Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Qupperneq 30

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Qupperneq 30
Hið opinbera hefur í Qölmörgum ríkjum Qármagnað heilbrigðisþjónustuna með beinni skattlagningu eða með þvinguðum sjúkratryggingum tengdum tekjum einstakl- inga. Slíkar aðgerðir eru árangursríkar til að tryggja öllum fullan aðgang að þjónustu, en þær hafa aftur í vissum tilfellum aukið heilbrigðiskostnað hins opinbera óhóflega. Þá hefur hið opinbera gripið inn í starfsemi markaðarins með lögum og reglum. Það hefur annars vegar reynt að hafa áhrif á hegðun bæði tryggingaraðila og heilbrigðis- starfsfólks með því að ýta undir ákvörðunartöku þeirra við að ná ákjósanlegum markmiðum. Og hins vegar með beinni stýringu sem miðar að því að hafa áhrif á tryggingariðgjöld, verð þjónustunnar, magn og gæði og þjónustustig. Á þann hátt hafa stjórnvöld í vissu mæli sett skýr skilyrði fyrir starfsemi þessara aðila sem þrengir verulega að starfsemi hins frjálsa markaðar. í öðrum tilvikum hafa stjórnvöld einnig stigið skrefið til fulls og séð algerlega um bæði fjármögnun og rekstur heilbrigðisþjónustunnar, þ.e. ríkisrekið heilbrigðisþjón- ustuna. Afleiðingarnar liafa ofit orðið langir biðlistar og ópersónuleg þjónusta. I versta falli hefur dregið úr gæðum þjónustunnar. 8.1.4 Blandaó kerfi í þeirri viðleitni að ná markmiðum sínum í heilbrigðismálum hafa margar þjóðir reynt að blanda saman þeim jákvæðu þáttum sem markaðurinn bíður upp á við þá jákvæðu þætti sem opinber afskipti hafa. Á sama hátt hafa þau reynt að forðast hina neikvæðu þætti. Þótt aðgangur að heilbrigðisþjónustu sé í flestum Evrópulöndum næstum algjör og óháður efnahag þegnanna eiga þó mörg þeirra í vissum erfiðleikum með óhagkvæman rekstur, kostnað og ójöfnuð. Útgjaldaþenslan er enn mikil í sumum þeirra og sömuleiðis þrýstingur um frekari útgjöld. Þá á oflækning sér stað á vissum stöðum, en á öðrum er lækning bæði ónóg og ópersónuleg. Þar fara biðlistar vaxandi. Þá getur frávik í meðhöndlun sjúklinga og í einingaverði verið verulegt milli landa og einnig innan sömu landa. Að síðustu má nefna að skortur á samhæfíngu eða samvinnu milli framleiðenda er ofit ráðandi. Suma þessara erfiðleika er ekki á færi hins opinbera að leysa. Aðra getur það hins vegar átt við, en sem dæmi um þá fyrrnefndu eru breytingar á heilsufari vegna líffræðilegra, menningalegra og félagslegra þátta. í öðru lagi má nefna áhrif vegna lýðfræðilegra breytinga, s.s. aldurssamsetningar. I þriðja lagi stígandi væntingar um gæði heilbrigðisþjónustunnar og að síðustu kostnaðaraukandi tækninýjungar. 8.1.5 Árangur heilbrigðisþjónustu. Skortur á upplýsingum um árgangur heilbrigðisþjónustunnar (health outcome) er ein meginhindrun fyrir bættri stjórnun og markvissari kerfisbreytingum. Sá skortur stafar líklega bæði af tæknilegum erfíðleikum við mat á árangri og af trúnaðarleynd upplýsinga. Dæmi um þætti sem hið opinbera getur reynt að bæta úr er í fyrsta lagi ónóg íjárhagsleg hvatning sem ofit ræður hjá framleiðendum. í öðru lagi skaðleg einokun og takmarkanir í starfsemi framleiðenda. í þriðja lagi óhentugt skipulag og stjórnunarmynstur í heilbrigðisþjónustunni. í fjórða lagi illa unnar reglugerðir af hálfu stjórnvalda og að síðustu skortur á upplýsingum um hagkvæmni í rekstri og kostnaði. 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.