Heimilisritið - 01.04.1955, Blaðsíða 23

Heimilisritið - 01.04.1955, Blaðsíða 23
ast upp í menn í svefni. Karl II Spánarkonungur, sem uppi var á seytjándu öld, lét sálusorgara sinn og tvo munka vaka yfir sér, til þess að haida frá sér djöfl- um meðan hann svaf. Fram á síðustu tíma var því trúað, að næturloft ylli sjúkdómum, og svefnherbergisgluggar voru vandlega lokaðir að næturlagi. Þessi trú var arfur hinna gömlu hugmynda um djöflafaraldur sem sjúkdómsorsök. Samkvæmt þeirri trú, að djöflar yllu sjúkdómum, voru lækningaaðferðirnar djöflasær- ingar, bænir, handaálagningar og snerting helgra dóma. Reynt var að styrkja sjúklingana í trúnni og allur bati var þakkað- ur framangreindum ráðstöfun- um, og þar sem 80—90 af hundr- aði allra veikinda læknast af sjálfu sér eins og fyrr er sagt, urðu þær lækningar æði marg- ar, sem þessum aðferðum voru eignaðar. En ef sjúklingurinn þrjózkaðist við að ná bata, var álitið, að hann væri persónulega andvígur því að ná heilsu, og hlaut hann þá meðferð sam- kvæmt því. Þegar farsóttir geisuðu, voru þrjózkufullir sjúklingar stun^- um bundnir saman tólf í einu og færðir til kirkju. Var þeim kastað þar á gólfið og látnir APRÍL, 1955 liggja þar, unz þeir dóu. Eða þá að þeir fengu trúna aftur, djöfl- arnir flýðu og sjúkdómurinn þar með. Það kom sjaldan fyrir að þessi aðferð hefði bata í för með sér, en þá var sjúklingnum um kennt en ekki meðferðinni. Sá máttur, sem sumum dýr- lingum var gefinn til þess að lækna á yfirnáttúrlegan hátt, var álitinn búa 1 og streyma frá helgum dómum og öðrum hlut- um, sem þeir höfðu blessað. Heilagar lindir, sem hinir þjáðu skyldu baða sig í, skrín sem þeir báðust fyrir við, ásamt helgum dómum, sem þeir snertu, urðu lækningameðöl. Eftirspurn eftir helgum dóm- um gerði framleiðslu þeirra að atvinnugrein. Hún hófst í land- inu helga og þróaðist ört. Sú staðreynd, að flestir þeirra helgi- gripa, sem krossfarar og píla- grímar keyptu og fluttu með sér til Evrópu, voru samtíma- framleiðsla, dró ekki hið minnsta úr lækningakrafti þeirra. Hinn eftirsóttasti allra slíkra lækningamuna var flís úr krossi Krists, og ef allar þær flísarr sem dreifðar voru um gjörvalla Evrópu, hefðu safnazt saman á einn stað, myndi það hafa verið nægilegt efni í marga krossa. Tár Frelsarans, Maríu Guðs- móður og Sankti-Péturs komu 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Heimilisritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimilisritið
https://timarit.is/publication/976

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.