Morgunblaðið - 03.10.2014, Qupperneq 14
14 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 3. OKTÓBER 2014
FRÉTTASKÝRING
Guðni Einarsson
gudni@mbl.is
Leitin að svæði fyrir innanlands-
flugvöll á höfuðborgarsvæðinu er
orðin löng. Stýrihópur um sameig-
inlega athugun ríkisins, Reykjavík-
urborgar og Icelandair Group á flug-
vallarkostum fyrir
innanlandsflugvöll, undir stjórn
Rögnu Árnadóttur, leitar nú að flug-
vallarstæði. Fram hefur komið að
nefndin sé þessa dagana að skoða
Bessastaðanes, Löngusker, Hvassa-
hraun, Hólmsheiði og nýjar út-
færslur á Reykjavíkurflugvelli í
Vatnsmýri. Allir þessir staðir hafa
verið kannaðir vandlega áður í leit-
inni að flugvallarstæði á höfuðborg-
arsvæðinu.
Leifur Magnússon verkfræð-
ingur, sem hefur starfað að flug-
málum áratugum saman, rifjaði upp
leitina að flugvallarstæðinu í að-
sendri grein í Morgunblaðinu 1. nóv-
ember sl. Tilefnið var undirritun
samkomulags um fyrrnefnda athug-
un ríkisins, Reykjavíkurborgar og
Icelandair Group á öðrum kostum
fyrir innanlandsflugvöll en framtíð-
arflugvelli í Vatnsmýri. Leifur sagði
að segja mætti að þar væri lagt upp í
„fjórða opinbera leiðangurinn í leit
að flugvallarstæði fyrir höfuðborg-
ina“.
Leituðu og fundu Vatnsmýri
Fyrsta leitin var gerð á vegum
skipulagsnefndar Reykjavíkur á ár-
unum 1938-1940. Þá var athugað
með flugvallarstæði á sjö stöðum: Á
Bessastaðanesi, Flötum (austan
Rauðhóls upp af Hólmi), í Kapellu-
hrauni (sunnan Hafnarfjarðar),
Kringlumýri, Melum (ofan við Ár-
tún), Sandskeiði og í Vatnsmýri, að
því er Leifur rifjaði upp.
Niðurstaðan varð sú að mælt var
með því við bæjarstjórn Reykjavík-
ur í mars 1940 að flugvöllur yrði í
Vatnsmýri. Bæjarráð Reykjavíkur
samþykkti tillöguna í sama mánuði.
Ísland var hernumið 10. maí 1940.
Breska setuliðið hóf gerð flugvallar í
Vatnsmýri í október 1940 og var
hann opnaður fyrir flugumferð 4.
júní 1941.
Horft til Álftaness
Önnur leitin fór fram á 7. áratug
síðustu aldar. Þá skipaði Ingólfur
Jónsson samgönguráðherra „Flug-
vallarnefnd 1965-1967“ og átti hún
að „gera tillögur að framtíðarskipan
flugvallarmála Reykjavíkur“. Á
þeim tíma voru íslensku millilanda-
flugfélögin, Flugfélag Íslands og
Loftleiðir, að taka í notkun stórar
flugvélar sem gátu ekki notað
Reykjavíkurflugvöll og flugu þær til
og frá Keflavíkurflugvelli.
Flugvallarnefndin leit fyrst og
fremst til Álftaness en klofnaði í af-
stöðu sinni. Meirihlutinn mælti með
þriggja brauta flugvelli á Bessa-
staðanesi fyrir innanlandsflug en
minnihlutinn vildi tvær langar flug-
brautir fyrir bæði innanlands- og
millilandaflug. Ekkert varð úr þess-
um áformum og íbúðabyggð var
skipulögð á Álftanesi.
Þriðja leitin hófst 2005 þegar
Sturla Böðvarsson, þáverandi sam-
gönguráðherra, skipaði samráðs-
nefnd ráðuneytisins og Reykjavíkur-
borgar til að gera úttekt á fram-
tíðarstaðsetningu Reykjavíkur-
flugvallar. Nefndin skilaði ítarlegri
skýrslu árið 2007. Hún er aðgengileg
á vef innanríkisráðuneytisins. Þá
voru margir staðir skoðaðir fyrir
flugvöll.
Ein flugbraut ekki ásættanleg
Talið var að vel mætti reka flug-
völl í Vatnsmýri með tveimur braut-
um. Yrði flugbrautum fækkað í eina
myndi nýting flugvallarins falla
langt niður fyrir ásættanleg mörk.
Skilgreindir voru þrír kostir varð-
andi breyttan flugvöll í Vatnsmýri.
Sjö manna vinnuhópur fulltrúa
ríkisins, borgarinnar, Flugmála-
stjórnar, Flugfélags Íslands og Ice-
landair, fór m.a. yfir möguleg flug-
vallarstæði á höfuðborgarsvæðinu. Í
því skyni voru skoðuð Löngusker,
Bessastaðanes, Engey, Geldinganes,
Hólmsheiði, Mosfellsheiði, Sand-
skeið, Tungubakkar í Mosfellsbæ,
Melanes, Selfoss, Hafnarfjörður,
Hvassahraun og Afstapahraun en
Vatnsmýri og Keflavíkurflugvöllur
voru undanskilin. Hverjum stað
voru gefnar einkunnir.
