Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Qupperneq 74

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Qupperneq 74
ELSA SIGRÍÐUR JÓNSDÓTTIR OG ANNA ÞORBJÖRGINGÓLFSDÓTTIR í greininni verður sagt frá rannsókn sem gerð var á högum, viðhorfum og gildismati nýrra landnema á árunum 2001 til 2004. Eins og oft er tí- undað í seinni tíð hefur orðið umtalsverð brejuing á íslensku samfélagi á fáum árum, tiltölulega einsleitt menningarsamfélag hefur breyst í fjöl- menningarsamfélag. Fjöldi íbúa sem ekki hafa íslenskan ríkisborgararétt hefur meira en tvöfaldast á níu ára tímabili. Þeir voru 4807 sem var 1,8% af íbúafjölda landsins árið 1995, en hafði fjölgað í 10.636 eða í 3,6% árið 2004.1 Ymsir þeirra sem hingað hafa flutt eru komnir með íslenskan rík- isborgararétt svo að landnemamir eru fleiri en tölumar segja okkur. Höfundar greinarinnar stýrðu þróunarverkefni í einum leikskóla í Reykjavík þar sem leitast var við að láta leikskólastarfið endurspegla fjöl- menningarlegt samfélag og heimamenningu bamanna. I tengslum við þróunarverkefhið gerðum við eigindlega rannsókn til að meta árangur fjölmenningarlegra starfshátta á börn, starfsfólk og foreldra. I því skyni vom m.a. tekin viðtöl við foreldra barnarma í leikskólanum. Um var að ræða opin viðtöl, um það bil klukkustundar löng, tekin upp á segulband og afrituð nákvæmlega. Viðtölin við foreldra af erlendum uppnina vom átján, við þrettán konur og fimm karla. I einu tilviki tók íslenskur maki þátt í viðtalinu. Viðmælendur em ffá fjórtán þjóðlöndum í þremur heimsálfum, ellefu era frá Asíu, fjórir frá Evrópu og þrír frá Afríku. Sum- ir höfðu verið hér í örfá ár en aðrir allt að tvo áratugi. Nokkrir höfðu ís- lenskan ríkisborgararétt, aðrir ekki. Viðtölin fóra langoftast fram á heimilum viðmælenda, sem tóku rann- sakendum afar vel. Flest viðtölin fóra fram á íslensku, þrjú á ensku og einu siimi var kallaður til túlkur að ósk viðmælanda. Þátttakendum hafa verið gefin gervinöfn og aðstæðum þeirra stundum breytt til að tryggja nafnleynd án þess þó að það raski niðurstöðum. Gögnin vora að miklu leyti greind jafht og þétt, þau vora marglesin, borin saman og dregin út úr þeim áhugaverð atriði. Þegar farið var að greina viðtölin við foreldrana kom ýmislegt fram um það hvernig þeir upplifa og skilja aðstæður sínar í nýju landi, þar á meðal aðstæður á vinnrunarkaði, félagsleg tengsl og aðlögun að nýrri menningu og nýju tungumáli. Aðstæður þátttakenda í rannsókninni vora að mörgu leyti ólíkar og misjafht hvernig menning, þekking og reynsla nýttist í h'fi þeirra hérlendis. Við gagnagreiningu vaknaði sú hugmynd að 1 http://www.hagstofa.is. Sótt 30. desember 2004. 72
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.