Fréttablaðið - 30.08.2014, Page 43

Fréttablaðið - 30.08.2014, Page 43
FERÐIR LAUGARDAGUR 30. ÁGÚST 2014 Kynningarblað Jeppaleiðangrar um hálendi Ísla nds og suðu rsk aut s-ins eru ekki hluti af starfslýs- ingu margra Íslendinga. Starfs- menn íslenska fyrirtækisins Arctic Trucks, sem meðal annars sinna breytingum á stærri jeppum, prufu- keyra stundum tryllitækin sem þeir vinna að og enda oft í ævintýra- legum ferðalögum. Einn þeirra er Eyjólfur Már Teitsson, verkstæðis- formaður fyrirtækisins, en hann fór síðasta haust í jeppaferð innan- lands ásamt samstarfsmönnum til að prufukeyra nýjan AT44 6x6 Toyota Hilux-bíl. Nokkrum dögum síðar hélt hann á suðurskautið þar sem hann fylgdi eftir 19 ára gömlum Frakka, Parker Liautaud, sem gekk stystu leið frá strönd inn á pólinn. „Það var skemmtilegt verkefni að breyta jepp- anum og ferðalagið var mikið ævin- týri. Reyndar var þetta fjórða skiptið mitt á suðurpólnum en ferðalagið tók um einn og hálfan mánuð.“ Þriðja öxlinum var bætt við jepp- ann og er hann því á sex dekkjum. „Jeppinn er með 44 tommu dekkjum, drif á þeim öllum og með aukna burðargetu. Þetta er stærsta breyt- ingin sem við gerum á jeppum í dag en bíllinn er löglegur á götuna.“ Bræddu vatn Flogið var með jeppann frá Íslandi til Santiago í Síle og siglt þaðan til suðurhluta landsins, til borgarinnar Punta Arenas. Þaðan var flogið með jeppann yfir á Suðurskautslandið til Union Glacier þar sem eru bæki- stöðvar suðurpólsfara. „ Reyndar lentum við í níu daga seinkun en lentum loks á suðurskautinu kl. 5 um morguninn í 25 gráðu frosti. Þá tók við að standsetja bílinn sem við gerðum á tíu klukkustundum. Síðan var haldið í suðurátt að suðurpóln- um sem var í um 1.200 km fjarlægð. Ferðin tók okkur fjóra daga og á end- anum náðum við Ross-íshellunni. Þar hóf Parker Liautaud göngu sína ásamt leiðsögumanni. Við fylgdum þeim eftir í 19 daga en mesta frostið sem við lentum í var 38 gráður.“ Helsta verkefni Eyjólfs og sam- ferðamanna hans var að bræða vatn daglega sem nýtt var til drykkjar og í matargerð. Að öðru leyti höfðu þeir lítið annað fyrir stafni en að njóta út- sýnisins og endalausrar snjóbreið- unnar en bílnum var keyrt á göngu- hraða allan tímann. „Við þurftum að bræða ís til að eiga 15 lítra af vatni á hverjum degi. Vatnið var bæði notað til drykkjar og til matargerðar en á ferðalaginu lifðum við á frost- þurrkuðum mat.“ Fleiri Íslendingar Á leiðinni á pólinn sáu þeir félagar ekkert líf en á leiðinni til baka var öllu fjölmennara á íshellunni. „Við hittum annan hóp sem var á hrað- ferð yfir á tveimur bílum með fjóra menn, þar af einn Íslending. Síðan hittum við annan hóp sem í voru tveir Íslendingar en sá hópur var á leið niður á Ross-íshelluna með konu sem ætlaði að hjóla sömu leið og við vorum að fara.“ Eyjólfur hefur undanfarin fimm ár verið að heiman á aðventunni vegna vinnu en segist ætla að vera heima í ár. „Þetta er orðið fínt. Ég er búinn að lofa börnunum mínum að vera heima á næstu aðventu og tek því rólega í faðmi fjölskyldunnar.“ Verður loksins heima um jólin Nokkrir starfsmenn Arctic Trucks fá það skemmtilega verkefni að prufukeyra tryllitækin sem þeir stækka og breyta. Síðustu jól var Eyjólfur Már Teitsson verkstæðisformaður á suðurpólnum ásamt litlum hópi ævintýramanna. Ferðalagið tók einn og hálfan mánuð. Hinn 19 ára gamli Parker Liautaud skíðar í átt að suður- pólnum ásamt leiðsögumanni. Eyjólfur og félagar fylgja eftir. Þennan daginn fór hópurinn 28 kílómetra. 30 gráðu frost var á suðurpólnum þegar Eyjólfur og félagar náðu leiðarenda.Eyjólfur Már Teitsson og félagar komust á suðurpólinn 26. desember. Á leið frá Union Glacier tók við 100 km skaflasvæði. Það tók tæplega þrjá daga að fara yfir á 8 km hraða á klukkustund. MYND/ÚR EINKASAFNI FLJÚGÐU Á BÓ OG BUBBA BÓKAÐU ÁÐUR EN ALLT SELST UPPHOFI Á AKUREYRI LAUGARDAGINN 13. SEPTEMBER FLUG OG MIÐI Á TÓNLEIKANA Á AÐEINS 30.500 KR. Á MANN. Flugfélag Íslands mælir með því að skjótast norður á glæsilega tónleika í Hofi og sjá tvo af risum íslenskrar tónlistarsögu leiða saman hljóðnema sína.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.