Helgafell - 01.01.1943, Page 136

Helgafell - 01.01.1943, Page 136
LETTARA HJAL SryrjaMir eru kennslustundir í landafræði. Á hverjum morgni vakna mcnn við það, að stríðið setur þeim fyrir nýjar og nýjar lcxíur, Kynnir þeim ókunnar slóðir og leggur þeim á minni nöfn borga og bæja, sem þeir hafa STYRJALDIR OG aldrci heyrc gctlð aður’ LANDAFRÆÐI ,afnvcl ^61,1 lönd-_sem engan gat órað fyrir, að væru til. í fáeina daga, stundum í vikur eða kannske í mánuði, leggja þcssi nöfn undir sig landafræði okkar, og þá er það ef til vill ó- þekkt borg á fljótsbakka, fjallaskarð eða bara árfarvegur, staðir, sem máske hafa aldrei feng- ið gistingu á nokkru landabréfi, scm hrópa til okkar. En styrjöldin heldur ferð sinni áfram, og fyrr en varir eru ný nöfn komin til sög- unnar, og önnur borg, annað klettabelti, sand- auðn með nýju nafni, staðir, sem máske hafa ekki heldur átt athvarf í neinni landafræði, ryðja sér allt í einu til rúms í vitund okkar, en hinir fyrri, sem áður voru þýðingarmestir, fara á nýjan lcik huldu höfði um landabréfið og týnast burt. Eða hver man nú lengur öll þau undarlegu heiti, sem Þorsteinn Ö. Step- henscn og styrjöldin í Abessiniu lagði okkur í munn fyrir örfáum árum og þá voru á hvers manns vörum? Jafnvel framburður Ríkisút- varpsins á blóðugum örnefnum Spánarstyrj- aldarinnar er liðinn mönnum úr minni, og er það skaði, því við það er hcimurinn orðinn einu tungumáli fátækari. — En þannig er þessu varið með styrjaldirnar; þær fara að jafn- aði fljótt yfir sögu og stunda kennslu sína meira af kappi en forsjá, og er það raunar lítið annað en segja má um jarðlíf mannkynsins í heild sinni. Að vísu tala menn venjulega með nokkurri virðingu um það, sem þeir kalla skóla lífsreynslunnar, og er það að vonum, þar sem jafn gömul menntastofnun á hlut að máli, en þó munu flestir hliðra sér hjá að sækja þangað þyngri fræðslu en þá, sem að þeim er haldið. Það verður heldur ekki annað sagt, en að mannkyninu hafi sótzt námið fremur treglega, að minnsta kosti í þeim efnum, sem okkur hefur verið kennt að væru ein nauðsynleg, og eftir árangrinum að dæma mætti svo virðast sem meiri áherzla hefði verið lögð á verklegar menntir eins og HandíSaskólinn gerir, heldur en andlegt uppeldi, svo sem gert er á Sam- vinnuskólanum og stjórnmálanámskeiSi Heim- dallar. Mörgum finnst einnig, að kennslufyr- irkomulagið í skóla lífsins sé í mörgum efn- um orðið úrelt, að lífið fylgist ekki nógu vel með tímanum og geri auk þess of miklar kröf- ur til nemenda sinna. Hitt mun þó sönnu nær, að það sé tíminn, sem fylgist ekki nógu vel með lífinu, og að það séum við en ekki lífið sjálft, sem setur okkur of mikið, og sérstak- lega of margt, fyrir í einu. Við látum líðandi stund haldast það uppi að rétta okkur við- fangsefni sín af handahófi og vegna þess, að þau eru venjulega aðgangssamari en hin, sem eru ótímabundin og eilífs eðlis, eru hin síðar- nefndu að jafnaði höfð útundan. Engu að síð- ur getur okkur verið fullkomlega ljóst, að til kunni að vera ýms slík ótímabundin verðmæti, svo sem sáluhjálp og fleira þess háttar, sem gott gæti verið að grípa til síðar meir, en hvernig ættum við að hafa tíma til að snúast í þeim eins og stendur? Vissulega hafa menn margt sér til afsökun- ar, en tæplega verður það sagt, að allt sé með feldu í heimi, þar sem flest gengur úr sér á jafn skömmum tíma og hér á sér stað. Og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Helgafell

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.