata
Njálsgata
Læ
kja
rg
ata
turlug
Ki.garðsst.
M
ím
isv
egu
r
Hr
an
n.
st
.
Dr
af
.s
t.
Grjó.g. Vallars.
Tp
s
Fr
ík
irk
ju
ve
gu
r Skólavörðustígur
Ar
ng
r.
Lindarg.
Gr
óf
in
randsg.
a
Æg
isg
arð
ur
Bk
st
.
Br
st.
Tr
.s
.
Laufásvegur
Bjarg.st.
Týs
g.
Kirkjust.
astarg.
Lagarg.
Hl
és
ga
ta
Faxagata
héðinsgata
Skiph
Þv
er
ho
lt
Nó
at
ún
Laugavegur
St
.h
.
Nó
at
ún
Samtún
ut
Skeggjag
Á
sh
Skipholt
Stórholt
Mánag
rs
tíg
ur
Skúlagata
Brautarholt
M
eðalholt
Karlag
Hát
Sn
or
ra
br
au
t
Ei
nh
ol
t
Borgartún
H
öf
ða
tú
n
Bo
Hátún
Miðtún
æ
ti
Vífilsg
Skarp
Stangarholt
Skúlat.
M
jö
ln
Sæbra
Ka
lkofnsvegur
Stakkh.
Tr
.h
.
Sæbraut
Sóltún
Sæt
ún
Fjörutún
Sm
ið
ju
st.
Kaupmenn í miðbænum eru
ósáttir við gjald hækkanir
í bílastæði borgarinnar.
Gjald skylda er notuð til að
stjórna umferð um stæðin,
segir rekstrarstjóri Bíla-
stæðasjóðs. Aðrar lausnir
eru of dýrar og flóknar.
Mikil umræða hefur orðið um gjald-
skrárhækkanir Reykjavíkurborgar
í gjaldskyld bílastæði borgarinnar.
Kaupmenn við Laugaveg eru ósáttir
og segja að sér vegið.
Björn Jón Bragason, fram-
kvæmdastjóri Samtaka kaup-
manna og fasteignaeigenda við
Laugaveg, segir að verðhækkanir
á bílastæðum og lokun Laugavegar
fyrir umferð bíla muni gera versl-
unarrekstur enn erfiðari. Kaup-
menn við Laugaveg séu
í samkeppni við verslun
á öðrum verslunar-
svæðum í höfuðborginni
„Þessar hækkanir munu
ekki hafa neitt annað í
för með sér heldur en
minni verslun,“ sagði
Björn Jón í samtali við
Fréttablaðið á laugar-
dag.
Þá benda samtökin
á að kaupmönnum við
Laugaveg sé einfaldlega
mismunað af hálfu borg-
arinnar með gjaldtöku
í stæði í mið bænum.
„Reykjavíkurborg á
fjöldann allan af bíla-
stæðum við önnur verslunarsvæði
en innheimtir ekki bílastæðagjöld
þar. Borgin gætir því ekki jafnræðis
í þessum efnum,“ segir Björn Jón.
Aðgengi þarf að vera greitt
Bílastæðasjóður sér um gjald-
heimtu í bílastæði borgarinnar.
Sjóðurinn er B-hlutastofnun í fullri
eigu Reykjavíkurborgar. Það þýðir
í raun að borgin á stofnunina en hún
rekur sig með sjálfsaflafé. Skattfé
rekur sjóðinn ekki og hagnaður
sjóðsins rennur ekki til borgarinnar.
Bjarki Rafn Kristjánsson,
rekstrar stjóri Bílastæðasjóðs, segir
það hafa verið löngu tímabært að
hækka gjaldið í bílastæðin. Það hafi
ekki verið gert síðan 2000.
Spurður hvað liggi að baki vali á
gjaldskyldum svæðum segir hann
það í raun ekki flókið.
„Sem dæmi getum við tekið
kjarna þar sem er verslun og
þjónusta. Þar þarf fólk að komast
að til að sækja þjónustuna en á
þessu svæði er einfaldlega tak-
markaður fjöldi stæða. Til þess að
hafa stæði laus fyrir þá sem þurfa
þjónustu og vörur þá þarf að stýra
umferð á þessum svæðum. Það er
yfirleitt gert með gjaldskyldu. Hér
í miðbænum er gríðarlegt úrval af
verslun og þjónustu en mjög tak-
markaður fjöldi af stæðum miðað
við fjölda af bílum.“
Í miðbænum eru ásamt fjöl-
mörgum verslunum helstu stofn-
anir ríkis og borgar sem veita
ýmsa þjónustu. Aðgengi borgar-
anna að þeim þarf að tryggja og það
er gert með gjaldskyldu.
„Ef það væri engin gjald-
skylda væri enginn hvati
fyrir fólk til að færa bílinn
sinn,“ segir Bjarki Rafn.
Fyrir gjaldhækkanir
var bílastæðanýtingin í
miðborginni orðin rúmlega
100 prósent því fólk lagði
ólöglega upp á gangstéttir.
