Fréttablaðið - 25.10.2012, Qupperneq 12
25. október 2012 FIMMTUDAGUR12 12
hagur heimilanna
Skaði af völdum nagla-
dekkja er orðum aukinn í
almennri umræðu að mati
framkvæmdastjóra Félags
íslenskra bifreiðaeigenda.
Við vissar aðstæður er best
að vera á nöglum. Mikið
vegslit og rásir hér skrifast
fremur á lélegt slitlag. Hver
og einn þarf að vanda valið
á sínum dekkjum og passa
að halda þeim við. Regluleg
tjöruhreinsun hjálpar til við
veggripið.
Nú stendur vetrarumferð fyrir
dyrum og ökumenn sem hyggja
á dekkjaskipti standa nú enn einu
sinni frammi fyrir því að þurfa
að velja sér vetrardekk undir bíl-
inn. Í seinni tíð hefur heldur fjölg-
að kostunum í
þeim efnum og
misjafnt hvað
hentar hverjum,
heilsársdekk,
ónegld vetrar-
dekk, naglar,
harðkorna-, loft-
bólu-, eða harð-
skeljadekk.
Runólfur
Ólafsson, fram-
kvæmdastjóri Félags íslenskra
bifreiðaeigenda (FÍB), segir fólk
þurfa að vanda valið og velta fyrir
sér hvers konar dekk gagnist best
í þeim aðstæðum sem það ekur oft-
ast í. Framleiðendur séu margir og
vörumerki mismunandi.
„Fólk þarf að passa að lesa það
sem stendur á hliðum dekksins,
en þar kemur til dæmis fram hve-
nær dekkið var framleitt. Stundum
hefur borið á að eldri lagerar séu
settir í sölu,“ segir hann. Þá segir
Runólfur þá sem fara mikið um
RUNÓLFUR
ÓLAFSSON
NAGLADEKK
Framboð á dekkjum
til vetraraksturs hefur
aukist til muna í seinni
tíð. Auk negldra og
ónegldra dekkja er
nú hægt að kaupa
loftbólu-, harðkorna- og
harðskeljadekk.
Í frosthörkum þarf að
nota alvöru vetrardekk
Verðlagseftirlit Alþýðusambands Íslands (ASÍ) kannaði fyrr í
þessum mánuði verð á skiptingu, umfelgun og jafnvægis stillingu
hjá 24 hjólbarðaverkstæðum hér og hvar á landinu. Á vef ASÍ
kemur fram að mestur verðmunur hafi verið á þjónustu við
dekkjaskipti á jeppa með 18 tommu stálfelgum (265/60R18).
Þar voru skiptin ódýrust á 7.000 krónur hjá Nýbarða en dýrust
á 13.398 krónur hjá Sólningu. Þar munar 6.398 krónum. „Fyrir
álfelgu af sömu stærð var þjónustan ódýrust hjá Dekkverki og
Nýbarða á 7.500 krónur, en dýrust á 13.398 krónur hjá Sólningu,“
segir á vefnum. „Minnstur verðmunur í könnuninni var á þjónustu
við dekkjaskipti undir smábíl og minni meðalbíl á 14 og 15 tommu
álfelgu (175/65R14 og 195/65R15), sem var ódýrust á 5.490 krónur
hjá VDO – Borgardekki, en dýrust á 7.820 krónur hjá Öskju.“ Þarna
munar 2.330 krónum eða 42 prósentum. Könnunina í heild má sjá
bæði á vef ASÍ (www.asi.is) og á vef FÍB (www.fib.is).
ASÍ kannaði nýverið verð á umfelgun
„Keðjur og neglda hjólbarða má ekki nota á tímabilinu frá og með 15. apríl til og með 31.
október nema þess sé þörf vegna akstursaðstæðna,“ segir á vef Umferðarstofu, www.us.is.
