Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2000, Qupperneq 14

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2000, Qupperneq 14
ERLEND SAMSKIPTI Uppbyggingarsjóðir ESB Gísli Gíslason, bœjarstjóri á Akranesi Þegar EES-samningurinn var gerður við Evrópusambandið var sett upp af hálfu EFTA-landanna sem stóðu að samningnum viðamik- ið stjómkerfi sem átti að líkjast upp- byggingu ESB. Tilgangurinn var vafalaust sá að samskiptin við ESB færu fram í sambærilegum stjórn- einingum. Þetta má sjá i skýringar- mynd sem birtist með grein minni í 2. tölublaði Sveitarstjórnarmála á þessu ári og sýnir tvær stoðir EES- samningsins. Þegar skipulag ESB er skoðað á þessari mynd er þó ljóst að stóran kafla i starfsemi bandalagsins vantar, þ.e. þá uppbyggingarsjóði sem ESB notar til að ná fram mark- miðum sínum innan aðildarland- anna. Þau þrjú EFTA-lönd sem nú standa að EES-samningnum, Island, Noregur og Liechtenstein, eiga ekki almennan aðgang að þessum upp- byggingarsjóðum, en eru þó gjald- geng í nokkur verkefni á vegum þeirra. EES-löndin greiða sam- kvæmt samningnum talsverðar fjár- hæðir til reksturs ESB en sam- kvæmt skýrslu utanríkisráðherra um stöðu Islands í Evrópusamstarfi, sem gerð var í apríl á þessu ári, var beint framlag íslands til ESB á árinu 1999 rúmlega 220 millj. kr. auk framlags til stofnana EES og í þró- unarsjóð EFTA, sem nam um 210 millj. kr. Tilgangur uppbyggingar- sjóóa ESB Uppbyggingarsjóðir ESB eru fjórir en að auki er sjóður sem er sérstakur þróunarsjóður (Cohesion- fund). Þessir uppbyggingarsjóðir eiga sér mislanga sögu en Félags- málasjóðurinn og Landbúnaðarsjóð- urinn eiga t.d. rætur að rekja til árs- ins 1958 og Byggðaþróunarsjóður- inn er frá árinu 1975. Hér fer á eftir stutt samantekt um starfsemi sjóð- anna og markmið: a) Félagsmálasjóðurinn Sjóðurinn styrkir m.a. ýmiss kon- ar starfsnám, styður verkefni til að vinna á langtímaatvinnuleysi, ekki hvað síst atvinnuleysi ungs fólks. Einnig verkefni þar sem stuðlað er að jöfnum möguleikum fólks á að komast inn á vinnumarkaðinn (m.a. með verkefninu EQUAL), rann- sóknir og þróun á vinnumarkaði, bætta stöðu kvenna á vinnumarkaði o.fl. b) Evrópski byggðaþróunarsjóð- urinn Þessi sjóður hefur mesta fjármuni til ráðstöfunar innan ESB. Verkefni hans eru margháttuð, m.a. að stuðla að jöfnuði milli landsvæða innan aðildarlandanna. Verkefnum sjóðs- ins er skipað í þrjú meginmarkmið: Undir markmiði 1 fjárfestir sjóður- inn m.a. í verkefnum sem stuðla að bættum samgöngum, Qarskiptum, orkukerfum, heilbrigðismálum og umhverfísmálum. Svæði sem falla undir þessi verkefni eru þar sem tekjur á hvern íbúa eru minna en 75% af meðaltekjum innan landa ESB. Undir markmiði 2 er m.a. það verkefni að stuðla að endurlífgun iðnaðarsvæða og þéttbýlissvæða sem hefur hnignað, aðstoð við land- búnaðarsvæði sem eiga við erfið- leika að etja og stuðningur við byggðir i vanda þar sem sjávarút- vegur hefur verið undirstöðuat- vinnugrein. Undir markmið 3 falla þeir sem ekki uppfylla skilyrði 1 og 2, en tilgangur verkefna undir þeim lið lýtur að atvinnusköpun, þróun í menntakerfmu, endurlífgun hnign- andi þéttbýlissvæða (URBAN) og stuðningur við byggðaverkefni milli landa, héraða og svæða (Interreg III). c) Landbúnaðarsjóðurinn Sjóðurinn stuðlar að framkvæmd á landbúnaðarstefnu ESB. Hann styrkir m.a. þróunarverkefni innan landbúnaðar sem stuðla að aukinni hagkvæmni í landbúnaði, lækkun framleiðslukostnaðar, auknurn gæð- um o.s.frv. Einnig styrkir sjóðurinn starfsþjálfun bænda, auðveldar bændum að komast á eftirlaun og greiðir bætur til bænda sem verða að bregða búi af ýmsum ástæðum. Þá leggur sjóðurinn fram fjármuni til verkefria á sviði skógræktar, um- hverfisverkefna, þróunarverkefna í landbúnaði og verkefna í ferða- mennsku sem tengjast landbúnaði. d) Fiskveiðisjóðurinn Sjóðurinn stuðlar að því að ESB komi stefhu sinni i fiskveiðimálum í framkvæmd. í því felst m.a. að veija fjármunum til að hafa áhrif á sókn í fiskistofna, stærð og afkasta- getu skipastóls, vemd hafsvæða, að- stöðu í fiskihöfnum, þróun og mark- aðssetningu sjávarafla, vöruþróun o.fl. Markmiðið er að stuðla að jafn- vægi þannig að sjávarútvegurinn verði sjálfbær atvinnugrein án þess að fiskistofnar verði ofVeiddir. 204
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.