Karl Sigurðsson, formaður
umhverfis- og samgöngu-
ráðs Reykjavíkur tjáði
Fréttablaðinu að ásættan-
leg nýting væri 85 prósent.
Bjarki Rafn bendir á
að ef klukkutími í stæði í
miðborginni kostaði 2.000
krónur myndi fólk að öllum
líkindum ekki nýta stæðin. „Á milli
öfganna liggur einhvers konar jafn-
vægi. Gjaldið þarf að vera nægjan-
lega lágt til að fólk vilji koma en
nægjanlega hátt til að það sé velta
á bílum í stæðunum. Margir kaup-
menn skilja þetta. Þeir sjá að ef
ekki er flæði í stæðin þá kemst
kúnninn ekki til þeirra. Það eru
bara örfáir kaupmenn sem skilja
þetta ekki.“
Erfitt sé að bera Reykjavík
saman við evrópskar borgir í
þessum efnum. Þar sé einfald-
lega önnur menning. „Það skekkir
hugsan lega samanburð að ein-
hverju leyti. Miðað við þær borgir
Tryggja greitt aðgengi með gjaldskyldu
sem við höfum verið að bera okkur
saman við í Evrópu þá erum við
með mun lægra verð. Í Skandinavíu
hleypur gjaldið á 500-700 krónum.“
Umferð stjórnað í bestu stæðin
Við Háskóla Íslands og við Land-
spítalann við Hringbraut og í
Fossvogi er gjaldskylda í „bestu
stæðin“. Það eru þau stæði sem
eru næst aðalinngangi í þessar
byggingar. Slíka gjaldskyldu
stendur einnig til að taka upp við
Háskólann í Reykjavík í haust. Í
þessi stæði er gjaldskylda jafnvel
þó nóg sé af lausum stæðum innan
gjaldskyldunnar eða utan hennar.
Gjaldskylda við þessar stofnanir
er að tilstuðlan þeirra sjálfra og er
tilkomin til að bæta aðgengi þeirra
sem þurfa á þeim að halda. Þeir
sem eiga til dæmis erfitt með gang
geta komið að stæðum í hæfilegri
fjarlægð frá sjúkrahúsum.
Við háskólana er gjaldskylda í
skammtímastæði, þar sem þarf
að stjórna stöðutíma bifreiðanna,
einfaldlega til að þjónusta
nemendur og aðra viðskiptavini
betur.
Fjögur gjaldskyld svæði í Reykjavík – verðhækkun á tveimur
gestir.landsvirkjun.is
Kraftur úr iðrum jarðar
Við Kröfl u vinnum við rafmagn úr gufuþrýstingi djúpt í jörðu. Í gestastofu
Landsvirkjunar í Kröfl ustöð er hægt að skoða áhugaverða sýningu um þá
krafta sem leynast í iðrum jarðar.
Kröfl ustöð - Gestastofa
Opið kl. 10-16, júní-ágúst.
Búrfell - Gagnvirk orkusýning
Opið kl. 10-18, júní-ágúst.
Fljótsdalsstöð - Gestastofa
Opið kl. 10-17, júní-ágúst.
Landsvirkjun býður gesti velkomna í þrjár afl stöðvar í sumar:
Bjarki Rafn bendir á að fyrstu athuganir eftir
gjaldhækkanirnar á mánudag bendi til þess að
bílastæðanýtingin í borginni sé enn 100 pró-
sent. Það sé því ekki víst hvort gjaldhækkanirnar
hafi skilað því sem ætlast var til.
„Við höfum ekki hækkað gjaldið síðan árið 2000 svo
hækkunin var svolítið skot út í loftið,“ segir Bjarki Rafn.
Bílastæðasjóður hefur einnig kannað ánægju almennings
með gjaldskylduna. Niðurstöðurnar eru nokkuð afgerandi því meirihluti fólks
er jákvæður í garð gjaldheimtunnar.
Nýtingin er enn 100%
P2
P2
P3
P1
P3
P2
■ P1 Á gjaldsvæði 1 kostar klukkutíminn nú 225
krónur. Áður kostaði hann 150 krónur.
■ P2 Á gjaldsvæði 2 kostar klukkutíminn nú 120
krónur.
■ P3 Á gjaldsvæði 3 kostar fyrstu tvær klukku-
stundirnar 80 krónur. Næstu klukkustundir
kosta 20 krónur eins og áður.
P4 Á gjaldsvæði 4 (við Háskóla Íslands og Lands-
spítala) kostar klukkutíminn 120 krónur.
Á gjaldtaka
rétt á sér?
Já
75,5%
Nei
24,5%
Birgir Þór
Harðarson
birgirh@frettabladid.is
Ef það væri
engin gjald-
skylda væri
enginn hvati
fyrir fólk til að
færa bílinn
sinn.
BJARKI RAFN
KRISTJÁNSSON
REKSTRARSTJÓRI
BÍLASTÆÐASJÓÐS