Þar er jafnframt áréttað að afar brýnt sé að ökumenn noti ávallt dekk sem hæfi aðstæðum
hverju sinni. „Þannig gengur engan veginn að aka um á sléttum sumardekkjum í hálku eða
ófærð. Ekki ber ökumönnum þó skylda samkvæmt umferðarlögum til að nota vetrarhjólbarða
þegar vetrarfærð ríkir þó að það sé eindregið mælt með því.“
15. apríl til 31. október
GÓÐ HÚSRÁÐ Svitalyktarstorkin föt
Edik er sagt hjálpa til við að eyða lyktinni
Hver sá sem annast þvotta á sínu heimili
(og jafnvel bara hver sem gengur í fötum)
hefur rekið sig á að einstaka flík virðist
hafa tekið þannig í sig svitalyktina úr
handarkrikunum að ekki næst úr þrátt fyrir
ítrekaða þvotta. Vitað er um tvennt sem
fólk hefur tekið til bragðs með góðum
árangri. (Mögulega gæti flíkin eyðilagst, en
hún er þá jafnónýt fyrir með svitalyktinni
þannig að skaðinn af því að reyna er
takmarkaður.) Fyrri lausnin er að væta upp
í umræddu og illa lyktandi svæði með
uppþvottalegi og láta flíkina draga hann
vel í sig áður en hún er sett í þvottavélina.
Hin leiðin er að bleyta vel upp í svæðinu
með ediki áður en fötin eru sett í vélina.
Mögulega gæti sú leið farið betur með
fötin en uppþvottalögurinn.
Í RÆKTINNI Blanda af svita og
svitalyktareyði sem storknar í
fötum getur orðið til þess að í
þeim festist viðvarandi óþefur.
FRÉTTABLAÐIÐ/AP
29,4%
dreifðari byggðir þurfa að hafa í
huga að við vissar aðstæður slái
ekkert nagladekkjum við.
Allir þurfa hins vegar að skipta
því vetrardekk eru búin til úr
annars konar gúmmíblöndu en
sumar dekk sem gerir að verkum
að dekkin harðna ekki eins og hin í
frosti. „Og við vissar aðstæður eru
þessi heilsársdekk ekki fullnægj-
andi sem vetrardekk.“ Runólfur
segir þess meira að segja dæmi að
dottið hafi inn á markaðinn dekk
sem standist ekki kröfur, jafnvel
dekk sem harðni við minnsta frost
þótt þau virðist við fyrstu sýn með
vetrarmunstri.
„Í þessum efnum er svo sem
ekkert algilt, en það er svo lítið
samasemmerki á milli þess að
þekktari merki og í efri verðflokki
séu betri og veiti betra veggrip.“
FÍB hefur á hverju hausti birt
samanburð á vetrardekkjum, en
hann nær þó ekki til allra dekkja.
Til dæmis er í þeim samanburði
ekki að finna harðskeljadekk. „En
það er hins vegar nokkuð vel af
þeim látið af okkar félagsfólki og
segir kannski einhverja sögu að
við höfum ekki heyrt af neinum
umkvörtunum vegna þeirra.“
Í vetrarakstri segir Run ólfur
hins vegar lykilatriði að haga
akstri eftir aðstæðum og leggja
ekki af stað á vanbúnum bíl í
slæmri færð. Reglulegur dekkja-
þvottur hjálpi hins vegar mjög við
að dekk haldi veggripi sínu.
Þá áréttar Runólfur að þótt
alla jafna þurfi ekki nagladekk á
höfuðborgar svæðinu gildi annað
um fólk sem aka þarf um heiðar.
„Þá snýst spurningin um hvort fólk
ætli ekki að vera með besta búnað-
inn þegar færið er sem verst.“
Runólfur bendir á að stóran
hluta af vegsliti sem nagladekkj-
um er kennt um megi skýra með
því að hér sé notað lélegra slitlag
en annars staðar þegar vegir eru
lagðir. Til dæmis sé mikill munur
á vegum hér og í Svíþjóð, þar sem
naglar eru þó notaðir mikið og
umferð meiri. „Þar eru ekki sömu
hjólrásir í vegum og hér.“
Þá segir hann nagladekk í dag
ekki eins og áður. Nú séu til dæmis
notaðir í þau léttmálmsnaglar sem
ekki rífi eins í yfirborð vegarins.
