Fréttablaðið


Fréttablaðið - 28.02.2013, Qupperneq 23

Fréttablaðið - 28.02.2013, Qupperneq 23
FIMMTUDAGUR 28. febrúar 2013 | SKOÐUN | 23 Lögfesting Alþingis á Barnasáttmála Samein- uðu þjóðanna var með mikilvægari lagagjörð þingsins um langt skeið. Tuttugu ára baráttu fyrir lögfestingu Barnasátt- málans er nú lokið. Fyrir vikið batnar réttarstaða barna á Íslandi umtals- vert. Á enga er hallað þó þeim Ágústi Ólafi Ágústs- syni, fyrrverandi þing- manni, og Helga Hjörv- ar þingmanni sé þökkuð sérstaklega barátta fyrir lögfest- ingu sáttmálans, svo og samþing- mönnum mínum í allsherjar- og menntamálanefnd Alþingis fyrir vandaða og yfirvegaða vinnu þvert á flokka. Einhugur og stuðningur við málið skilaði því inn í þingið fyrir skömmu og í atkvæðagreiðslu eftir 3. umræðu nú á dögunum. Frumkvæðið frá Póllandi Eftir heimsstyrjöldina síðari var það Pólland sem átti frumkvæði og beitti sér af krafti fyrir auk- inni vernd börnum til handa. Þessi barátta Pólverja leiddi til þess að árið 1959 samþykkti allsherjarþing Sameinuðu þjóð- anna einróma Yfirlýsinguna um réttindi barnsins, sem hafði að geyma tíu meginreglur um rétt- indi barna eingöngu og byggði að hluta til á Genfar-yfirlýsing- unni frá árinu 1924 og að hluta til á Mannréttindayfirlýsingu Sam- einuðu þjóðanna frá árinu 1948. Barnasáttmáli Sameinuðu þjóðanna felur í sér skuldbind- andi samkomulag þjóða heims um sérstök rétt- indi börnum til handa, óháð réttindum hinna fullorðnu. Þótt aðildar- ríkin að samningnum séu skuldbundin til að tryggja börnum þau réttindi sem samningurinn veitir þeim er sú skuldbinding aðeins samkvæmt þjóðarétti. Vegna tvíeðliskenn- ingarinnar sem lögð er til grund- vallar í lagatúlkun hér á landi þarf að lögfesta alþjóðlega samn- inga ef þeir eiga að hafa bein rétt- aráhrif hér á landi. Því er ekki hægt að beita Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna með beinum hætti fyrir íslenskum dómstólum og lögfesting hans jafn mikilvæg og raun ber vitni. B a r n a s á t t m á l i n n e r grundvallar sáttmáli og mikil- vægt að hann hafi verið lögfest- ur hér á landi með sama hætti og gert var með Mannréttindasátt- mála Evrópu. Vægi Barnasátt- málans verður þá meira hér á landi þar sem stjórnvöld og dóm- stólar landsins verða að taka mið af honum við úrlausnir mála sem varða börn. Réttarstaða barna batnar umtalsvert. Það er stór áfangi og ástæða til að fagna því sérstaklega að Alþingi hafi lokið vinnu þessari fyrir þinglok. Fyrir ári síðan, á alþjóðlegum baráttudegi kvenna, samþykkti borgarráð að hleypa af stokk- unum hjólafærniverkefni sem þeir kölluðu „Fröken Reykjavík á hjóli“. Þann dag ákvað meiri- hlutinn að fundin yrði skýring á þeim mikla mun sem er á hjóla- notkun karla og kvenna en ein- ungis 8% kvenna hjóla að jafn- aði á móti 17% karla allt árið. Ákveðið var að auka fræðslu um hjólafærni kvenna. Bæta átti aðstöðu fyrir reiðhjól á kvenna- vinnustöðum borgarinnar sér- staklega og skoða fleiri leiðir svo að „bæði konur og karlar“ gætu nýtt sér „þennan holla, ábyrga og ódýra ferðamáta“. Lítið hefur heyrst af