Morgunblaðið - 11.05.2013, Qupperneq 2
2 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 11. MAÍ 2013
Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 5691100 Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson, Sigtryggur Sigtryggsson, ritstjorn@mbl.is Viðskipti Agnes Bragadóttir, vidskipti@mbl.is Menning Pétur Blöndal menning@mbl.is Íþróttir Víðir
Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Guðrún Hálfdánardóttir, Sunna Ósk Logadóttir netfrett@mbl.is, Smartland Marta María Jónasdóttir, smartland@mbl.is Umræðan | Minningar | Bréf til blaðsins mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf.
Langþráð skóflustunga var tekin á athafnasvæði Sigl-
ingaklúbbsins Nökkva á Akureyri síðdegis í gær, þegar
formlega var hafist handa við veigamiklar breytingar á
athafnasvæði klúbbsins. Fimmtíu ára afmæli Nökkva
verður fagnað í ár og þremenningarnir sem stóðu að
stofnun klúbbsins 1963 munduðu skóflurnar í gær og
tóku fyrstu stunguna samtímis. Þeir eru, frá vinstri:
Gunnar Árnason, sem var fyrsti formaðurinn, Dúi Eð-
valdsson og Hermann Sigtryggsson. Fyrir aftan þá er
Rúnar Þór Björnsson, núverandi formaður, sem hefur
gegnt embættinu í áratug. „Það er frábær afmælisgjöf
að koma þessu af stað og skiptir okkur mjög miklu máli.
Gleðin í okkar herbúðum er mikil,“ sagði Rúnar Þór við
Morgunblaðið í gær.
Á svæðinu verður aðstaða fyrir smábáta og alla báta
klúbbsins. Töluvert svæði verður fyllt upp í kverkinni
þar sem Leiruvegur liggur að Drottningarbraut og „að-
staða klúbbsins verður miklu skemmtilegri og öruggari.
Þetta er í raun líka mikið umhverfisátak og hér verður
til mjög skemmtilegt útivistarsvæði fyrir Akureyringa.
Grjótið fer burt og verður notað í uppfyllinguna svo loks-
ins verða aftur til sandfjörur í bænum,“ sagði Rúnar Þór.
„Frábær afmælisgjöf“
Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson
„Þetta gekk mjög vel. Veður var
hagstætt en það var stórsjór. Það
var gaman að fá fylgdarbát en Gunn-
ar Ingi Gunnarsson reri með mér frá
Holtsósi undir Eyjafjöllum,“ segir
kajakræðarinn Guðni Páll Vikt-
orsson sem kom til Vestmannaeyja
um áttaleytið í gærkvöldi. Hann var
Vestmannaeyingum þakklátur fyrir
góðar móttökur.
Gærdagurinn var langur en Guðni
reri tæplega 70 kílómetra, frá Vík til
Vestmannaeyja. „Ég er orðinn lúinn
núna og þetta verður kærkomin
hvíld á morgun. Ætli ég nýti ekki
tímann í að borða, en ég hef ekki
mikið borðað síðustu daga, sofa og
skoða eyjuna. Það verður gott að fá
að sofa inni en ég hef átt aðeins erfitt
með svefn undanfarið,“ segir Guðni
Páll, sem mun mestmegnis sofa í
tjaldi í siglingunni kringum Ísland.
Guðni Páll er á mun hraðskreiðari
bát en félagi hans, Gunnar Ingi sem
fylgdi honum. Spurður hvort þeir
hafi náð að fylgjast að, segir Guðni
Páll að hann hafi þegar verið búinn
að róa um 40 kílómetra þegar Gunn-
ari Ingi hafi slegist í för með honum,
því hafi þetta jafnast út.
Hann hlær við þegar hann er
spurður hvort brotsjórinn sem hann
fékk á sig fyrr í vikunni hafi verið
eins og þriggja hæða hús. Segir vini
sína kunna að orða hlutina, en viður-
kennir að þetta hafi vissulega verið
ógnvænlegt.
Í dag verður kynning á Kaffi Kró í
Eyjum kl. 11 þar sem boðið verður
upp á léttar veitingar. Guðni Páll
verður með kynningu á sjálfum sér,
verkefninu, sem kallast Lífróður
Samhjálpar, og búnaðinum.
thorunn@mbl.is
Lúinn eftir langan róður
Guðni Páll kajakræðari kominn til Eyja Reri 70 kílómetra í gær frá Vík
Ljósmynd/Óskar Pétur Friðriksson
Kajakræðari Guðni Páll Viktorsson að róa inn til Vestmannaeyja.
Björn Jóhann Björnsson
bjb@mbl.is
Fólksflutningafyrirtækið Sterna
Travel, sem hefur m.a. verið með
áætlunarferðir milli Hafnar í Horna-
firði og Egilsstaða, íhugar skaða-
bótamál á hendur Sambandi sveitar-
félaga á Austurlandi (SSA) í kjölfar
niðurstöðu Héraðsdóms Austur-
lands. Dómurinn hafnaði kröfu SSA
um lögbann á hendur Sterna vegna
aksturs fyrirtækisins milli Egils-
staða og Hafnar í Hornafirði. Taldi
dómurinn að aksturinn hefði ekki
brotið gegn einkaleyfinu sem SSA
hefur á þessari leið samkvæmt
samningi við Vegagerðina.
Bjarki Þór Sveinsson, lögmaður
Sterna, segir að þótt dómi héraðs-
dóms verði mögulega áfrýjað til
Hæstaréttar þá sé búið að aflétta
lögbanninu, og því eðlilegt að næsta
skref verði að fara fram á skaðabæt-
ur. Ljóst sé að tjón Sterna nemi tug-
um milljóna króna og ferðaþjónust-
an í heild hafi einnig skaðast í
málinu.
