Fréttablaðið - 25.05.2013, Side 12

Fréttablaðið - 25.05.2013, Side 12
25. maí 2013 LAUGARDAGURSKOÐUN FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is og Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir, ritstjórnarfulltrúi, sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is DÆGURMÁL: Kjartan Guðmundsson kjartan@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is ÚTLITSHÖNNUN: Silja Ástþórsdóttir siljaa@frettabladid.is SPOTTIÐ Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRAR: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is, Mikael Torfason mikael@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. ISSN 1670-3871 Að því er varðar aðildar-viðræðurnar við Evrópu-sambandið liggur beint við að skilja sáttmálann svo að hléið sem nú stendur verði fram- lengt þar til þjóðin tekur ákvörð- un. Með því móti yrði dyrum ekki endanlega lokað og samstarfið við vinnumarkaðinn auðveldað. Í ljósi aðstæðna þarf þetta ekki að vera óskynsamlegt. Hitt er þó ekki út í hött að líta svo á að í reynd hafi ákvörðun um að hætta viðræðunum aðeins verið pakkað inn í silki. Þar með er dyr- unum lokað. Þetta er skilningur margra í nánd við hjörtu stjórnar- flokkanna. Líklega er hann nær réttu lagi. Þó að engar afgerandi breyting- ar á utanríkisstefnunni séu berum orðum boðaðar liggja þær í loftinu án þess að djúp umræða eða fræði- leg greining búi þar að baki. Í stjórnarsáttmálanum er ekki minnst á varnarhagsmuni lands- ins. En þar er skýrt tekið fram að ný skref í viðskipta- og efna- hagssamvinnu eigi að stíga með tengslamyndun við einstök ríki í Asíu og Suður-Ameríku. Í meira en 60 ár hafa ný skref á þessum sviðum verið stigin með aukinni samvinnu við bandalagsþjóðir í Evrópu og Norður-Ameríku. Sú samvinna hefur síðan verið stökk- pallur í mikilvægri sókn inn á aðra markaði. Þá ályktun má því draga að verið sé að hverfa frá þeim grunni utanríkisstefnunnar sem forystu- menn Sjálfstæðisflokksins mót- uðu á sinni tíð. Í staðinn er farið nær þeirri línu sem núverandi for- seti Íslands hefur lagt með ríkari áherslu á Kína en vestræn ríki og tvíhliða tengsl fremur en þátttöku í bandalögum. Vigtin í utanríkismálum til Bessastaða Þó að stjórnarsáttmálinn sé ekki skuldbindandi hafa stjórnarflokkarnir eigi að síður vakið vonir sem þeir verða að rísa undir. Á tveimur sviðum hefur ríkisstjórnin aðeins tíma til hausts- ins til að sýna að hún sé fær um að varðveita það ótvíræða traust sem hún nýtur. Annað er loforðið um endur- greiðslu á verðbótum húsnæðis- lána. Hún þarf að vera afger- andi. En enginn getur ætlast til fullra efnda eins og þeim var lýst í kosninga baráttunni. Hitt skiptir meira máli að í einu og öllu verði staðið við loforðið um að kostnaður- inn falli ekki á almenning, hvorki í gegnum skatta né verðbólgu. Í stjórnarsáttmálanum er sagt að leysa megi úr því máli með stofnun sérstaks sjóðs. Án frekari útskýr- inga gæti það þýtt að almenningur borgi brúsann eftir leiðum seðla- prentunar og verðbólgu. Það væru svik. Hitt snýr að þýðingarmesta fyrir heitinu um víðtækt samráð við vinnumarkaðinn til að tryggja stöðugleika og hagvöxt. Sama dag og formenn stjórnarflokkanna undirrituðu formlega nýjan ríkis- stjórnarsáttmála lýstu Samtök atvinnulífsins yfir því að skynsam- legast væri að gera skammtíma kjarasamninga vegna óvissu í efnahagsmálum. Þetta er örugg- lega ekki hugsað sem vantraust en felur þó í sér sterkustu aðvörun úr þessari átt sem beint hefur verið til nýrrar stjórnar. Þeirri óvissu þarf að eyða fyrir haustið. Efnahagsáætlun í tímaþröng Með nýrri ríkisstjórn verða pólitísk umskipti og landsstjórnin fær nýtt yfirbragð. Um leið verða afgerandi straumhvörf þegar ný kynslóð stjórnmála- manna stormar inn í Stjórnarráðið. Sigmundur Davíð Gunnlaugs- son er yngsti forsætisráðherra lýð- veldisins. Fyrir hálfu ári var hann enn í vörn með Framsóknarflokk- inn. Honum lánaðist hins vegar á örfáum vikum að skapa sér og flokki sínum þá stöðu að óumdeilt væri að hann tæki við þessu vanda- sama hlutverki. Menn geta deilt um pólitík hans en enginn getur frá honum tekið að hann bjó þessa óvenjulega sterku stöðu til sjálfur. Bjarni Benediktsson, fjármála- og efnahags- ráðherra, var í vörn innan Sjálf- stæðisflokksins þó