Morgunblaðið - 25.03.2013, Page 6
6 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 25. MARS 2013
Heimir Snær Guðmundsson
heimirs@mbl.is
„Ég er ekki á móti meistaranáminu
og lengingu námsins. Mér finnst allt
í lagi að námið sé fimm ár, en ég
myndi vilja sjá einhverjar breyt-
ingar sem fælu í sér að ég fengi
meira út úr meistaranáminu. Það er
eins og verið sé að teygja lopann úr
grunnnáminu,“ segir Guðmundína
Arndís Haraldsdóttir, sem leggur
stund á meistaranám í Háskóla Ís-
lands sem veitir réttindi til að sækja
um leyfisbréf grunnskólakennara.
Haustið 2011 var nám grunnskóla-
kennara lengt og nú þarf meistara-
gráðu til að fá leyfisbréf sem grunn-
skólakennari, þ.e. fimm ára nám í
stað þriggja ára náms áður.
Hugnast kandídatsár eða -önn
Guðmundína segir að í meistara-
náminu felist töluverð endurtekning
frá því sem var í grunnnáminu. Að
einhverju leyti virðist sem námið
hafi verið lengt án þess að það hafi
verið mótað eða skipulagt að nægj-
anlegu marki. Guðmundína telur að í
meistaranáminu sé of mikil áhersla á
fræðin í stað þess að nemendur fái
reynslu í gegnum aukna þátttöku í
skólastarfi á námstímanum. Guð-
mundína vill skoða hugmyndir um
að taka upp kandídatsár eða kandí-
datsönn þar sem nemar myndu al-
farið fara út í skólana í ákveðinn
tíma sem hluta af meistaranáminu.
Vettvangsnám er hluti af bæði
grunnnáminu og meistaranáminu en
Guðmundína segir þá tilhögun ekki
svara þörfum sínum og óskum.
„Vettvangsnámið er bara of slitrótt.
Maður fær að koma inn og kenna
sjálfur og fylgjast með kennslu, en
svo eru alltaf einhverjir hlutir sem
maður óskaði að hefðu farið betur.
Sérstaklega varðandi mál sem mað-
ur nær ekki að koma sér inn í á þeim
skamma tíma sem maður er í vett-
vangsnáminu,“ segir Guðmundína
sem hefur nýlokið vettvangsnámi í
Austurbæjarskóla þar sem hún var í
mánuð. Hún segir einn mánuð ekki
duga til að komast inn í kennsluna
að nægjanlegu marki og afla sér
reynslu á sviðum sem eru svo mik-
ilvæg. „Í þessari lotu sem ég var í
fáum við að skipuleggja kennslu í
fjórar vikur. Eftir þennan tíma situr
eftir að maður fær ekki tækifæri til
að bæta við sig reynslu í mikil-
vægum þáttum kennslunnar,“ segir
Guðmundína og nefnir þar t.d. þann
þátt kennarastarfsins er lýtur að
agamálum, foreldrasamstarfi, ein-
staklingsmiðuðu námi og fjölmenn-
ingu.
Ekki ósátt með auknar kröfur
Guðmundína telur að með því að
færa aukinn hluta námsins á vett-
vang fengju nemar mikilvæga
reynslu í að takast á við áðurnefnda
þætti kennarastarfsins, þætti sem
að hluta til er erfitt að kenna með
bókum heldur lærast með reynslu.
Guðmundína ítrekar að hún sé
ekki ósátt eða ósammála um leng-
ingu námsins um tvö ár. „Mér finnst
lenging námsins alveg eiga rétt á
sér. Ég sé mikinn metnað í því að
bæta tveimur árum við námið og búa
til betri kennara en á móti kemur að
ég er ekkert viss um að ég fái það út
úr náminu sem ég vil,“ segir Guð-
mundína.
Komast ekki að kjarna starfsins
Sigfús Heimisson er að ljúka við
BEd-lokaritgerð sína um þessar
mundir og hóf meistaranám í
kennslufræði um áramótin. Hann
var að ljúka mánaðarlöngu vett-
vangsnámi í Austurbæjarskóla eins
og Guðmundína. Sigfús segir vett-
vangsnáminu á meistarastiginu
svipa mjög til þess sem var í grunn-
náminu, það sé aðeins viku lengra.
Hann er sammála Guðmundínu
varðandi áherslu á fræðilega hlut-
ann í náminu, sú áhersla sé á kostn-
að þess að nemendum sé gefinn
kostur á að afla sér meiri reynslu og
þekkingar innan skólanna. „Mér
þætti það mjög góð hugmynd að
vera með kandídatsár eða -önn. Því
nemar eru einmitt óöruggastir varð-
andi uppbyggingu náms fyrir heilan
bekk í lengri tíma. Allir nemar
treysta sér til að fara og kenna í
mánuð eins og þeir hafa þegar gert í
grunnnáminu,“ segir Sigfús.
