Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 17

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 17
Eins og lesa má af mynd 3.4 hafa tekjur og útgjöld hins opinbera á mann því sem næst staðið í stað að raungildi á árunum 1992-1995 miðað við verðvísitölu2 lands- framleiðslunnar. Á árinu 1994 mældust tekjurnar um 495 þúsund krónur á mann og útgjöldin um 562 þúsund krónur. Á sama tíma nam landsframleiðslan um 1.400 þúsund krónum á mann. Árinu áður voru tekjurnar 490 þúsund krónur á mann, útgjöldin 551 þúsund krónur og landsframleiðslan rúmlega 1.364 þúsund krónur. Samkvæmt bráðabirgðatölum fyrir 1995 verður lítilsháttar breyting til hækkunar á tekjum hins opinbera á mann en aftur nokkur lækkun á útgjöldum hins opinbera, sjá nánar töflu 1.1 í töfluviðauka. 4. Tekjur hins opinbera Heildartekjur hins opinbera á síðasta ári námu um 162^/2 milljarði króna eða 35,6% af landsframleiðslu, sem er lítið eitt hærra hlutfall en árið 1994. Skatttekjumar jukust um ríflega 7 milljarða króna milli ára í krónum talið eða um rúmlega 2% að raungildi miðað við verðvísitölu landsframleiðslu. I ríkissjóð runnu um 130 milljarðar króna og til sveitarfélaga um 35 milljarðar króna. Þessi raunaukning á fyrst og fremst rætur að rekja til hagstæðrar efnahagsþróunar. Kaupmáttur ráðstöfunartekna jókst um 4/2% á árinu 1995 og sömuleiðis einkaneyslan. Tekjutengdir skattar jukust um 414 milljarð króna og eignatekjur, þ.e. vaxtatekjur og arðgreiðslur, um 114 milljarð króna. Þá jukust veltuskattar um 2 milljarða króna. Tekjur hins opinbera eru að mestu leyti skatttekjur, eða um 92% þeirra. Vaxtatekjur og arðgreiðslur standa fyrir mestum hluta þess sem á vantar. Af heildarskatttekjum ársins 1995 skila óbeinir skattar um 55% teknanna, en það hlutfall hefur lækkað verulega á allra síðustu árum með hækkun tekjuskatts einstaklinga og niðurfellingu 2 Það er erfiðleikum bundið að finna ásættanlega verðvísitölu sem hægt er að beita við raunvirðingu á útgjöldum og tekjum hins opinbera. Að réttu lagi ætti að raunvirða hvern lið fyrir sig með þeirri verðvísitölu sem lýsir verðbreytingu þess liðar. Iðulega eru svo sundurliðaðar verðvísitölur ekki tiltækar og verður því að grípa til nálgunaraðferða. Oftast eru þá notaðar almennar verðvísitölur eins og vísitala landsframleiðslu. Þá er gengið út frá þeirri forsendu að viðkomandi liðir fylgi almennri verðþróun. Að öðrum kosti verða niðurstöður villandi. 15
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.