árangri þessa verkefnis. Samkvæmt starfsfólki borgarinnar hafa hjólafærninámskeið staðið yfir fyrir konur sem vinna í grunn- og leikskólum borgarinnar. Kennsla kvenna í hjólafærni hljómar við fyrstu sýn eins og kenna eigi konum að hjóla en svo sanngirni sé gætt er rétt að taka fram að á námskeiðunum er hjól- ið kynnt sem farartæki ásamt því sem fram fer fræðsla um öryggismál, hjólaleiðir og fleira. Borgarmær í kjól og á hælum Heiti verkefnisins vekur upp skemmtilega mynd af iðandi borgarlífi þar sem konur jafnt sem karlar hjóla í vinnuna. Fröken Reykjavík birtist sem glæsileg borgarmær í kjól og á hælum sem líður hjólandi um borgina og sinnir erindum sínum á leið í eða úr vinnu. Borgaryfirvöld hafa í nokkur ár bætt aðgengi fyrir hjólreiða- fólk og fjárfest mikið í tvöföldun hjólastíga í borginni. Svo mikið hefur verið fjárfest að mörgum þykir nóg um á sama tíma og niðurskurður er mest notaða orðið í flestum málaflokkum. Það er vandfundinn sá ein- staklingur sem er á móti umhverfisvernd. Fáir mót- mæla átaki sem miðar að því að borgar búar taki sig á við að flokka rusl, minnka út blástur bifreiða eða sleppa nagla- dekkjum þar sem því verður við komið. Mörg verkefni standa yfir sem eiga að stuðla að breyttum venjum og hefðum svo umhverfið njóti góðs af. En hafði meirihlutinn í Reykjavík eitthvað hugsað út í orsök þess hve fáar konur nota hjól sem farartæki miðað við karla þegar ákveðið var að ráð- ast í verkefni að fjölga hjólandi konum? Var ekki öllum ljóst af hverju konur hjóla minna en karlar til vinnu? Að sjálfsögðu vilja konur hjóla Konur, jafnt sem karlar, þekkja vel af hverju það er gott að hjóla. Þær vita að það er góður kostur fyrir umhverfið, sparar eyrinn í buddunni og er gott fyrir líkam- legt atgervi. Til þess þarf engin hjólafærninámskeið á kvenna- vinnustöðum. Konur vita jafnframt allar sem ein að þær eru í miklum meirihluta þegar kemur að því að sjá um fjölskylduna og börnin, eldri borgarana og heimilið. Þær eru líklegri til að vinna minna út af þessum verkefnum, þiggja lægri laun fyrir vikið og eru lík- legri til að velja störf sem bjóða upp á þann sveigjanleika sem þarf til að þær komist í gegnum þessi verkefni. Konur eru lík- legri til að sjá um innkaup, fara með börnin til læknis, í tónlist, íþróttir eða danstíma. Konur vita að þó að þær þekki kosti hjólreiða er í langflestum tilfellum óraunhæfur kostur fyrir þær að nota hjól sem sinn aðalferðamáta. Það að karlar hjóli meira en konur er afleið- ing þess kerfis sem við búum við en ekki einhver umhverfisvæn hegðun sem er á færi yfirvalda að breyta. Byrjum í fyrsta gír Forgangsröðunin í þessu máli er sannarlega röng og því sem næst hjákátleg. Fröken Reykjavík myndi hjóla jafn- mikið ef seinni vaktinni, verk- efnum og skipulagi heimilisins væri jafnar skipt. Herra og frú Reykjavík gætu jafnvel ferðast saman hjólandi ef samþætting tómstunda og skóla væri ekki einungis fjar- lægur draumur í flestum skól- um. Mun fleira þyrfti þó að koma til. Hverfisstrætó þyrfti að koma krökkunum milli staða. Mörg hverfi þyrftu að þéttast