Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 01.08.1972, Qupperneq 47

Læknablaðið - 01.08.1972, Qupperneq 47
LÆKNABLAÐIÐ 79 í þessari skilgreiningu koma fram sömu meginþættirnir tveir og áður: Gæði þjónustunnar og kostnaður af þjónustunni. Gæði þjónustunnar eru að sjálfsögðu háð kostnaði. En á áratug vélatækni og sjálfvirkni er vert að benda sérstaklega á, að þessi gæði eru þó ekki síður komin undir þekkingu og starfshæfni þeirra, sem þjónustuna veita. Kostnaður af heilbrigðisþjónustu hefur margfaldazt á undanförn- um árum. Sú þróun getur auðvitað ekki haldið áfram til langfrarra, því að aðrar atvinnugreinar, menntamál o. s. frv., þurfa líka á sínum hluta að halda. Það er stjórnmálaleg ákvörðun, hve miklum hluta þjóðartekn- anna skuli varið til heilbrigðismála, í samkeppni við aðrar atvinnu- greinar. Hvernig markmiðum heilbrigðisþjónustunnar er náð innan þessa ramma, er hins vegar stjórnunarlegt verkefni. Ekki er vafi á því, að í hinu stjórnunarlega verkefni hefur ekki náðst nægilega góður árangur á undanförnum árum. Ein orsök þess er sú, að enginn einn aðili hefur markað heildarstefnuna í heilbrigðis- málum, heldur hefur frumkvæðið verið hjá mörgum aðilum. Þessir aðilar hafa heldur ekki samræmt aðgerðir sínar. Útkoman hefur orðið óskýr stefna og stefnuleysi. Til þess að uppbygging geti átt sér stað með eðlilegum hætti og komið verði í veg fyrir óþarfa tvítöku í fjár- festingu' og óhagkvæmni í rekstri, verður skýr stefnumörkun að liggja fyrir. Útfærsla stefnunnar hlýtur m. a. að liggja í skilgreiningu á hlutverkum og verkaskiptingum sjúkrahúsa og annarra heilbrigðis- stofnana. Fyrst þegar verkefni og verksvið sjúkrahúss eða heilbrigðisstofnunar hefur verið skilgreint, er unnt að meta, hvort árangur sé í samræmi við markmið. Þegar verksvið er illa skilgreint, svífa stjórnendur í lausu lofti og ákvarðanir þeirra geta auðveldlega stangazt á við heild- arstefnu eða heildarhag. Skýr verkaskipting er þess vegna forsenda skynsamlegrar stjórnunar sjúkrahúsa og annarra heilbrigðisstofnana. Sú stofnun innan heilbrigðisþjónustunnar, sem mest ber á og þessi ráðstefna snýst sérlega um, er sjúkrahúsið. Á sjúkrahús má líta sem kerfi, sem beitt er til framleiðslu á hjúkrunarþjónustu. Þetta kerfi er u’ndirliður í heildarkerfinu og á sér sjálfstæð markmið sem slíkt. Þegar litið er á sjúkrahúsið með þessum hætti, beinist áhuginn að því annars vegar, hversu mikið sé lagt af mörkum af hinum ýmsu framleiðsluþáttum og hins vegar að því, hver sé afrakstur þessa starfs í gæðum og magni þjónustu. Gæði þjónustunnar og afköst kerfisins verða ekki mæld með öllum venjubundnum aðferðum venjulegra framleiðslukerfa. Fyrsta merki um slælegan árangur í rekstri sjúkrahúss kemur þó oft fram á mælikvörðum, sem einnig eru notaðir að verulegu leyti í ýmsum öðrum kerfum. Má þar nefna lélegt samband við „viðskiptavini", hvcrt sem þeir teljast til sjúklinga, venjulegra viðskiptaaðila eða heilbrigðismálastjórnar. Á sama hátt er óánægja starísfólks, sem fram kann að koma í lélegri ástundun, fjarveru og jafnvel uppsögnum, til marks um lélega starfshæfni kerfisins. Um sjúkrahús gildir, að ekki verður fullyrt, hvort það hafi ein-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.