Haft var eftir Ögmundi Jónassyni
innanríkisráðherra í Morgunblaðinu
í gær að dómstólar þyrftu að endur-
skoða afstöðu sína til laga um fólks-
flutninga. Þar undraðist Ögmundur
niðurstöðu Héraðsdóms Austur-
lands og sagði að ekki væri ástæða
til að endurskoða samninga við
sveitarfélögin um þennan akstur.
„Svona afskipti ráðherra af óháðum
dómstólum á Íslandi eru sem betur
fer fátíð en þó mjög alvarleg,“ segir
Bjarki um ummæli Ögmundar, ráð-
herra dómsmála í landinu. Hann
segist ekki geta túlkað orð ráðherra
öðruvísi en svo að lögin banni ferða-
þjónustufyrirtækjum að flytja ferða-
menn með rútum.
„Ef dómurinn hefði fallið að vilja
Ögmundar hefði það haft gríðarlega
slæm áhrif á ferðaþjónustu á Íslandi,
þar sem um mikla afturför hefði ver-
ið að ræða ef ríkisvald eða fyrirtæki
undir verndarvæng ríkisins hefðu
ein heimild til að flytja ferðamenn
um Ísland,“ segir Bjarki Þór.
Sterna íhugar skaðabóta-
mál gegn sveitarfélögum
Lögmaður Sterna undrast afstöðu ráðherra til dómstóla
„Við breyttum þessu um leið og við
sáum að lénið [leifsstod.is] var
tengt inn á síðuna okkar,“ segir
Friðþór Eydal, upplýsingafulltrúi
Isavia ohf. Isavia er eigandi Flug-
stöðvar Leifs Eiríkssonar á Kefla-
víkurflugvelli en fyrirtækið hefur
vinsamlegast farið fram á að
fréttamenn láti af notkun nafnsins
Leifsstöð í fréttaflutningi og noti í
staðinn hið rétta nafn Flugstöð
Leifs Eiríkssonar.
Ef farið er á vefinn og leifs-
stod.is slegið inn, tengist notandinn
ekki lengur inn á vefinn
kefairport.is, sem er vefur flug-
stöðvarinnar. Þessu var breytt átt-
unda maí sl.
„Við sáum ekki ástæðu fyrir því
að hafa þetta tengt. Ég vissi ekki
til þess að þetta lén hefði verið
tekið frá á sínum tíma en það var
gert fyrir mína tíð,“ segir Friðþór.
Hann segir ennfremur: „Þetta er
gagnstætt því sem stefnt er að, að
reyna að benda fólki á að Isavia er
ekki að nota nafnið Leifsstöð þó
aðrir kunni að gera það. Á þessum
tíma var strax farið að heyra
Leifsstöð í tali manna og á op-
inberum vettvangi. Það hefur
sennilega vakað fyrir mönnum á
þeim tíma að tryggja sér öll þau
lén sem gætu mögulega komið upp
í leit að Flugstöð Leifs Eiríks-
sonar.“
Nota ekki nafn annarra
Spurður hvort fólk átti sig á að
slá inn kefairport.is þar sem það er
ekki heiti flugstöðvarinnar sjálfrar
segir hann vissulega svo vera.
Hann bendir á að fólk geti slegið
inn Flugstöð Leifs Eiríkssonar eða
Keflavíkurflugvöllur á vefinn og þá
finni það slóðina á síðuna.
„Málið snýst um að við erum
ekki þeir aðilar sem nota nafn sem
er í eigu annarra í okkar þágu,“
segir Friðþór að lokum.
Lénið ekki
tengt flug-
vellinum
Flugstöð Slóðin leifsstod.vísar ekki
lengur áfram á kefairport.is.
Isavia á lénið
leifsstod.is
Ökumaður fólksbíls var fluttur á
slysadeild Landspítala síðdegis í
gær eftir að hann ók bifreið sinni á
strætóskýli við Suðurlandsbraut.
Hann mun vera talsvert slasaður en
mildi þykir að enginn hafi verið í
skýlinu, sem er gjörónýtt.
Samkvæmt upplýsingum frá
slökkviliði höfuðborgarsvæðisins
lak olía úr bifreiðinni, sem er af
gerðinni BMW, auk þess sem draga
þurfti hana af vettvangi. Óljóst er
hver tildrög slyssins voru en öku-
maðurinn virðist hafa misst stjórn á
bifreiðinni.
Slasaður eftir að
hafa ekið á biðskýli
www.heilsudrekinn.is
Öll kínvesk
leikfimi • Heilsu Qi Gong 5000 ára tækni• Heilsubætandi Tai chi• Kung Fu fyrir 4 ára og eldri
Í samstafi við Kínveskan
íþrótta háskóla
Einkatímarog
hópatímar
Skeifan 3j | Sími 553 8282 |
frítt í leikfimi.
Skráðu þig
sem fyrst
Fyrir alla
aldurshópa
Ein vika
Fullt af
tilboðum
í gangi
Land-
græðslan og
Umhverfis-
stofnun hafa
ákveðið að
banna tíma-
bundið alla um-
ferð almennings
í Dimmuborgir
utan göngustígsins að og við Hall-
arflöt. Bannið gildir frá og með 11.
maí, en gera má ráð fyrir að bannið
vari í 1-2 vikur.
Stofnanirnar benda m.a. á að
gróður svæðisins þoli alls ekki
átroðning þegar hann er að koma
undan snjó. Göngustígar svæðisins
eru allflestir fullir af snjó, krapa, ís
eða drullu og djúpar gjótur geta
leynst undir.
Takmarka umferð í
Dimmuborgum