Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 01.08.1972, Page 47

Læknablaðið - 01.08.1972, Page 47
LÆKNABLAÐIÐ 79 í þessari skilgreiningu koma fram sömu meginþættirnir tveir og áður: Gæði þjónustunnar og kostnaður af þjónustunni. Gæði þjónustunnar eru að sjálfsögðu háð kostnaði. En á áratug vélatækni og sjálfvirkni er vert að benda sérstaklega á, að þessi gæði eru þó ekki síður komin undir þekkingu og starfshæfni þeirra, sem þjónustuna veita. Kostnaður af heilbrigðisþjónustu hefur margfaldazt á undanförn- um árum. Sú þróun getur auðvitað ekki haldið áfram til langfrarra, því að aðrar atvinnugreinar, menntamál o. s. frv., þurfa líka á sínum hluta að halda. Það er stjórnmálaleg ákvörðun, hve miklum hluta þjóðartekn- anna skuli varið til heilbrigðismála, í samkeppni við aðrar atvinnu- greinar. Hvernig markmiðum heilbrigðisþjónustunnar er náð innan þessa ramma, er hins vegar stjórnunarlegt verkefni. Ekki er vafi á því, að í hinu stjórnunarlega verkefni hefur ekki náðst nægilega góður árangur á undanförnum árum. Ein orsök þess er sú, að enginn einn aðili hefur markað heildarstefnuna í heilbrigðis- málum, heldur hefur frumkvæðið verið hjá mörgum aðilum. Þessir aðilar hafa heldur ekki samræmt aðgerðir sínar. Útkoman hefur orðið óskýr stefna og stefnuleysi. Til þess að uppbygging geti átt sér stað með eðlilegum hætti og komið verði í veg fyrir óþarfa tvítöku í fjár- festingu' og óhagkvæmni í rekstri, verður skýr stefnumörkun að liggja fyrir. Útfærsla stefnunnar hlýtur m. a. að liggja í skilgreiningu á hlutverkum og verkaskiptingum sjúkrahúsa og annarra heilbrigðis- stofnana. Fyrst þegar verkefni og verksvið sjúkrahúss eða heilbrigðisstofnunar hefur verið skilgreint, er unnt að meta, hvort árangur sé í samræmi við markmið. Þegar verksvið er illa skilgreint, svífa stjórnendur í lausu lofti og ákvarðanir þeirra geta auðveldlega stangazt á við heild- arstefnu eða heildarhag. Skýr verkaskipting er þess vegna forsenda skynsamlegrar stjórnunar sjúkrahúsa og annarra heilbrigðisstofnana. Sú stofnun innan heilbrigðisþjónustunnar, sem mest ber á og þessi ráðstefna snýst sérlega um, er sjúkrahúsið. Á sjúkrahús má líta sem kerfi, sem beitt er til framleiðslu á hjúkrunarþjónustu. Þetta kerfi er u’ndirliður í heildarkerfinu og á sér sjálfstæð markmið sem slíkt. Þegar litið er á sjúkrahúsið með þessum hætti, beinist áhuginn að því annars vegar, hversu mikið sé lagt af mörkum af hinum ýmsu framleiðsluþáttum og hins vegar að því, hver sé afrakstur þessa starfs í gæðum og magni þjónustu. Gæði þjónustunnar og afköst kerfisins verða ekki mæld með öllum venjubundnum aðferðum venjulegra framleiðslukerfa. Fyrsta merki um slælegan árangur í rekstri sjúkrahúss kemur þó oft fram á mælikvörðum, sem einnig eru notaðir að verulegu leyti í ýmsum öðrum kerfum. Má þar nefna lélegt samband við „viðskiptavini", hvcrt sem þeir teljast til sjúklinga, venjulegra viðskiptaaðila eða heilbrigðismálastjórnar. Á sama hátt er óánægja starísfólks, sem fram kann að koma í lélegri ástundun, fjarveru og jafnvel uppsögnum, til marks um lélega starfshæfni kerfisins. Um sjúkrahús gildir, að ekki verður fullyrt, hvort það hafi ein-

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.