Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Side 76

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Side 76
ELSA SIGRÍÐUR JÓNSDÓTTIR OG ANNA ÞORBJÖRGINGÓLFSDÓTTIR bjóðast fólki úr mismunandi félags- og menningarhópum. Habitus er skilgreint sem þær tdlhneigingar (e. dispositions) eða þau viðhorf sem barnið tileinkar sér vegna reynslu sinnar í fjölskyldunni á fyrstu æviárun- um, en sem aðlagast og breytast í samræmi við reynslu og nýjar kröfur í skóla og á fullorðinsárum. Fyrsta habitus barnsins verður fyrir áhrifum af sameiginlegri reynslu hópsins sem barnið tilheyrir svo sem fjölskyldu, stétt eða menningarhópi. Bourdieu leggur áherslu á að reynsla og saga íjölskyldnanna eða hópsins ákvarði ekki algjörlega habitus barnsins, allt- af sé um að ræða persónulega reynslu og upplifun sem sé breytileg milli fólks og tímabila. Afstaða barna til menntunar, sem getur verið ólík með- al systkina, skiptir þannig miklu máli, það er að segja áhugi, sjálfsmynd, sjálfstraust, námsstíll og væntingar til framtíðar. Habitus fjölskyldna er ekki aðeins lýsandi fyrir menningarauðinn sem fjölskyldan býr yfir, held- ur einnig hvernig fjölskyldan velur að spila úr spilunum sem hún hefur á hendi.' Þar sem hin ýmsu form auðs eru svo innbyrðis tengd er erfitt að gera grein fyrir þeim hverju fyrir sig. Fræðilega séð er hægt að breyta einu formi auðs yfir í annað og það á að vera hægt að flytja hann milli sviða (ie.fields), svo sem fi-á heimili til skóla. Fjármagni er auðveldast að breyta í annað form. Það er mun auðveldara fyrir foreldra að kaupa alfræðiorða- bækur og píanótíma fyrir börnin en að breyta menntun sinni í fjármuni sem börnin geta erft.7 8 A hverju sviði er tekist á um auð og völd. A fyrsta sviði barnsins, heimilinu, lærir það um stöðu sína innan fjölskyldunnar og tileinkar sér þann menningarauð sem þar er í boði. Þennan menning- arauð flytur barnið með sér yfir á næsta svið, skólann, en þar er menn- ingarauður fjölskyldmmar ekki alltaf mikils metinn og gagnast barninu því lítið. Barnið stendur þá höllum fæti í samkeppninni um hæfhi og við- urkenningu í skólanum sem það þarf að flytja með sér yfir á svið fullorð- insára.9 Menningarauður er „það sem þú veist“. Menningarauður fjölskyldn- anna safnast saman á löngum tíma. Hann byggir á reynslu foreldra og forfeðra. Það er ekki hægt að færa börnum þennan auð að gjöf heldur verður hver kynslóð að leggja sig ffam til að afla hans. Sonia Nieto skil- greinir menningarauð sem þann smekk, gildismat, ttmgumál og mennt- 7 Liz Brooker, Starting school, bls. 39-40; 178. 8 Sama rit, bls. 24. 9 Sama rit, bls. 178. 74
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.