Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Síða 52

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Síða 52
FRÆÐSLUMÁL kennslu að halda. Hjá fræðslustjóra komu eftirtalin atriði frarn: • Að þróa áfram fjamám við Kenn- araháskóla íslands - fjölga kennur- um með réttindi • Að fjölga stórlega góðum nám- skeiðum fyrir einstaka skóla, t.d. fá- menna skóla • Að bæta launakjör kennara til að gera kennarastarfið meira aðlaðandi • Að auka samstarf mennta-, heil- brigðis- og félagsmála • Miklu meiri aðstoð og ráðgjöf þyrfti að veita við skólana, við kennara sem vinna að kennslu og sérkennslu • Nemendaverndarráð eru af hinu góða og mætti efla • Það vantar starfsfólk og nægjan- legar fjárveitingar. Hjá viðmælendum í grunnskólum kontu eftirfarandi atriði fram: • Að auka ráðgjafarþjónustu (5 skólar) • Að endurskipuleggja ráðgjafar- þjónustuna (3 skólar) • Að veita ineira fjármagn til sér- kennslu (3 skólar) • Nám í sérkennslufræðum í fjórð- ungnum (3 skólar) • Námskeið í sérkennslufræðum í fjórðungnum (2 skólar) • Auka fjölbreytni kennslugagna til sérkennslu (2 skólar) • Að fræðslu- og ráðgjafarþjónusta fyrir meirihluta Austurlands verði áfram innan vébanda einnar stofn- unar (2 skólar) Eftirtalin atriði voru nefnd í ein- um skóla hvert: • Að halda stutta fundi um sér- kennslumál • Námskeið í sérkennslu fyrir um- sjónarkennara • Námskeið tengd sértækum sér- kennsluþörfum í skólunum • Nýta tölvur og kosti þeirra • Sérkennsla sem valgrein í kenn- aranámi • Fleiri sérkennarar • Auka menntun starfsfólks • Meiri tími til undirbúnings fyrir kennara í sérkennslu vegna skorts á sérkennslugögnum • Æskilegt að ráðgjafar séu með menntun og reynslu frá skólastarfi • Auka sálfræðiaðstoð • Fleiri tækifæri til þróunarstarfs tengd þeirri sérkennslu sem á sér stað í skólunum • Aðstoð við þróunarstarf í skólun- um • Víðtækara sérkennslustarf í sam- félaginu • Auka umburðarlyndi innan skól- anna og í samfélaginu • Horfa þarf á mennta-, félags- og heilbrigðisþjónustu í samhengi • Þörf á verulegri aukningu sér- kennslustunda • Það vantar skýra sérkennslustefnu sem allir kennarar skólans geta skrifað undir • Það þarf að breyta lögunt unt grunnskóla svo að enginn nemandi þurfi að sækja um undanþágu. Að síðustu var viðmælendum gef- inn kostur á að koma á framfæri öðrum atriðum sem varða sér- kennslu nemenda í heimaskóla og samstarf um málefni þeirra í heima- byggð og í umdæmi. Eftirtalin atriði komu fram hjá fræðslustjóra: • Skipta mætti fræðsluumdæminu í þrjú þjónustusvæði. • Koma mætti á skipulögðu sam- starfi milli mennta-, heilbrigðis- og félagsmála innan þessara þriggja svæða. • Fjármagn frá ríkinu til sveitarfé- laga þyrfti að vera meira en nú er vegna eftirfarandi: - enginn sérskóli á vegum ríkisins er í umdæminu - mörg verkefni bíða sem kosta langt umfram það sem ríkið borgar nú, vegna þess að í lögum eru ákvæði sem ekki hafa verið uppfyllt - heilsdagsskóli og einsetinn skóli eru ekki enn orðnir að veruleika. Viðmælendur úr skólum úrtaksins notuðu tækifærið til að koma á framfæri skoðunum um málefni sér- kennslu og óskum um áframhald- andi þróun. Hér mun fyrst greint frá almennum atriðum sem sett voru fram: • Tryggja þarf að nemendur með sérkennsluþarfir fái viðunandi kennslu við hæfi þegar flutt er milli skóla, sveitarfélaga eða umdæma (Nefnt í 2 skólum). • Ekki á að líða það að grunnskólar neiti að taka á móti nemendum með sérkennsluþarfir. • Ekki mun vera hægt að búa til reiknistaðla fyrir þörf á sérkennslu- stundum, þar sem þarfir hvers nem- anda eru mjög einstaklingsbundnar. • Landsbyggðin er sett skör lægra en Reykjavík og Akureyri hvað varðar magn sérkennslustunda til fatlaðra, þar sem þar eru starfandi sérkennsluskólar með kennslumagn umfram sérkennslukvóta. Frekari ábendingar frá viðmæl- endum í grunnskólum um áfram- haldandi þróun sérkennslumála: • Skýrari stefnuinörkun þarf að vera hjá skóla-, félagsmálayfirvöld- um og stjómmálamönnum (2 skól- ar) • Efla þarf ráðgjöf á vegum fræðsluskrifstofu • Æskilegt væri að á vegum skól- anna starfaði tengiliður sem gæti leiðbeint og komið á samstarfi milli skóla um nemendur með álíka sér- kennsluþarfir • Auka þarf tengsl fatlaðra við vinnustaði • Fjármagn og skólaþróun þarf að samræmast markmiðum um þjón- ustu fyrir alla í heimabyggð Af þessum svömm má sjá að við- mælendur í grunnskólum úrtaksins hafa margar hugmyndir bæði um þróun sérkennslumála fram til dags- ins í dag og framtíðarþróun þessa málaflokks. Af svömnum má draga þá ályktun að viðmælendur telja að margt hafi áunnist í sérkennslumál- um frá því að lög uin gmnnskóla frá 1974 öðluðust gildi. Um leið er bent á mörg svið þar sem áframhaldandi þróunarstarf, samhæfing og fjárveit- 1 1 4

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.