Læknablaðið - 15.11.1992, Qupperneq 21
LÆKNABLAÐIÐ
365
Við útreikning á ISS er notuð samanlögð AIS
stigatalan í öðru veldi af þremur stigahæstu
áverkasvæðum hvers sjúklings. Hæsta ISS
sem sjúklingur getur þannig fengið er 75,
það er 5x5 á þremur svæðum eða AIS-6. Hjá
fjölsvæðaáverkum getur ISS sagt meir til um
alvöru slyssins en AIS og líkur á dauða eru
taldar 10% ef ISS er 16 eða hærra (25).
Afdrif sjúklinganna voru könnuð og skráð
hvort sjúklingur útskrifaðist á aðra stofnun, fór
heim eða dó.
NIÐURSTÖÐUR
A stór-Reykjavíkursvæðinu (Reykjavík,
Kópavogi, Hafnarfirði, Garðabæ,
Seltjamamesi, Mosfellssveit) slösuðust
51,5% sjúklinganna og var stærstur hluti
þeirra (85,8%) kominn á Borgarspítalann
innan einnar klukkustundar, en aðeins 8,4%
þeirra sem slösuðust í öðrum bæjum og
sveitum (tafla I). Beint af slysstað töldust 407
sjúklingar (88,9%) koma en 34 vom fluttir af
öðm sjúkrahúsi.
Fæstar innlagnir að meðaltali voru í desember
og fyrstu fimm mánuði ársins og
Number
—■— Female
Fig. 2. Age distribution of road traffic victims according
to sex. ICU trauma patients 1975-1979.
Number
801
0-14 15-44 45-64 >65
■ Protected road users *9e
E! Unprotected road users
Fig. 3. Protected versus unprotected road users in 4 age
groups. ICU trauma patients 1975-1979.
Table II. Patients grouped according to cause of
accident, age, sex and mortality. ICU trauma patients
1975-79.
Cause of Age Male Female All Mortality
accident years n n n n %
Road traffic 0-14 52 23 75 7 (9.3)
15-44 85 28 113 5 (4.4)
45-64 22 11 33 6 (18.2)
>65 14 14 28 7 (25.0)
Sum 173 76 249 25 (10.0)
Fall 0-14 24 12 36 — —
15-44 27 7 34 4 (11.8)
45-64 21 9 30 7 (23.3)
>65 15 5 20 5 (25.5)
Sum 87 33 120 16 (13.3)
Air traffic 15-44 4 1 5 - -
Sum 4 1 5 - -
Machinery 0-14 7 - 7 - -
15-44 8 - 8 - -
45-64 1 - 1 - -
>65 1 - 1 -
Sum 17 - 17 - -
Sport 0-14 2 1 3 - -
15-44 1 - 1 1 (100)
45-64 1 — 1 — —
Sum 4 1 5 1 (20.0)
Assault 0-14 1 _ 1 — —
15-44 5 2 7 2 (28.6)
45-64 5 1 6 - -
>65 1 - 1 -
Sum 12 3 15 2 (13.3)
Attempted 15-44 9 - 9 4 (44.4)
suicide 45-64 3 - 3 2 (66.7)
> 65 2 1 3 — —
Sum 14 1 15 6 (40.0)
Other 0-15 6 2 8 — —
causes 15-44 18 2 20 3 (15.0)
45-64 1 - 1 -
> 65 3 - 3 2 (66.7)
Sum 28 4 32 5 (15.6)
Total 339 119 458 55 (12.0)
úr umferðarslysum komu flestir í júní og á
haustmánuðum.
Orsök slyss: Tafla II sýnir helstu orsakir
slysanna. Umferðarslys var algengasta orsökin
(54,4%) og sést á mynd 2 að karlar voru
í miklum meirihluta á aldrinum 10-29 ára
eða um fjórir karlar á móti einni konu.
Umferðarslys voru flokkuð í slys á vörðum