Kjarninn - 10.10.2013, Side 75

Kjarninn - 10.10.2013, Side 75
03/06 kjarninn Bílar TúrBínur Til framTíðar Á dögunum greindi bílaframleiðandinn Volkswagen frá því að á næstu 3-4 árum myndu hefðbundnar bensínvélar víkja algerlega fyrir hagkvæmari túrbó- vélum. Volkswagen er ekki eini bílaframleiðandinn sem gefur í skyn slíkar áætlanir, en þrátt að nýjum orkugjöfum vaxi ásmegin má ætla að bensín- og dísil- vélar muni þróast áfram þar til jarðefnaeldsneyti er að lokum uppurið í vinnanlegu magni. En hvað er þá eiginlega túrbína? Hver er ávinningur þess að túrbóvæða bílvélar? Til að framkalla sprengingu í brunahólfi bílvélar þarf í meginatriðum tvö efni; eldsneyti og súrefni (loft), sem þarf að blanda í réttum hlutföllum til að bruninn verði sem bestur og minnst orka fari til spillis. Magn blöndunnar fer eftir rúmtaki brunahólfsins; því stærra sem það er, þeim mun kraftmeiri verður sprengingin og snúningur vélarinnar öflugri. Túrbína (gjarnan kölluð forþjappa á íslensku) hefur það hlutverk að „auka“ rúmtak vélarinnar með því að þjappa saman loftinu sem fer inn á vélina. Við það má auka magn eldsneytis án þess að blandan verði of sterk og bruninn þar með ófullkominn. Hér má því sjá að vél af ákveðinni stærð getur orðið kraftmeiri ef við hana er bætt túrbínu. En hvar liggur þá hagkvæmnin? Til að drífa túrbínuna er notast við útblástur vélar- innar, þ.e. afgas úr brunahólfinu er leitt í gegnum hana og snýr henni þannig að þrýstingur myndast í öðru hólfi þar sem hreint loft kemur inn. Þannig er hreyfiorka útblástursins beisluð, sem annars myndi að mestu leyti hverfa út í andrúmsloftið án þess að gera nokkurt gagn (til eru aðrar útgáfur túrbína sem ekki notast við afgas en þær eru óalgengar). Túrbókerfi bifreiða eru nú á dögum mjög flókin og hagkvæmni þeirra hefur aukist verulega síðustu ára- tugi. Sú staðreynd, ásamt ákalli um meiri eldsneytis- sparnað, hefur valdið þeirri þróun að túrbínur verða æ algengari um borð í bifreiðum nútímans. Aðrar áhugaverðar breytingar áttu sér stað hjá eldri kaupendum. Með auknum kaupmætti dvínaði áhugi þeirra á hagkvæmni og jókst á sportlegum eiginleikum og þægindum. Niðurstöður þessara athugana voru skýrar. Hér var mark- aður í leit að bifreið. Hefðbundnar aðferðir í bílaiðnaði þessa tíma voru að smíða fyrst bíl og finna síðan kaupendurna. Í ljósi upplýsinga sinna voru Ford-menn í nýrri stöðu og gátu sniðið nýja bifreið að hungruðum markaðinum. Myndskeið um TSI-vélina frá Volkswagen loftsía loftinntak Forþjappa Útblástursrör

x

Kjarninn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.