Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 24

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 24
sjóðs né sveitarfélaga taldar með, en lífeyrisskuldbindingar A-hluta ríkissjóðs voru 64 milljarðar króna í árslok 1994. Af skuldum hins opinbera eru ríflega 53% hjá erlend- um aðilum. Þá kemur fram á myndinni að útistandandi kröfur hins opinbera hafa staðið í stað eða minnkað á Iiðnum árum. I árslok 1995 voru þær um 19% af lands- framleiðslu. Hreinar skuldir hins opinbera hafa því margfaldast síðustu árin, en árið 1982 voru þær Iitlar sem engar ef tekið er tilliti til útistandandi skattakrafna. í árslok 1995 mældust hreinar skuldir afitur á móti um 34'/2% af landsframleiðslu. Tafla 6.1 Lánastarfsemi hins opinbera 1993-1995. Í milljónum króna Brt. Hlutfall af tekjum Hlutfal! af VLF 1993 1994 1995 1993 1994 1995 1993 1994 1995 Tekj uafgangur/hal 1 i -18.439 -20.636 -15.340 -12,50 -13,43 -9,44 -4,49 -4,75 -3,36 Kröl'u- og hlutafjárútgjöld -1.894 1.709 3.700 -1,28 1,11 2,28 -0,46 0,39 0,81 Hrein lánsfjárþörf 16.545 22.345 19.040 11,21 14,54 11,72 4,03 5,14 4,17 í töflu 7.2 í töfluviðauka má lesa að ríflega 72% af kröfum ríkissjóðs eru á opinbera aðila, 191/2% eru óinnheimtar skattakröfur og 8% lánveitingar til einkaaðila. Þegar lánveitingar eru greindar eftir viðfangsefnum kemur í ljós að hlutfallslega mest er lánað til fræðslu-, húsnæðis- og orkumála. í töflu 7.2 í töfluviðauka má lesa að ríflega 72% af kröfum ríkissjóðs eru á opinbera aðila, 19>/2% eru óinnheimtar skattakröfur og 8% lánveitingar til einkaaðila. Þegar lánveitingar eru greindar efitir viðfangsefnum kemur í ljós að hlutfallslega mest er lánað til fræðslu-, húsnæðis- og orkumála. En opinber lánastarfsemi takmarkast ekki aðeins við hið opinbera, þ.e. ríkissjóð og sveitarfélög, því ýmis fyrirtæki og sjóðir þess eru þátttakendur í umfangsmikilli lána- starfsemi. Þá eru nokkrir atvinnuvegasjóðir eða Qárfestingarlánasjóðir á ábyrgð eða í eigu hins opinbera, en skuldir og kröfur þeirra nema tugum milljarða króna. Að síðustu má nefna að Landsbanki íslands og Búnaðarbanki íslands eru í eigu ríkisins. Hrein lánsQárþörf opinberra aðila í heild, þ.e. hins opinbera og fyrirtækja og sjóða þess, hefur verið mun meiri en lánsQárþörf hins opinbera í merkingunni hér og sam- kvæmt skilgreiningu þjóðhagsreikninga. A þessu varð þó verulegt frávik á árunum 22
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.