Fréttatíminn - 26.11.2010, Síða 16

Fréttatíminn - 26.11.2010, Síða 16
Vilt þú fjárfesta í ríkisverðbréfum? Hafðu samband sími 444 7000 • arionbanki.is SjóðirÁrangur þinn er okkar takmark 1) Sjóðurinn er verðbréfasjóður samkvæmt lögum nr. 30/2003, um verðbréfasjóði og fjárfestingarsjóði. Vakin er sérstök athygli á að áhætta fylgir fjárfestingu í hlutdeildarskírteinum verðbréfasjóða og fjárfestingarsjóða, t.d. getur fjárfesting rýrnað eða tapast að öllu leyti. Nánari upplýsingar um sjóðina, þ. á m. nánari upplýsingar um áhættu við fjárfestingu í hlutdeildarskírteinum þeirra má finna í útboðslýsingu og útdrætti úr útboðslýsingu þeirra sem nálgast má á www.arionbanki.is/sjodir 2) Upplýsingar eru fengnar frá Arion verðbréfavörslu. Arion banki býður þér úrval ríkisskulda bréfa sjóða sem fjárfesta í verðbréfum útgefnum af eða með ábyrgð íslenska ríkisins. Hvort sem þú hugsar fjárfestinguna til lengri eða skemmri tíma þá er lausnin hjá okkur. Hafðu samband við ráðgjafa okkar og kynntu þér það sem við höfum upp á að bjóða. Við tökum vel á móti þér. Rekstraraðili sjóðanna er Stefnir hf. og helsti söluaðili sjóðanna er Arion banki. Stefnir – Ríkisvíxlasjóður 1 • Ráðlagður fjárfestingartími 3 mán.+ • Fjárfesting í víxlum og stuttum skuldabréfum með ábyrgð íslenska ríkisins • Laus til innlausnar með eins dags fyrirvara • Lágmarksupphæð í reglulegum sparnaði er 5.000 kr. á mánuði Stefnir – Ríkisverðbréfasjóður millilangur 1 • Ráðlagður fjárfestingartími 3 ár+ • Fjárfesting í óverðtryggðum og verðtryggðum eignum • Fjárfesting í víxlum og skuldabréfum með ábyrgð íslenska ríkisins • Laus til innlausnar með eins dags fyrirvara • Lágmarksupphæð í reglulegum sparnaði er 5.000 kr. á mánuði Spariskírteini 1% Ríkisbréf og ríkisvíxlar 26,1% Íbúðabréf, húsbréf 64,2% Skuldabréf með ríkisábyrgð 5,3% Reiðufé 3,4% Eignayfirlit 30. 10. 2010 2 Ríkisvíxlar 78,1% Víxlar með ríkis- ábyrgð 18,6% Ríkisbréf 1,6% Reiðufé 1,7% Eignayfirlit 30. 10. 2010 2 ímynd olíufélaga landsins. „Það er nákvæm- lega sams konar ferli í verðmyndun núna og var á því tímabil þegar verið var að tala um verðsamráð. Þetta er örmarkaður og það er annað lögmál sem hann lýtur heldur en stærri markaður sem væri eðlilegra að líta til þegar um er að ræða samkeppnismál. En þessi litli markaður okkar er einfaldlega þannig að verðmyndun verður með þeim hætti að það eru sömu for- sendur til breytinga á verði hjá öllum félög- unum og sá sem er fyrstur verður leiðandi í hvert skipti. Svo eru meiningar um að menn geri of lítið eða mikið á köflum en allt leiðir þetta til sömu niðurstöðu, það eru öll félögin með sömu verðlagningu nánast og það er aðeins vegna þess að forsendurnar eru þær sömu.“ Runólfur segir samráðsmálið frá árunum 1993 til 2001 loða við félögin: „Almenningur er alltaf á varðbergi gagnvart olíufélög- unum enda sömu stjórnendur innan Olís og þegar úrskurður Samkeppniseftirlitsins féll.“ Hann segir félagið fá margar ábend- ingar nú þar sem nákvæmlega sama verð sé á bensíni og dísilolíu. „Í sjálfu sér er það ekki óeðlilegt. Það eru heldur lægri skattar á dísilolíu og hún er heldur dýrari á heims- markaði.“ Þá sé hætta á að afsláttarkjör og tryggð- arlyklar rugli verðvitund fólks. Sú hætta sé alltaf fyrir hendi og til að mynda hafi komið upp verðsamráðsmál í Svíþjóð þar sem fyrirtæki komu sér saman um hversu háan afslátt þau gæfu með slíkum lyklum. Þá megi einnig spyrja sig hvort samvinna olíufélaganna við innkaup geti leitt af sér ólöglegt samráð. „Það eru ákveðin samráðs- mál í gangi á þessum markaði. Ég fullyrði það að í dag kemur eitt skip fyrir öll félögin. Þau versla öll við sama byrgi. Það var upp- lýst í vor þegar upp kom vandamál í ákveð- inni tegund af bílum þar sem ákveðinn roðalitur myndaðist á kertum. Það var rakið til bensínfarms sem bar bensínbætiefni sem orsakaði roðann, sem hefði getað valdið gangtruflunum í þessum bílum. Leitað var orsaka hjá hvaða félagi eldsneytið var selt – og það var selt hjá þeim öllum.“ Runólfur segir að hér áður fyrr hafi forvígismenn olíufélaganna alltaf borið því við að markaðurinn væri flókinn Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri FÍB, fór í gegnum fréttir af verðbreytingum olíu- félaganna og sá ekkert mynstur um hvert þeirra leiddi hækkanir og hvert lækkanir. Ljósmynd/Hari Skipting benSínlítranS milli olíufélagS og ríkiS MAÍ 2009 Október 2010 Verð* 164,80 Verð* 194,89 * Meðalverð bensínlítrans í sjálfsafgreiðslu Heimild: FÍB Ríki 49% Ríki 53% Olíufélag 51% Olíufélag 47% Álagning og flutningur 14,68% Innkaupsverð 36,32% Álagning og flutningur 14,09% Innkaupsverð 33,28% Hlutur Ríkisins skiptist í: Vörugjald Flutningsjöfnunargj. Bensíngjald Virðisaukaskatt Kolefnisgjald (nýtt 2010) 16 fréttaskýring Helgin 26.-29. nóvember 2010
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.