Fréttablaðið


Fréttablaðið - 30.08.2014, Qupperneq 43

Fréttablaðið - 30.08.2014, Qupperneq 43
FERÐIR LAUGARDAGUR 30. ÁGÚST 2014 Kynningarblað Jeppaleiðangrar um hálendi Ísla nds og suðu rsk aut s-ins eru ekki hluti af starfslýs- ingu margra Íslendinga. Starfs- menn íslenska fyrirtækisins Arctic Trucks, sem meðal annars sinna breytingum á stærri jeppum, prufu- keyra stundum tryllitækin sem þeir vinna að og enda oft í ævintýra- legum ferðalögum. Einn þeirra er Eyjólfur Már Teitsson, verkstæðis- formaður fyrirtækisins, en hann fór síðasta haust í jeppaferð innan- lands ásamt samstarfsmönnum til að prufukeyra nýjan AT44 6x6 Toyota Hilux-bíl. Nokkrum dögum síðar hélt hann á suðurskautið þar sem hann fylgdi eftir 19 ára gömlum Frakka, Parker Liautaud, sem gekk stystu leið frá strönd inn á pólinn. „Það var skemmtilegt verkefni að breyta jepp- anum og ferðalagið var mikið ævin- týri. Reyndar var þetta fjórða skiptið mitt á suðurpólnum en ferðalagið tók um einn og hálfan mánuð.“ Þriðja öxlinum var bætt við jepp- ann og er hann því á sex dekkjum. „Jeppinn er með 44 tommu dekkjum, drif á þeim öllum og með aukna burðargetu. Þetta er stærsta breyt- ingin sem við gerum á jeppum í dag en bíllinn er löglegur á götuna.“ Bræddu vatn Flogið var með jeppann frá Íslandi til Santiago í Síle og siglt þaðan til suðurhluta landsins, til borgarinnar Punta Arenas. Þaðan var flogið með jeppann yfir á Suðurskautslandið til Union Glacier þar sem eru bæki- stöðvar suðurpólsfara. „ Reyndar lentum við í níu daga seinkun en lentum loks á suðurskautinu kl. 5 um morguninn í 25 gráðu frosti. Þá tók við að standsetja bílinn sem við gerðum á tíu klukkustundum. Síðan var haldið í suðurátt að suðurpóln- um sem var í um 1.200 km fjarlægð. Ferðin tók okkur fjóra daga og á end- anum náðum við Ross-íshellunni. Þar hóf Parker Liautaud göngu sína ásamt leiðsögumanni. Við fylgdum þeim eftir í 19 daga en mesta frostið sem við lentum í var 38 gráður.“ Helsta verkefni Eyjólfs og sam- ferðamanna hans var að bræða vatn daglega sem nýtt var til drykkjar og í matargerð. Að öðru leyti höfðu þeir lítið annað fyrir stafni en að njóta út- sýnisins og endalausrar snjóbreið- unnar en bílnum var keyrt á göngu- hraða allan tímann. „Við þurftum að bræða ís til að eiga 15 lítra af vatni á hverjum degi. Vatnið var bæði notað til drykkjar og til matargerðar en á ferðalaginu lifðum við á frost- þurrkuðum mat.“ Fleiri Íslendingar Á leiðinni á pólinn sáu þeir félagar ekkert líf en á leiðinni til baka var öllu fjölmennara á íshellunni. „Við hittum annan hóp sem var á hrað- ferð yfir á tveimur bílum með fjóra menn, þar af einn Íslending. Síðan hittum við annan hóp sem í voru tveir Íslendingar en sá hópur var á leið niður á Ross-íshelluna með konu sem ætlaði að hjóla sömu leið og við vorum að fara.“ Eyjólfur hefur undanfarin fimm ár verið að heiman á aðventunni vegna vinnu en segist ætla að vera heima í ár. „Þetta er orðið fínt. Ég er búinn að lofa börnunum mínum að vera heima á næstu aðventu og tek því rólega í faðmi fjölskyldunnar.“ Verður loksins heima um jólin Nokkrir starfsmenn Arctic Trucks fá það skemmtilega verkefni að prufukeyra tryllitækin sem þeir stækka og breyta. Síðustu jól var Eyjólfur Már Teitsson verkstæðisformaður á suðurpólnum ásamt litlum hópi ævintýramanna. Ferðalagið tók einn og hálfan mánuð. Hinn 19 ára gamli Parker Liautaud skíðar í átt að suður- pólnum ásamt leiðsögumanni. Eyjólfur og félagar fylgja eftir. Þennan daginn fór hópurinn 28 kílómetra. 30 gráðu frost var á suðurpólnum þegar Eyjólfur og félagar náðu leiðarenda.Eyjólfur Már Teitsson og félagar komust á suðurpólinn 26. desember. Á leið frá Union Glacier tók við 100 km skaflasvæði. Það tók tæplega þrjá daga að fara yfir á 8 km hraða á klukkustund. MYND/ÚR EINKASAFNI FLJÚGÐU Á BÓ OG BUBBA BÓKAÐU ÁÐUR EN ALLT SELST UPPHOFI Á AKUREYRI LAUGARDAGINN 13. SEPTEMBER FLUG OG MIÐI Á TÓNLEIKANA Á AÐEINS 30.500 KR. Á MANN. Flugfélag Íslands mælir með því að skjótast norður á glæsilega tónleika í Hofi og sjá tvo af risum íslenskrar tónlistarsögu leiða saman hljóðnema sína.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.