Ætla í annað nám
Hann eins og Guðmundína nefnir
að eins mánaðar vettvangsnám nægi
ekki til að komast inn í kjarna kenn-
arastarfsins. Nefnir Sigfús að nemar
fái ekki að takast á við mikilvæga
þætti í kennarastarfinu að nægj-
anlegu marki í vettvangsnáminu
eins og það er nú. Nefnir hann þætti
eins og agavandamál, bekkjar-
stjórnun, samskipti við foreldra og
endurgjöf til nemenda sem Sigfús
segir að séu stórir og mikilvægir
þættir í starfi kennarans.
Sigfús tekur fram að samferðafólk
hans í grunnnáminu sé ekki yfir sig
ánægt með lengingu námsins í fimm
ár. Hann heyri af mörgum sem ætli
sér ekki að taka árin tvö og þar með
öðlast kennsluréttindi heldur ætli
sér í meistaranám í annarri grein.
Vilja komast meira inn í skólana
Tveir kennaranemar segja of mikla áherslu á fræðin í náminu Vilja að stærri hluti námsins fari
fram á vettvangi Kynnast ekki mikilvægum þáttum í kennarastarfinu innan núverandi skipulags
Morgunblaðið/Ómar
MA Guðmundína Arndís Haraldsdóttir og Sigfús Heimisson vilja breytingar á kennarnámi. „Það er eins og verið sé
að teygja lopann úr grunnnáminu,“ segir Guðmundína. Þau voru að ljúka vettvangsnámi í Austurbæjarskóla.
Haustið 2011 var nám grunn-
skólakennara lengt og nú fá nem-
ar ekki leyfisbréf sem grunn-
skólakennarar fyrr en að loknu
meistaraprófi. Samtals tekur því
fimm ár að afla sér réttinda en
áður þurfti aðeins BEd-próf sem
tekur þrjú ár.
Umsóknum um grunnskóla-
kennaranám í Háskóla Ísland hef-
ur fækkað jafnt og þétt und-
anfarin ár. Í upphafi yfirstandandi
skólaárs var fjöldi umsókna um
námið í HÍ minna en helmingur
þess sem var fyrir sex árum. 419
umsóknir bárust árið 2006 en
fyrir skólaárið 2012-2013 bárust
203 umsóknir. Árið 2009 voru
umsóknir 328 og hefur þeim farið
fækkandi jafnt og þétt. Vekur
þetta sérstaka athygli í ljósi þess
að ásókn í nám í Háskóla Íslands
hefur aukist mjög eftir hrun, í
kjölfar versnandi atvinnuástands í
landinu. Í samtali við mbl.is í síð-
ustu viku sagði Ólafur Loftsson,
formaður Félags grunnskólakenn-
ara, að hann hefði ekki orðið var
við kennaraskort, nánast allir sem
starfa við kennslu hafi til þess
bæra menntun. Hinsvegar sagði
hann að það gæti breyst ef um-
sóknum í kennaranám fari ekki að
fjölga.
Mun færri sækja um en áður
AÐSÓKN Í KENNARANÁM Í HÍ HEFUR MINNKAÐ
GÓÐ GJÖF
GENEVA S
(iPod fylgir ekki).
Verð 55.000,-
Ármúla 38 | Sími 588 5010 | Opið: virka daga 11-18, laugard. 12-14
Það var líf og fjör í Elliðahvammi við Elliðavatn í gær
þegar býflugur flugu úr búum sínum í fyrsta skipti í
vor eftir að hafa legið í hálfgerðum dvala í fimm mán-
uði. „Þær minntu á kýrnar þegar þeim er hleypt út í
fyrsta skipti á vorin. Þær eru svo kátar þegar þær kom-
ast út í sólina og hitann,“ segir Þorsteinn Sigmundsson,
bóndi í Elliðahvammi, sem hugar hér að býflugunum.
Býflugnarækt hófst í Elliðahvammi í kringum 2006 og
gekk misvel í fyrstu þar sem nokkurn tíma tók að að-
laga hana íslenskum aðstæðum, löngum vetrum og
stuttum sumrum, en Þorsteinn segir að mjög vel hafi
gengið síðustu árin. Í Elliðahvammi eru nú fimm stór
býflugnabú og hunangsframleiðslan nemur um 100
kílóum að meðaltali á ári. „Býflugnaræktin er orðin
ágætis aukabúgrein,“ segir Þorsteinn. Í Elliðahvammi
er einnig kjúklingabú og eggjaframleiðsla. bogi@mbl.is
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Býflugurnar kátar eins og kýrnar á vorin
Flugu úr búum sínum í fyrsta skipti eftir vetrardvala