Morgunblaðið - 22.03.2013, Síða 12
Ljósmynd/Rannís
Snædrekinn Kínverjar hafa sýnt norðurheimskautssvæðinu mikinn áhuga. Til dæmis um það er sigling kínverska
rannsóknaskipsins og ísbrjótsins Snædrekans í fyrrasumar eftir norðausturleiðinni frá Kína til Íslands.
Guðni Einarsson
gudni@mbl.is
Kínverskt skipafélag undirbýr nú
fyrstu áætlunarsiglingu kínversks
flutningaskips um norðausturleiðina
næsta sumar, að sögn Barents Obser-
ver.
Norðausturleiðin liggur úr Kyrra-
hafi um Norður-Íshafið meðfram
norðurströnd Síberíu og Rússlands
og út í Atlantshaf. Aukin bráðnun haf-
íssins á þessum slóðum veldur því að
þar opnast siglingaleiðir og eins svæði
sem kunna að geyma olíu, gas og
verðmæt jarðefni.
Kínverska rannsóknaskipið og ís-
brjóturinn Snædrekinn sigldi frá
Qingdao í Kína til Íslands í fyrrasum-
ar og fór þá norðausturleiðina, fyrst
kínverskra skipa. Skipið fór síðan
beina leið frá Íslandi til Beringssunds
um norðurpólinn.
Huigen Yang, forstjóri kínversku
pólrannsóknastofnunarinnar, segir að
ferð Snædrekans hafi orðið kínversk-
um skipafélögum til mikillar uppörv-
unar, að sögn Barents Observer. Kín-
verjar hafa mikinn hag af því að þessi
leið opnist. Til dæmis er siglingin frá
Sjanghæ til Hamborgar 5.200 km
styttri um norðausturleiðina en ef far-
ið er um Súesskurð, að sögn Yangs.
Samkvæmt langtímaspám er talið
að 5-15% af alþjóðlegum gámaflutn-
ingum Kínverja kunni að fara um
norðausturleiðina árið 2020, að því er
Barents Observer greindi frá. Í fyrra
sigldu 46 skip norðausturleiðina, árið
2011 voru skipin 34 sem fóru þessa
leið en árið 2010 ekki nema fjögur. Í
fyrra voru fluttar alls 1,3 milljónir
tonna af vörum eftir norðausturleið-
inni. Það var 53% meira en árið 2011
þegar 821 þúsund tonn voru flutt
þessa leið.
Kínverjar undirbúa
áætlunarsiglingar
Sigling um norðausturleiðina á áætlun næsta sumar
12 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 22. MARS 2013
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
5
6
9
5
9
*M
ið
a
ð
vi
ð
b
la
n
d
a
ð
a
n
a
ks
tu
r
BL Sævarhöfða 2 110 Reykjavík 525 8000
Bílahúsið / Reykjanesbæ / 421 8808 – Bílasalan Bílás / Akranesi / 431 2622 – Bílasala
Akureyrar / Akureyri / 461 2533 – Bílaverkstæði Austurlands / Egilsstöðum / 470 5070
Sölumenn okkar eru komnir í páskagírinn og bjóða
margar gerðir af sparneytnum fjórhjóladrifnum bílum
á spennandi páskatilboði
Verið velkomin í reynsluakstur og látið sölumenn
okkar gera ykkur spennandi tilboð í nýjan
fjórhjóladrifinn bíl – fyrir páska.
SPENNANDI TILBOÐ
SHIFT_
SKYNSAMLEG KAUP
Hrikalega gott verð
SKEMMTILEGASTI KOST
URINN
Ef þú vilt góðan jepplin
g með öllu
DACIA DUSTER – 4x4
Dísil, beinskiptur. Verð 4.090 þús. kr.
NISSAN X-TRAIL – 4x4
Dísil, sjálfskiptur. Verð 6.690 þús. kr.
Eyðsla:
5,1 l/100 km*
Eyðsla:
7,1 l/100 km*
SHIFT_
VINSÆLASTI SPORTJEPPINNSamkvæmt Umferðarstofu 2012
NISSAN QASHQAI – 4x4
Dísil, beinskiptur. Verð 5.090 þús. kr.
Eyðsla:
4,6 l/100 km*
SPARNEYTINN
SUBARU
Ný vél, aukinn
bensínsparnað
ur
SUBARU XV – 4x4
Bensín, beinskiptur. Verð 5.590 þús. kr.
