Morgunblaðið - Sunnudagur - 06.04.2014, Blaðsíða 38

Morgunblaðið - Sunnudagur - 06.04.2014, Blaðsíða 38
Ódýrt Valuun Vibro, allt að 12 tíma rafhlöðuending, tengist við snjallsíma og önnur raftæki í gegn- um Bluetooth, USB eða 3,5 mm jack-tengi. Verð: 7.990 kr. Fæst í Tölvutek. ÓDÝRT, MIÐLUNGS OG DÝRT Bluetooth-hátalarar Dýrt: Bose Soundock 10, hljómtæki fyrir tæki sem bjóða upp á Bluetooth- tæknina. Nýjasta dokkan frá BOSE og sú öflugasta Verð: 149.900 kr. Fæst í Nýherja. Miðlungs: JBL Flip2 Bluetooth- hátalari. 2 x 5W magnari, Li-ion rafhlaða sem dugar allt að fimm klukkustundir. Verð: 19.990. Fæst í Tölvulistanum. G oogle-gleraugun eru nýtt fyrirbæri og því enn frekar óljóst hvort heimilt verður að nota þau undir stýri. Bann við notkun þeirra hefur þó hvergi verið bundið í lög, en slíkt er í skoðun í nokkr- um ríkjum Bandaríkjanna þar sem gleraugun eru nú þegar komin á almennan markað. Leggjast gegn notkun gleraugnanna við akstur Þórhildur Elín Elínardóttir, upp- lýsingafulltrúi hjá Samgöngustofu, segir að engin ákvæði umferðar- laga eða reglugerða kveði beint á um bann við gleraugunum meðan á akstri stendur. „Ökumönnum ber þó samkvæmt lögum að sýna al- menna varúð og tillitssemi. Jafn- framt kveða lög á um að ökumönn- um sé við akstur óheimilt að nota farsíma án handfrjáls búnaðar og getur ráðherra sett nánari reglur um notkun annars fjarskiptabún- aðar og svipaðs búnaðar við akstur. Svo virðist sem bann við notkun á hinni nýju tækni sem nú er fram- komin hafi enn sem komið er hvergi verið bundið í lög. Með um- ferðaröryggi að leiðarljósi leggst Samgöngustofa þó sterklega gegn notkun þessara gleraugna við akst- ur, enda geti þau spillt athygli öku- manns ekki síður en farsímar. Jafnframt telur stofnunin að æski- legt sé að ákvæði laga um notkun fjarskiptabúnaðar í akstri verði þróuð frekar með tilliti til tækni- framfara eins og umræddra Go- ogle-gleraugna,“ segir Þórhildur. Ekki verið rætt hjá lögreglunni Guðbrandur Sigurðsson, aðalvarð- stjóri umferðardeildar hjá lögregl- unni, segir að ökumenn eigi að hafa athyglina í lagi við aksturinn. Slíkt sé í anda laganna. „Það er hinsvegar margt sem truflar við aksturinn, það getur verið samtal við farþega, hlustun á útvarp eða annað. Eitthvað sem kemur fyrir augað á ökumanni myndi ég halda að hefði truflandi áhrif. Þegar þessi gleraugu koma á markað þá ímynda ég mér að faghópar og lög- gjafinn setjist yfir lagabókstafinn og skoði málið. En þetta hefur ekki komið til tals hér innanhúss, að mér vitandi.“ Lögreglan getur ekki kært öku- menn nema hafa lagabókstaf á bak við. Það eru því engin viðurlög við akstri hér á landi með gleraugun enda eru þau ekki sími, en óheimilt er að tala í síma undir stýri nema með handfrjálsum búnaði. Innan- ríkisráðherra getur sett nánari reglur um notkun annars fjar- skiptabúnaðar og svipaðs búnaðar við akstur. Átta ríki í Bandaríkjunum skoða umferðarreglur Google hefur nú þegar ráðið til sín hagsmunagæsluaðila í Bandaríkj- unum í þeim ríkjum þar sem komið hefur til tals að banna notkun gler- augnanna við akstur. Í að minnsta kosti átta ríkjum Bandaríkjanna, þar sem gleraugun eru þegar kom- in á markað, hafa komið fram hug- myndir um að banna notkun, enda geti það að hafa lítinn skjá í horni