Niðurstaða vinnuhópsins var að
skoða ætti betur Bessastaðanes
(lágmarksflugvöllur fyrir innan-
landsflug), Löngusker (innanlands-
flugvöllur, alhliða flugvöllur og lág-
marksflugvöllur), Hólmsheiði
(innanlandsflugvöllur, alhliða flug-
völlur og lágmarksflugvöllur, flug-
völlur fyrir einka- og kennsluflug),
Afstapahraun (fyrir einka- og
kennsluflug) og Sandskeið (fyrir
snertilendingar).
Tveir staðir komu til greina
„Það var samdóma álit vinnuhóps-
ins að innanlandsflugvöllur á nýjum
stað þyrfti að vera í samræmi við
skilgreiningu á alhliða innanlands-
flugvelli en lágmarksflugvöllurinn
væri of lítill og var hann því ekki til
frekari skoðunar,“ segir í skýrsl-
unni.
Því komu Hólmsheiði og Löngu-
sker helst til greina fyrir nýjan inn-
anlandsflugvöll.
Kostnaður við alhliða flugvöll með
byggingum og tilheyrandi var met-
inn vera 11,4 milljarðar á Hólms-
heiði en 19,7 milljarðar á Löngu-
skerjum á verðlagi þess tíma. Miðað
við hækkun neysluverðsvísitölu frá
apríl 2007 til september sl. myndi
flugvöllur á Hólmsheiði kosta nú
17,9 milljarða en á Lönguskerjum
tæplega 31 milljarð króna.
Leitin endalausa að flugvelli
Stýrihópur leitar að heppilegum flugvallarkostum fyrir innanlandsflug Fjórði opinberi leiðang-
urinn í leit að flugvallarstæði fyrir höfuðborgina Vatnsmýrin var niðurstaða fyrstu leitar
Margir staðir skoðaðir Alls hafa verið skoðaðir fimmtán staðir sem verið hafa í umræðunni um breytingar eða
flutning á innanlandsfluginu í gegnum árin. Svæðið er víðfemt eins og sjá má á meðfylgjandi korti.
Flugvallarstæði á
höfuðborgarsvæðinu
Keflavik
Afstapahraun
Hafnarfjörður
Sandskeið
Álftanes
REYKJAVÍK
MOSFELLSBÆR
KÓPAVOGUR
Engey
Geldinganes
Hólmsheiði
Mosfellsheiði
Tungubakkar
Melanes
Selfoss
Hvassahraun
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Reykjavíkurflugvöllur Húsakostur á flugvellinum er kominn til ára sinna.
Veðurstofa Íslands gaf í fyrra
út skýrslu um veðurmælingar á
Hólmsheiði og útreikninga á
nothæfisstuðli fyrir fyrirhug-
aðan flugvöll. Niðurstöður
bentu til þess að á tímabilinu
mars 2008 til maí 2010 hefði
nothæfi flugvallarins verið rétt
um 95% á ársgrundvelli, mið-
að við tíu mínútna meðalvind
og notkun hringflugs frá flug-
braut 12/30 til 03/21. Miðað
við vindhviður hefði nothæfið
verið 92,8%. Samanburður á
skyggni og skýjahæð sýndi
m.a. að skilyrði eru verri á
Hólmsheiði en á Reykjavíkur-
flugvelli. Á heiðinni er oftar
lág skýjahula og lélegt
skyggni. Fram kom í frétt
Morgunblaðsins 22. mars 2013
að ekki yrði hægt að nota flug-
völl á Hólmsheiði í 28 daga á
ári vegna veðurs í stað 1-2
daga á Reykjavíkurflugvelli.
Verri kostur
HÓLMSHEIÐI MÆLD
ÁLÞAKRENNUR
Viðhaldslitlar
Þegar hús eru klædd með „viðhaldsfrírri“ klæðningu
er nauðsynlegt að nota „viðhaldsfríar“ þakrennur
Rennurnar frá Grövík Verk í Noregi eru gerðar úr 0.9 mm áli og tærast ekki,
ryðga né brotna. Fyrsta rennan var framleidd árið 1956 og er enn í notkun.
Litir til á lager: Svartar, hvítar, gráar, rauðbrúnar og ólitaðar.
Seljum einnig varmaskiptasamstæður, loftræstistokka og tengistykki.
Smiðjuvegi 4C
Box 281 202 Kópavogur
Sími 587 2202
Fax 587 2203
hagblikk@hagblikk.is
www.hagblikk.is
HAGBLIKK ehf.
Á fyrstu níu
mánuðum ársins
hafa verið skráð-
ir samtals 8.169
fólksbílar, borið
saman við 6.218
sömu mánuði í
fyrra. Það er
31% aukning
milli ára.
Þar af seldust
4.279 bíla-
leigubílar á þessum mánuðum í ár,
en á sama tímabili í fyrra seldust
2.953 bílaleigubílar og eykst sala á
þeim því um 45%.
Özur Lárusson, framkvæmda-
stjóri Bílgreinasambandsins, segir
útlit fyrir að það seljist um 9.000
nýir fólksbílar í ár, borið saman við
um 12.000 nýja fólksbíla árið 2004.
Özur segir bílaflota Íslands orðinn
þann elsta í Evrópu og að seljast
þurfi 13-14.000 nýir fólksbílar á ári
til að flotinn endurnýist sem skyldi.
baldura@mbl.is
Sala nýrra fólksbíla
hefur aukist um
31% milli ára
Sala á nýjum var lít-
il árin eftir hrunið.