„Nagladekk á fólksbíl gera svo
sem engan óskunda. Það er frekar
á stórum þungum bílum. Til þarf
tugi þúsunda fólksbíla til að ná
fram sama sliti og eftir ærlegan
trukk.“ olikr@frettabladid.is
ER SÚ VERÐHÆKKUN sem hefur orðið á tveggja lítra kókflösku á
þremur árum. Á sama tíma hefur vísitala neysluverðs hækkað um 14,3%.
Hættan á að verða fyrir bíl er 70
prósentum minni ef maður notaður
endurskins-
merki. Þetta
kemur fram
í frétt á
vef danska
blaðsins
Politiken sem
vitnar í tölur
Børneulykkes-
fonden. Þeir
sem ganga,
hjóla eða
hlaupa í
myrkri verða
fyrst sýnilegir þegar þeir eru í 25 til
40 m fjarlægð frá ljósum bifreiðar. Sé
hraði bílsins 50 km á klst. hefur bíl-
stjórinn 2 sekúndur til að koma auga
á vegfarandann. Sé vegfarandinn með
endurskinsmerki verður hann sýni-
legur í 130 m fjarlægð frá bílnum. Bíl-
stjóri sem ekur á 50 km hraða á klst.
hefur þá 10 sekúndur til að koma
auga á vegfarandann, samkvæmt því
sem greint er frá í frétt Politiken.
■ Umferð
70 prósenta minni
hætta með notkun
endurskinsmerkis
Neytendur lenda í margvíslegum vand-
ræðum þegar þeir versla á netinu, að því
er kemur fram í nýbirtri skýrslu Evrópsku
neytendaaðstoðarinnar. Neytendur segjast
hafa lent í vandræðum með skilarétt á
vöru þegar þeir vilja hætta við kaupin
auk þess sem þeir hafa ekki alltaf fengið
vörurnar afhentar.
Neytendur lenda einnig í vandræðum
þegar vara er gölluð og þegar um er að
ræða dulinn aukakostnað. Sérkafli er í
skýrslunni um kaup á aðgöngumiðum á
menningarviðburði. Oft er um óljós skilyrði
að ræða við slík kaup.
■ Evrópska neytendaaðstoðin:
Vandræði vegna netvið-
skipta eru margvísleg
Opnað hefur verið alþjóðlegt vef-
svæði, globalrecallsoecd.org, þar
sem neytendur, innflytjendur og
dreifingaraðilar geta séð á einum
stað allar vörur sem hafa reynst
hættulegar og verið afturkallaðar af
markaði í Bandaríkjunum, Kanada,
Evrópu og Ástralíu. Þetta kemur fram
í frétt á vef Neytendastofu. Þar segir
jafnframt að á hverju ári verði um
180 þúsund börn innan Evrópusam-
bandsins fyrir slysum af völdum vöru.
Algengustu vörur sem eru innkallaðar
eru leikföng og fatnaður samkvæmt
upplýsingum úr RAPEX skýrslu 2011.
RAPEX er tilkynningakerfi eftirlitsstjór-
nvalda ESB og EES. Uppruni vöru í
meira en helmingi tilvika var Kína, að
því er segir í frétt Neytendastofu.
■ Viðskipti
Alþjóðlegt vefsetur
um sölubann og
afturköllun á vörum
Útgefandi: Íslandsbanki hf., kennitala 491008-0160, Kirkjusandi 2, 105 Reykjavík
Íslandsbanki hefur birt viðauka við grunnlýsingu sértryggðra skuldabréfa sem skráð
eru á Aðalmarkað NASDAQ OMX Iceland hf.
Grunnlýsingin, dagsett 4. nóvember 2011 og viðaukar við grunnlýsingu, dagsettir
6. desember 2011 og 24. október 2012 eru gefin út á ensku og birt á vefsíðu bankans,
http://www.islandsbanki.is/um-islandsbanka/fjarfestatengsl/sertryggd-skuldabref/
Skjölin má nálgast á pappírsformi hjá útgefanda, Íslandsbanka hf.,
Kirkjusandi 2, 155 Reykjavík næstu 12 mánuði frá 4. nóvember 2011.
Reykjavík,
25. október 2012
Birting viðauka við grunnlýsingu sértryggðra skuldabréfa Íslandsbanka hf.
islandsbanki@islandsbanki.is
www.islandsbanki.is
Sími 440 4000