Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Page 121

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Page 121
FOLSUÐ FRÆÐI honum Ifkar eða honum sýnist eiga við og notað sem efnivið í ritgerð sína. Nú er ekkert sem segir að þessi notkun á Intemetinu feh nauðsynlega í sér ritstuld og margir hafa það orðið fyrir fastan sið að slá leitarorðum í tengslum við rannsóknarefni upp á Netinu bara til að sjá hvað kemur. Það er hins vegar því miður oft svo að háskólanemendur nota þessa upp- sprettu upplýsinga án þess að hafa nokkra skýra hugmynd um efnið sem þeir em að fjalla um og án þess að kynna sér það að nokkm marki áður en hafist er handa um að setja saman ritgerð. Ur þessu verður í mörgum tilfellum gagnrýnislaus samsetningur sem ekki er hægt að heimfæra upp á einn texta frekar en annan, er ekki stuldur frá einum höfundi frekar en öðmm en sem er þó ekki verk nemandans sjálfs nema að svo miklu leyti sem hann hefur klippt og límt saman partana sem ritgerðin samanstend- ur af. Þessi tegund af ritstuldi er miklu áleitnari nú heldur en sá ritstuldur sem felur einfaldlega í sér eignun - að maður þykist vera höfundur verks sem maður er ekki höfundur að heldur einhver annar. Hún er líka miklu erfiðari við að eiga vegna þess að það getur verið erfitt að sýna fram á að texti og jafiivel einstakar hugmyndir tilheyri einum höfundi frekar en öðmm. Það sem meira er, þeim sem fremja þessa tegund ritstuldar er oft alls ekki ljóst að þeir em að stela efni ffekar en að semja það, þeim finnst þeir vera að búa til eitthvað nýtt og á sama tíma að kynna sér efnið til hlítar, þegar þeir era í raun ekki að gera annað en raða saman bútum oft án þess að skilja til fulls um hvað þessir bútar em eða hvaða samhengi þeir tilheyra. Spumingin er auðvitað hvort einhverju sé hægt að breyta til að minnka eða koma í veg fyrir vinnubrögð af þessu tagi hjá háskólanem- endum. Háskólamir þurfa í fyrsta lagi að hafa bæði skýra afstöðu til hvers kyns ritstuldar sem er öllum kunnug og eins þurfa reglur um hvernig bmgðist sé við ritstuldi að liggja fyrir og vera skýrar. En mikilvægast kann þó að vera að leggja meiri áherslu á að kenna ritun og þær aðferð- ir sem nauðsynlegt er að kunna skil á til að geta byggt upp röksemda- færslur, meðhöndlað spumingar og svör við þeim og áttað sig á mismun- andi stíltegundum og merkingu þeirra. Þessi þáttur er því miður vanrækmr í öllu skólakerfinu hér á landi og það kunnáttuleysi sem af vanrækslunni stafar kemur stöðugt betur í ljós. Ein leiðin til að kenna ritun og innprenta um leið ákveðna lágmarks-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.