verulega. Matvöruverslanir, þar með taldar lágvöruverðsverslan- ir, þyrftu að senda matinn heim. Læknatímar þyrftu að færast inn í skólana og eða vera utan hefðbundins vinnutíma. Eldri borgarar þyrftu að geta gengið sjálfir út í búð og apótek og náð í það sem þá vanhagar um. Herra Reykjavík setur í vél Mikilvægasta verkefnið af öllu væri þó að tala um hlutina eins og þeir eru. Nú rennur baráttu- dagur kvenna upp aftur þann 8. mars eða eftir rúma viku. Kannski meirihlutinn í Reykja- vík standi í þetta skiptið að verkefni sem stuðlar að því að herra Reykjavík taki aukinn þátt í heimilisrekstrinum? Þátt- taka karla í þeim rekstri er jú sannar lega umtalsvert minni en þátttaka kvenna. Svo fram- hald verði á „Fröken Reykjavík á hjóli“ mætti setja á fót heimilis- námskeiðið „Herra Reykjavík þvær þvott“. Hvað ætli borgar- búum fyndist um slíkt námskeið? ➜ Barnasáttmálinn er grundvallarsátt- máli og mikilvægt að hann hafi verið lögfestur hér á landi... Það að karlar hjóli meira en konur er afleiðing þess kerfis sem við búum við en ekki ein- hver umhverfisvæn hegðun sem er á færi yfirvalda að breyta. Forgangsröðunin í þessu máli er sannarlega röng og því sem næst hjákátleg. Hjólar fröken Reykjavík? Í DAG Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir borgarfulltrúi Barnasáttmálinn BARNA- SÁTTMÁLI Björgvin G. Sigurðsson formaður alls- herjar- og mennta- málanefndar Alþingis Ég á tvö börn í grunnskóla og eitt í leikskóla og er ég sjálf umsjónarkennari átján barna í 1. bekk. Nemendur mínir eru frábærir og oftast finnst mér gaman í vinnunni. Ég tel mig gera mitt besta til að koma til móts við ólíkar þarfir nemenda, en þegar ég horfi til baka þessi tíu ár sem ég hef verið við kennslu þá veit ég að ég hef ekki sinnt nemendum mínum eins og „skóli án aðgrein- ingar“ gerir ráð fyrir. Það er ekki af því ég hef ekki viljað það held- ur af því að mér hafa ekki verið skapaðar þær aðstæður til að vinna í svo ég geti það. Í grunn- skólana þarf fleiri sérhæfða aðila sem hafa þekkingu og ekki síður reynslu til að vinna með þann fjöl- breytileika sem er í grunnskólum borgarinnar. Umsjónarkennari eyðir sífellt stærri hluta af hverri kennslustund í að sinna sértæk- um hegðunar- og námserfiðleik- um fárra nemenda sem gerir það að verkum að hinn hluti nemenda fær sífellt minni tíma – en þeir eiga samt sama rétt sem þýðir að við göngum smátt og smátt á þeirra rétt. Í dag finnst mér „skóli án aðgreiningar“ hvorki vera að virka fyrir þá nemendur sem hafa hegðunarerfiðleika eða þroska- skerðingar á einhvern hátt né þessa „normal“ nemendur. Margir þríf- ast ekki í stórum bekkj- um og ef þeir eru inni í bekk skerða þeir vinnu- skilyrði annarra nemenda með áreiti og hegðun. En munum að allir eiga rétt á að líða vel í skóla og að þeim sé skapað öruggt vinnuumhverfi – líka þessum „normal“ nem- endum. Komið til móts við þarfir Ég veit nokkur dæmi þess að nemendur hafa farið úr grunn- skóla án aðgreiningar yfir í Klettaskóla (áður Öskjuhlíðar- skóli) og liðið miklu betur. Það er ekki vegna þess að kennarar eða starfsfólk var vont við