að hann hafi fram að lands- fundi í febrú- ar verið langt kominn með að endur heimta fyrra fylgi. Tveimur vikum fyrir kosningar tókst honum hins vegar að ná þeim undirtökum og ávinna sér það traust að forysta hans sýn- ist nú vera óskoruð. Um leið hefur hann tryggt jöfn áhrif við forystu- flokk ríkisstjórnarinnar. Þannig eiga forystumenn beggja stjórnarflokkanna það sam- merkt að hafa snúið vörn í sókn á punktinum, annar út á við en hinn inn á við. Báðir eru því í sterkri stöðu til að geta sameiginlega snúið vörn landsins í sókn. Það eru þau umskipti sem flestir binda vonir við að þessi ríkisstjórn nýrrar kyn- slóðar valdi. Andrúmsloftið er með henni. Stjórnarandstaðan hefur gagn- rýnt almennt orðalag stjórnar- sáttmálans um markmið, athugan- ir og skoðanir án afgerandi loforða. Á þetta má horfa frá öðru sjónar- horni. Í ljósi almennra hagsmuna þjóðarbúsins og áhættusamra lof- orða í kosningabaráttunni er það fremur styrkur en veikleiki að leið- togar ríkisstjórnarinnar sýni þá ábyrgð að binda ekki myllusteina um háls sér í sáttmálanum. Ríkisstjórn nýrrar kynslóðar Í stefnuyfirlýsingu nýrrar ríkisstjórnar er afdráttarlaus kafli um húsvernd, áreiðanlega sá fyrsti sem ratar inn í stjórnar- sáttmála hér á landi. Kaflinn er svona: „Ríkisstjórnin telur mikilvægt að fegra hið manngerða umhverfi, borgir og bæi. Sett verða lög um sérstök verndarsvæði í byggð í samræmi við það sem tíðkast víða í Evrópu og Norður-Ameríku. Markmiðið er að vernda sögulega byggð. Þannig verði framkvæmdir til þess fallnar að styrkja heildarmynd svæðis sem nýtur verndar til samræmis við upp- runaleg einkenni þess og auka þannig á menningarlegan styrk þess og aðdráttarafl.“ Það fer ekkert á milli mála hver er höfundur þessa texta. Hann er nánast samhljóða sam- þykkt skipulagsráðs Reykjavíkur vorið 2010 um að gera skyldi miðborg Reykjavíkur að sérstöku verndarsvæði. Flutningsmaður tillögunnar var Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, þáverandi fulltrúi Framsóknarflokksins í skipulagsráði. Þessi breyting á aðalskipulagi átti að taka gildi 18. ágúst 2010 og var vísað til meðferðar hjá embætti skipulagsstjóra borgarinnar. Þar var henni stungið undir stól og hefur ekki meira til hennar spurzt. Aumingjaskap borgarstjórnar Reykjavíkur við að vernda byggingar arfleifð gömlu miðborgarinnar er enda við brugðið. Gömul, falleg og sögufræg hús hafa verið flutt í Árbæjarsafn og búið til úr þeim afkáralegt gerviþorp þannig að koma mætti yfir- máta ljótum nýbyggingum fyrir á lóðunum. Öðrum húsum hefur verið leyft að grotna niður þangað til þau eru orðin dópbæli og brunagildrur og allir eru dauðfegnir þegar einhver verktakinn sem hefur keypt lóðirnar býðst til að rífa draslið og byggja nýtt úr stáli og gleri. Í því skyni að „efla miðborgina“ er samþykkt allt of mikið byggingarmagn á lóðum og jafnvel þegar borgaryfirvöld átta sig á að það voru mistök þorir enginn að höggva á hnútinn og vinda ofan af skipulagsklúðrinu vegna bótaréttar verktakanna. Sigmundur Davíð Gunnlaugsson hefur talað bæði af viti og ástríðu fyrir mikilvægi þess að vernda gömlu miðborgina og gamla byggðakjarna í fleiri bæjum. Hann hefur bent á reynsluna frá borgum erlendis, þar sem verndarsvæði eins og þau sem kveðið er á um í stjórnarsáttmálanum skapa aðdráttarafl fyrir borgina alla, auka lífsgæði borgarbúa og laða að sér íbúa, fyrir- tæki og ferðamenn. Nú er ástríðu-húsverndarmaðurinn Sigmundur Davíð kominn í aðstöðu til að hrinda þessu baráttumáli sínu í framkvæmd. Borgaryfirvöld í Reykjavík eiga að fagna þessum öfluga banda- manni og vinna með honum að því að snúa af braut Kringlu- og Smáralindarvæðingar miðbæjarins. Það er með verndarsvæði byggingararfleifðarinnar eins og hvítvínið með humrinum á sunnudögum; þetta er ekki endilega það mál sem er efst á forgangslista nýrrar ríkisstjórnar en þetta er gott mál, horfir til framfara og á alveg klárlega að komast í framkvæmd. Byggingararfleifðin kemst í stjórnarsáttmála: Húsverndar- ráðherrann ILVA Korputorgi, sími 522 4500 www.ILVA.is laugardaga 10-18 sunnudaga 12-18 mánudaga - föstudaga 11-18:30 ILVA Korputorgi, s: 522 4500 www.ILVA.is lau. 10-18, sun. 12-18, mán. - fös. 11-18:30
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.