Sveitarstjórnarmál - 01.08.1975, Síða 43
Yfirlit yfir helztu nýmælin
skv. reglugerðinni
Helztu breytingar, sem reglugerð nr. 213 ’75
hefur í för með sér, eru þessar:
1. Gert er ráð fyrir stofnun fræðsluskrifstofu
og stofnun embætta fræðslustjóra og kostn-
aðarþátttöku ríkissjóðs í þeim.
2. Ríkissjóður tekur að sér að greiða helming
kostnaðar við sálfræðiþjónustu í skólum.
3. Ríkissjóður tekur rnjög aukinn þátt í kostn-
aði við félagsstörf nemenda á grunnskóla-
stigi.
4. Bókasöfn í skólum eru viðurkennd og ríkis-
sjóður tekur að sér launakostnað vegna
þeirra.
5. Sett eru ákvæði um skiptingu vegna rekstrar
heimavistar fyrir nemendur, sem ekki eiga
samleið með öðrum í námi, samanber c,d
og e-liði 51. gr. grunnskólalaga.
6. Sett er ákvæði um, að ríkissjóður endur-
greiði aksturskostnað mánaðarlega í stað
þess að áður komu þær greiðslur ekki til
sveitarfélaga, fyrr en eftir eitt til eitt og
hálft ár.
7. Sett eru ákvæði um aukið öryggi varðandi
akstur.
8. Sett eru ný ákvæði um þátttöku ríkissjóðs
í tannlæknakostnaði, þar sem gert er ráð
fyrir, að sjúkrasamlag endurgreiði helming
kostnaðar í stað þess að ríkissjóður greiddi
áður ákveðna krónutölu á hvern nemanda.
Mér þykir rétt, að það komi hér fram, að sam-
starf Sambands islenzkra sveitarfélaga og mennta
málaráðuneytisins hefur verið mjög gott á und-
anförnum árum, og hefur fulltrúum sambands-
ins í samstarfsnefndinni urn skólakostnað verið
gefið færi á að koma sjónarmiðum sínum á fram-
færi við endanlega afgreiðslu á reglugerðum við
grunnskólalögin.
Formaður nefndarinnar, sem samdi þessa
rekstrarkostnaðarreglugerð, var Torfi Ásgeirsson,
deildarstjóri, en auk hans sömdu reglugerðina
Björn L. Halldórsson, skrifstofustjóri, og ölvir
Karlsson. Auk þess fóru fulltrúar úr grunnskóla-
nefndinni yfir reglugerðardrögin, áður en endan-
lega var gengið frá henni.
Vanskil á hlutdeild ríkissjóðs
í kostnaði við akstur skólabarna
Fjárlög fyrir árið 1975 gera ráð
fyrir 116 milljónum króna fjárveit-
ingu til greiðslu á aksturskostnaði,
er fram fór árið 1974, þ. e. síðari
hluta skólaárs 1973/1974 og fyrri
hluta skólaárs 1974/1975.
Á tímabilinu janúar til maí 1975
endurgreiddi ríkissjóður sveitarfé-
lögum tæpar 100 milljónir króna
vegna gjaldfallins aksturs ofan-
greint tímabil og með því var lok-
ið uppgjöri ríkissjóðs við megin-
þorra sveitarfélaga.
Á miðju þessu ári var mennta-
málaráðuneytinu tilkynnt um 10%
niðurskurð á fjárveitingu til akst-
urs, þ. e. hinar 116 milljónir urðu
í reynd ekki nema 104 milljónir.
Ráðuneytið hefur því ekkert fé til
ráðstöfunar á þessu ári til greiðslu
á aksturskostnaði til samræmis við
ákvæði i grunnskólalögum og reglu-
gerð þar um, en samkvæmt reglu-
gerð nr. 213/1975 átti ríkissjóður
að endurgreiða sveitarfélögum,
samanber 28. gr., vegna seinni
hluta skólaárs 1974/1975 eftir 1.
júlí 1975. Við þetta ákvæði reglu-
gerðar hefur ekki verið staðið, enn
sem komið er.
Hlutdeild rikissjóðs í kostnaði
við akstur skólabarna umrætt tíma-
bil er lauslega áætlaður milli 70 og
80 milljónir króna og á ársgrund-
velli um 150 milljónir.
Samkvæmt framangreindum lög-
um og reglugerð, ber ríkissjóði að
Ijúka greiðslu á aksturskostnaði
vegna ársins 1975 á árinu 1976 og
jafnframt því að hefja greiðslur á
aksturskostnaði ársins 1976, þannig
að greiðslur berist jafnóðum til
sveitarfélaga á sama hátt og gert er
með greiðslur vegna vinnu kennara
o. fl. Sá aksturskostnaður er áætl-
aður 170 milljónir króna, þ. e.
hluti ríkissjóðs.
Sé gert ráð fyrir því, að ríkið
greiði ekki sinn hluta af aksturs-
kostnaði vegna ársins 1975 fyrr en
á árinu 1976, þarf því að gera ráð
fyrir að heildarfjárveiting á fjár-
lögum 1976 þurfi að vera samtals
320 milljónir króna, þ. e. ef ríkis-
sjóður ætlar sér að standa við lög
og reglugerðir.
SVEITAR STJÓRNARMÁL