þá eða fannst þeir ekki hluti af nemend- um sínum, heldur af því í Kletta- skóla er hægt að koma til móts við þarfir hvers og eins – þar eru sérfræðingar og bekkjarstærðir í takt við þarfir nemenda. Sér- fræðingar fyrir almennu grunn- skólana í Reykjavík eru staðsettir á þjónustumiðstöðvum hverfanna. Þeirra helsta hlutverk er að funda með kennurum og þeim aðilum sem koma að nemendum og gefa þeim ráð – vissulega koma oft góð ráð, en spurningin sem kemur svo í framhaldinu er oft sú hvort þetta sé framkvæmanlegt inni í bekk með yfir 20 aðra nemendur sem þurfa líka sína þjónustu. Það er eins og það sé einhver skekkja í þessu – við höfum ekki mannskap og úrræði í grunnskólum Reykja- víkur til að vinna eftir þessum ráðum án þess að ganga á hlut hins „normal“ nemanda. Ég er ekki ein um að hafa áhyggjur af því hvert við erum að stefna með grunnskólana í Reykjavík. Því spyr ég, hátt virtur borgarstjóri Jón Gnarr, hvernig standi á að þetta sé svona? Ertu á leiðinni að setja meira fjármagn í skólana til að „skóli án aðgrein- ingar“ verði framkvæmanlegri stefna en hún er í dag? Hvað segir háttvirtur menntamálaráðherra Katrín Jakobsdóttir? Er þetta af því að einhverjir „sérfræðingar“ úti í bæ segja að þetta sé gott? Eru þessir „sérfræðingar“ með vitaðir um það sem er að gerast innan veggja grunnskólanna? Hvað er til ráða? Opið bréf til borgarstjóra og menntamálaráðherra MENNTUN Sigríður Hallsteinsdóttir foreldri og grunnskólakennari ➜ Ég er ekki ein um að hafa áhyggjur af því hvert við erum að stefna með grunn- skólana í Reykjavík. Aðalfundur Tryggingamiðstöðvarinnar hf. verður haldinn fimmtudaginn 14. mars 2013 kl. 9.00 árdegis í Norðurljósasal Hörpu, Reykjavík. Dagskrá: 1. Skýrsla stjórnar um starfsemi félagsins á síðastliðnu starfsári. 2. Ársreikningur félagsins fyrir liðið starfsár ásamt skýrslu endurskoðenda lagður fram til staðfestingar. 3. Ákvörðun um ráðstöfun tekjuafgangs félagsins eða hvernig mæta skuli halla. 4. Ákvörðun um tillögu stjórnar um starfskjarastefnu félagsins. 5. Tillaga um breytingar á samþykktum félagsins, sem einkum taka mið af rafrænni skráningu hluta í félaginu skv. ákvæðum laga um rafræna eignaskráningu verðbréfa og fyrirhugaðri töku hlutanna til viðskipta á skipulegum verðbréfamarkaði. 6. Ákvörðun um þóknun til stjórnar. 7. Kosning stjórnar félagsins. 8. Önnur mál löglega fram borin. Framboð til stjórnar, þ.m.t. varastjórnar, skal tilkynna skriflega til félagsstjórnar, Síðumúla 24, Reykjavík, skemmst fimm dögum fyrir aðalfundinn. Í tilkynningunni skal greina nafn frambjóðanda, kennitölu, heimilisfang, upplýsingar um aðalstarf, önnur stjórnarstörf, menntun, reynslu og hlutafjár- eign í félaginu, hagsmunatengsl við helstu viðskiptaaðila og samkeppnisaðila félagsins, sem og hluthafa sem eiga meira en 10% í félaginu. Reikninga félagsins og tillögur má nálgast á aðalskrifstofu félagsins viku fyrir fundinn. Stjórn Tryggingamiðstöðvarinnar hf. Aðalfundur Tryggingamiðstöðvarinnar hf. Tryggingamiðstöðin Síðumúla 24 Sími 515 2000
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.