Eyðsla:
6,6 l/100 km*
Dmitri Medvedev, forsætisráðherra Rússlands, und-
irritaði fyrr í þessari viku yfirlýsingu um formlega
stofnun sérstakrar stjórnarskrifstofu fyrir norðaust-
urleiðina.
Skrifstofan á að annast stjórn á siglinum um norð-
austurleiðina og verður hluti af ríkisstofnun sem sér
um flutninga á sjó og ám í Rússlandi. Starfsmenn
verða 15 talsins, að sögn Barents Observer. Rússar
settu lög um norðausturleiðina í júlí í fyrra.
Rússar vinna að uppbyggingu þjónustu við skipa-
ferðir um þessa leið. Nýja skrifstofan mun taka við
umsóknum um leyfi til siglinga. Einnig mun hún fylgjast með veðri á
leiðinni og ástandi hafíss. Rússar eru að auka viðbúnað til að geta
brugðist við ef óhöpp verða. Ráðagerðir eru um uppsetningu tíu leitar-
og björgunarstöðva við ströndina meðfram siglingaleiðinni, að sögn
Barents Observer.
Auka viðbúnað og þjónustu
RÚSSAR UNDIRBÚA AUKNAR SIGLINGAR UM NORÐAUSTUR-
LEIÐINA MEÐ STOFNUN SÉRSTAKRAR STJÓRNARSKRIFSTOFU
Dmitri
Medvedev
Mörg forvitnileg verkefni fá styrki
úr Veiðikortasjóði, en umhverfis- og
auðlindaráðuneytið hefur ákveðið
úthlutun úr sjóðnum fyrir árið 2013.
Í kjölfar auglýsingar um umsóknir
um styrki úr Veiðikortasjóði til
rannsókna á stofnum villtra fugla
og villtra spendýra bárust umhverf-
is- og auðlindaráðuneytinu 18 um-
sóknir að upphæð tæplega 50 millj-
ónir króna. Til úthlutunar voru
samtals 29,3 milljónir króna.
Grágæsir og sjófuglar
Ráðuneytið hefur að fenginni um-
sögn Umhverfisstofnunar og áliti
ráðgjafarnefndar um umsóknirnar
ákveðið að veita eftirfarandi aðilum
styrki úr Veiðikortasjóði:
Háskóla Íslands, krónur
2.150.000 til verkefnisins: Mynstur í
framleiðni grágæsa á lands-
mælikvarða á Íslandi.
Háskóla Íslands, Líf- og um-
hverfisvísindastofnun, krónur
3.000.000 til verkefnisins: Fækkun
íslenskra sjófugla: talningar í fjór-
um stærstu fuglabjörgum landsins
2013.
Melrakkasetri Íslands, krónur
3.450.000 til verkefnisins: Hvað eru
refirnir að éta? — fæða íslenskra
melrakka að vetrarlagi.
Náttúrufræðistofnun Íslands,
krónur 1.100.000 til verkefnisins:
Sníkjudýrasýkingar, líkamsástand
og stofnbreytingar rjúpu á Íslandi.
Náttúrufræðistofnun Íslands,
krónur 10.000.000 til verkefnisins:
Vöktun rjúpnastofnsins og afrán
fálka á rjúpu.
Hreindýr og lundi
Náttúrustofu Austurlands, krón-
ur 2.000.000 til verkefnisins: Vetr-
artalning íslenska hreindýrastofns-
ins.
Náttúrustofu Suðurlands, krónur
3.350.000 til verkefnisins: Rann-
sóknir á lunda 2013. Vöktun við-
komu, fæðu, líftala og könnun vetr-
arstöðva.
Raunvísindastofnun Háskóla Ís-
lands, krónur 2.240.000 til verkefn-
isins: Stofnlíkan fyrir rjúpu.
Verkís, krónur 2.000.000 til verk-
efnisins: Vöktun á ungahlutfalli í
veiðistofnum gæsa og anda, með
aldursgreiningu vængja úr veiði, og
vöktun á ungahlutfalli í friðuðum
stofni blesgæsa.
Afrán fálka á rjúpu
og hvað éta refirnir?
Styrkir veittir
úr Veiðikortasjóði
Morgunblaðið/Ómar
Á Þingvöllum Ýmsar rannsóknir
eru í gangi sem tengjast rjúpunni.