Kjarninn - 10.10.2013, Síða 74
02/06 kjarninn Bílar
fyrirtækis veraldar og bera ábyrgð á ýmsum af þekktustu
bílum sögunnar.
Iacocca tókst að finna vinnu hjá söludeild Ford og hóf að
klífa metorðastigann með leiðtogahæfileika sína og metnað
í farteskinu. Nokkrum árum síðar, 36 ára gamall, var hann
orðinn að forstjóra Ford-deildarinnar, þeirrar stærstu af
þremur deildum samsteypunnar.
„Árin sem forstjóri Ford-deildarinnar voru þau hamingju-
sömustu í lífi mínu. Ég og samstarfsmenn mínir höfðum
brennandi metnað. Við vorum í vímu af eigin ástríðu – sam-
blöndu af erfiðisvinnu og stórum draumum.“
Áttaði sig á umbyltingu
Sem forstjóri tók Iacocca til óspilltra málanna við að móta
framtíð Ford-merkisins. Hann lét stöðva þróun Cardinal,
smábíls með fjögurra strokka vél sem átti að vera svar Ford
við hagkvæmum bílum Volkswagen sem nutu vaxandi
vinsælda, þrátt fyrir að 35 milljónum dala hefði verið eytt í
verkefnið.
Þetta var árið 1960 og Iacocca og félagar áttuðu sig á því
að bílaiðnaðinum yrði umbylt á komandi árum, þó að þeir
vissu ekki hvernig. Þeir sáu að General Motors, stærsti keppi-
nautur þeirra, hafði uppfært hinn sparneytna Corvair með
sportlegum aukahlutum og þannig skapað Corvair Monza
sem seldist vel. Ford átti ekkert að bjóða þeim sem líkaði
Monza, en þeim var ljóst að markhópurinn var ört stækk-
andi.
Barnasprengingin skipti miklu
Markaðsrannsóknir staðfestu að ungleg ímynd þessa upp-
rennandi áratugar átti sér lýðfræðilega stoð. Meðalaldur
bandarísku þjóðarinnar lækkaði mikið vegna sprengingar í
fjölda barneigna eftir lok seinni heimsstyrjaldar, þessi börn
voru nú að komast á unglingsaldur og höfðu meiri kaupmátt
en foreldrar þeirra þegar þau komust á bílprófsaldur. Fjöldi
Bandaríkjamanna milli 20 og 24 ára tvöfaldaðist á næstu tíu
árum.