Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Qupperneq 52

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Qupperneq 52
FRÆÐSLUMÁL kennslu að halda. Hjá fræðslustjóra komu eftirtalin atriði frarn: • Að þróa áfram fjamám við Kenn- araháskóla íslands - fjölga kennur- um með réttindi • Að fjölga stórlega góðum nám- skeiðum fyrir einstaka skóla, t.d. fá- menna skóla • Að bæta launakjör kennara til að gera kennarastarfið meira aðlaðandi • Að auka samstarf mennta-, heil- brigðis- og félagsmála • Miklu meiri aðstoð og ráðgjöf þyrfti að veita við skólana, við kennara sem vinna að kennslu og sérkennslu • Nemendaverndarráð eru af hinu góða og mætti efla • Það vantar starfsfólk og nægjan- legar fjárveitingar. Hjá viðmælendum í grunnskólum kontu eftirfarandi atriði fram: • Að auka ráðgjafarþjónustu (5 skólar) • Að endurskipuleggja ráðgjafar- þjónustuna (3 skólar) • Að veita ineira fjármagn til sér- kennslu (3 skólar) • Nám í sérkennslufræðum í fjórð- ungnum (3 skólar) • Námskeið í sérkennslufræðum í fjórðungnum (2 skólar) • Auka fjölbreytni kennslugagna til sérkennslu (2 skólar) • Að fræðslu- og ráðgjafarþjónusta fyrir meirihluta Austurlands verði áfram innan vébanda einnar stofn- unar (2 skólar) Eftirtalin atriði voru nefnd í ein- um skóla hvert: • Að halda stutta fundi um sér- kennslumál • Námskeið í sérkennslu fyrir um- sjónarkennara • Námskeið tengd sértækum sér- kennsluþörfum í skólunum • Nýta tölvur og kosti þeirra • Sérkennsla sem valgrein í kenn- aranámi • Fleiri sérkennarar • Auka menntun starfsfólks • Meiri tími til undirbúnings fyrir kennara í sérkennslu vegna skorts á sérkennslugögnum • Æskilegt að ráðgjafar séu með menntun og reynslu frá skólastarfi • Auka sálfræðiaðstoð • Fleiri tækifæri til þróunarstarfs tengd þeirri sérkennslu sem á sér stað í skólunum • Aðstoð við þróunarstarf í skólun- um • Víðtækara sérkennslustarf í sam- félaginu • Auka umburðarlyndi innan skól- anna og í samfélaginu • Horfa þarf á mennta-, félags- og heilbrigðisþjónustu í samhengi • Þörf á verulegri aukningu sér- kennslustunda • Það vantar skýra sérkennslustefnu sem allir kennarar skólans geta skrifað undir • Það þarf að breyta lögunt unt grunnskóla svo að enginn nemandi þurfi að sækja um undanþágu. Að síðustu var viðmælendum gef- inn kostur á að koma á framfæri öðrum atriðum sem varða sér- kennslu nemenda í heimaskóla og samstarf um málefni þeirra í heima- byggð og í umdæmi. Eftirtalin atriði komu fram hjá fræðslustjóra: • Skipta mætti fræðsluumdæminu í þrjú þjónustusvæði. • Koma mætti á skipulögðu sam- starfi milli mennta-, heilbrigðis- og félagsmála innan þessara þriggja svæða. • Fjármagn frá ríkinu til sveitarfé- laga þyrfti að vera meira en nú er vegna eftirfarandi: - enginn sérskóli á vegum ríkisins er í umdæminu - mörg verkefni bíða sem kosta langt umfram það sem ríkið borgar nú, vegna þess að í lögum eru ákvæði sem ekki hafa verið uppfyllt - heilsdagsskóli og einsetinn skóli eru ekki enn orðnir að veruleika. Viðmælendur úr skólum úrtaksins notuðu tækifærið til að koma á framfæri skoðunum um málefni sér- kennslu og óskum um áframhald- andi þróun. Hér mun fyrst greint frá almennum atriðum sem sett voru fram: • Tryggja þarf að nemendur með sérkennsluþarfir fái viðunandi kennslu við hæfi þegar flutt er milli skóla, sveitarfélaga eða umdæma (Nefnt í 2 skólum). • Ekki á að líða það að grunnskólar neiti að taka á móti nemendum með sérkennsluþarfir. • Ekki mun vera hægt að búa til reiknistaðla fyrir þörf á sérkennslu- stundum, þar sem þarfir hvers nem- anda eru mjög einstaklingsbundnar. • Landsbyggðin er sett skör lægra en Reykjavík og Akureyri hvað varðar magn sérkennslustunda til fatlaðra, þar sem þar eru starfandi sérkennsluskólar með kennslumagn umfram sérkennslukvóta. Frekari ábendingar frá viðmæl- endum í grunnskólum um áfram- haldandi þróun sérkennslumála: • Skýrari stefnuinörkun þarf að vera hjá skóla-, félagsmálayfirvöld- um og stjómmálamönnum (2 skól- ar) • Efla þarf ráðgjöf á vegum fræðsluskrifstofu • Æskilegt væri að á vegum skól- anna starfaði tengiliður sem gæti leiðbeint og komið á samstarfi milli skóla um nemendur með álíka sér- kennsluþarfir • Auka þarf tengsl fatlaðra við vinnustaði • Fjármagn og skólaþróun þarf að samræmast markmiðum um þjón- ustu fyrir alla í heimabyggð Af þessum svömm má sjá að við- mælendur í grunnskólum úrtaksins hafa margar hugmyndir bæði um þróun sérkennslumála fram til dags- ins í dag og framtíðarþróun þessa málaflokks. Af svömnum má draga þá ályktun að viðmælendur telja að margt hafi áunnist í sérkennslumál- um frá því að lög uin gmnnskóla frá 1974 öðluðust gildi. Um leið er bent á mörg svið þar sem áframhaldandi þróunarstarf, samhæfing og fjárveit- 1 1 4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.