Sveitarstjórnarmál - 01.08.1975, Page 39
hafar virtust ekki hafa áhuga á að fá hækkaða
taxta sína nema einu sinni á ári og þá venjulega
í apríl.
Þetta þýddi, að erfiðara var fyrir sveitarfélögin
að semja um skólaaksturinn á grundvelli viðmið-
unartaxtanna, og rneiri liætta á, að einhver hluti
aksturskostnaðarins lenti á sveitarfélögunum.
Með þessu nýja ákvæði um viðmiðun aksturs-
taxta við fleiri aðila en áður ætti að vera meiri
trygging fyrir, að taxtarnir verði í samræmi við
verðlagsbreytingar á hverjum tíma.
1 25. gr. segir svo:
„Óski sveitarfélag ekki eftir föstu ríkisframlagi
skv. 23. gr., endurgreiðir ríkissjóður allt að 85%
af daglegum aksturskostnaði.“
Þá er í þessari grein meðal annars ákvæði um,
að menntamálaráðuneytið láti sveitarfélögum í
té leiðbeinandi aksturstaxta.
Þá vil ég vekja athygli á 26. gr., sem hljóðar svo:
„Þar sem þannig hagar til, að ekki er aðstaða
til þess að veita kennslu í tilteknum námsgiein-
um á giunnskólastigi, svo sem í leikfimi, sundi,
handmenntun, heimilisfræðum o.fl. og leita verð-
ur aðstöðu utan skólaseturs, er skólanefndum
í umboði sveitarstjórnar heimilt að skipuleggja
akstur að fengnu samþykki fræðslustjóra."
Endurgreiðsla ríkissjóðs fer frarn samkv. 25.
gr. Það er að segja: ríkið greiðir 85% af þess-
um kostnaði. Með þessari heimild opnast mögu-
leiki til samstarfs milli lítilla skóla, til að taka
upp samstarf um nýtingu á dýru húsnæði, þar
sem ekki er um rnjög miklar vegalengdir að ræða
milli skóla.
Þá er Jiað nýmæli í 27. gr„ að menntamála-
ráðuneytið getur greitt fyrirfram áætlaðan akst-
urskostnað í Jieim tilvikum, er sveitarfélög festa
kaup á skólabifreið. Fyrirframgreiðsla þessi skal
Jió eigi vera hærri en sem nemur lilutdeild rík-
issjóðs í áætluðum aksturskostnaði hlutaðeig-
andi sveitarfélaga tvö skólaár. Þarna er opnaður
möguleiki til 'fyrirgreiðslu fyrir Jiau sveitarfélög,
sem telja sér nauðsynlegt að eiga einn eða fleiri
skólabíla.
28. gr. felur í sér verulega leiðréttingu fjárhags-
legs eðlis, sem sveitarfélögin fá með Jiessari reglu-
gerð, en 28. gr. fjallar um endurgreiðslu skóla-
aksturs.
Eins og sveitarstjórnarmönnum er kunnugt,
hefur stjórn Sambands íslenzkra sveitarfélaga
unnið að því í mörg ár að tryggja sveitarfélögun-
um mánaðarlegar endurgreiðslur á framlögðum
skólaaksturskostnaði. Menntamálaráðuneytið hef-
ur stutt Jiessar kiöfur sambandsins, en Jirátt fyrir
Jiað hefur ekki fengizt leiðrétting á Jressu máli,
fyrr en með samþykkt grunnskólalaganna og með
útgáfu rekstrarkostnaðarreglugerðarinnar.
I 29. gr. eru ákvæði um skyldur til að slysa-
tryggja alla nemendur í akstri, en á því hefur
verið rnikill misbrestur. Þá er í sömu grein kveð-
ið svo á, að iðgjöld af jieim tryggingum teljast
til aksturskostnaðar; einnig er heimild í greininni
fyrir kaupum á talstöðvum til að hafa í skólabíl-
unurn. Greiðir ríkið Jiær talstöðvar að hálfu á
móti sveitarfélögunum, og teljast talstöðvarnar til
stofnbúnaðar viðkomandi skóla.
Það eru dæmi þess, að skólabílar hafi lent í
lnakningum og setið fastir klukkutímum saman
vegna þess að Jieir gátu ekki látið vita af sér. Þess
vegna var Jiessi heimild sett í reglugerðina.
Uppliaf 30. gr. reglugerðarinnar hljóðar svo:
„Auk hins skipulagða skólaaksturs er heimilt að
fella undir ákvæði Jiessarar reglugerðar aksturs-
kostnað vegna félags- og menningarstarfs nem-
enda, svo sem vettvangsferða, skíðaferða, safn-
og leikhúsferða og heimsóknir skóla í milli.
Þátttaka ríkissjóðs í Jiessum kostnaði skal þó
ekki nema hærri fjárhæð en 2% til viðbótar sam-
Jiykktum kostnaði lians í skólaakstri hvers skóla-
hverfis."
Það mikilvægasta í Jiessu sambandi er ef til vill,
að með Jressu eru Jiessir Jiættir í skólastarfinu
viðurkenndir að nokkru. Skólaaksturinn kostar í
mörgum skólahverfum orðið fjórar til fimm mill-
jónir króna á ári, og Jiar getur framlag ríkisins
orðið allt að 80 til 100 þúsund króna til kynnis-
ferða og annarrar líkrar starfsemi.
Þá er í 30. gr. ákvæði um, að hægt sé að ráða
sama kennarann að fleiri en einum skóla; með Jiví
ákvæði opnast möguleiki fyrir hina minni skóla
til að ráða sérmenntaða kennara til starfa, en Jiað 197
SVEITAR STJÓRNARMÁL