augans verið truflandi. Ríkin sem nú kanna þessi mál eru Illinois, Delaware, Missouri, New York, Maryland, Vestur-Virginía, New Jersey og Wyoming. Samkvæmt frétt Reuters um málið hafa ýmsir lýst áhyggjum af því að notkun Go- ogle-gleraugna dragi athygli öku- manns frá akstrinum og skapi hættu. Þar sem gleraugun eru til- tölulega nýtilkomin tækni hafa dómstólar rétt byrjað að velta mál- inu fyrir sér en hvergi í Bandaríkj- unum hefur notkun gleraugnanna við akstur verið bönnuð. Að kalla þetta gleraugu er ef til vill ekki réttnefni því í raun er bara um gleraugnaumgjörð að ræða en á umgjörðina er festur agnarlítill skjár. Ekkert gler er í Google-gleraugum. Þau eru hins vegar tengd við snjallsíma þannig að sá sem er með þau á nefinu fær tilkynningu á skjáinn um það þeg- ar kemur sms, tölvupóstur eða ef síminn hringir, hvort sem viðkom- andi situr undir stýri eða ekki. Öryggistæki eða truflun? GOOGLE-GLERAUGUN KOMA SENN Á MARKAÐ UM ALL- AN HEIM. ÞAU GETA TEKIÐ VIÐ SMS-SKILABOÐUM, TEKIÐ UPP MYNDBÖND, TENGST NETINU OG LEIÐBEINT ÖKU- MÖNNUM. STÓRA SPURNINGIN ER HVORT ÞAÐ SÉ ÖRUGGT AÐ AKA MEÐ ÞAU EÐA HÆTTULEGT. Benedikt Bóas benedikt@mbl.is Google-gleraugun eru snjalltæki í formi gleraugnaumgjarðar. Skjá- myndin birtist í hægra horni. Um- deilt er hvort það að vera með mynd og texta fyrir augunum getur truflað akstur. Morgunblaðið/Þórður Skjáskot tekið með Google-gleraugunum við akstur. Þórhildur Elín Elínardóttur * Það eru enginviðurlög viðakstri hér á landi með gleraugun enda eru þau ekki sími Guðbrandur Sigurðsson 38 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 6.4. 2014 Græjur og tækni Samsung var með besta aprílgabbið þetta árið samkvæmt könnun T3-tækniblaðsins. Samsung plataði þó nokkra viðskiptavini með því að kynna snjallhanskann þar sem sími, púlsmælir, myndavél, 5G, hátalari og 32 gígabæta minni var allt í einum hanska. Samsung með besta gabbið Fyrirtækið Dyson hefur komið með fjölmargar nytsamlegar hugmyndir á markað síðan það var stofnað árið 1991. Í marsbyrjun kom önnur útgáfa af viftunni „Air multi- plier“ og markar viftan ákveðin tímamót í loftræstingu. Hefur viftan fengið ótrúlega jákvæð viðbrögð gagnrýnenda. Hún er 75% hljóð- látari en hin venjulega vifta, hefur enga spaða og gusturinn frá henni er mun kröftugri en áður hefur þekkst. Viftan er allt ann- að en ókeypis en verðið er 250 til 299,99 dollarar eða 28-33 þúsund krónur í Bandaríkjunum en hún er ekki enn komin í sölu hér á landi. Hún var kynnt sem hugmynd árið 2009 og fyrsta útgáfa kom út á síðasta ári. Í marsbyrjun kom svo önnur útgáfa þar sem var bú- ið að minnka hávaðann enn frekar og auka kraftinn. Fyrirtækið hefur eytt rúmum 40 milljónum dollara í þróun- arvinnu en alls eru 1.500 verkfræð- ingar og vísindamenn í vinnu hjá Dy- son. Síðasta uppfinning þeirra var pokalausa ryksugan en líklegast þekkja flestir Íslendingar Dyson-handþurrkuna sem er í Kringlunni meðal annars þar sem nýþvegnum höndunum er stungið í blás- ara og kröftugur gustur þurrkar þær á nokkrum sekúndum. HÖNNUN OG UPPFINNINGAR Blæs án spaða og hávaða Hér má sjá þrjár gerðir af „Air multiplier“-viftunni. Engin hætta er á að barnsfingur verði fyrir spöðum á fleygiferð.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.