Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Qupperneq 121

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2004, Qupperneq 121
FOLSUÐ FRÆÐI honum Ifkar eða honum sýnist eiga við og notað sem efnivið í ritgerð sína. Nú er ekkert sem segir að þessi notkun á Intemetinu feh nauðsynlega í sér ritstuld og margir hafa það orðið fyrir fastan sið að slá leitarorðum í tengslum við rannsóknarefni upp á Netinu bara til að sjá hvað kemur. Það er hins vegar því miður oft svo að háskólanemendur nota þessa upp- sprettu upplýsinga án þess að hafa nokkra skýra hugmynd um efnið sem þeir em að fjalla um og án þess að kynna sér það að nokkm marki áður en hafist er handa um að setja saman ritgerð. Ur þessu verður í mörgum tilfellum gagnrýnislaus samsetningur sem ekki er hægt að heimfæra upp á einn texta frekar en annan, er ekki stuldur frá einum höfundi frekar en öðmm en sem er þó ekki verk nemandans sjálfs nema að svo miklu leyti sem hann hefur klippt og límt saman partana sem ritgerðin samanstend- ur af. Þessi tegund af ritstuldi er miklu áleitnari nú heldur en sá ritstuldur sem felur einfaldlega í sér eignun - að maður þykist vera höfundur verks sem maður er ekki höfundur að heldur einhver annar. Hún er líka miklu erfiðari við að eiga vegna þess að það getur verið erfitt að sýna fram á að texti og jafiivel einstakar hugmyndir tilheyri einum höfundi frekar en öðmm. Það sem meira er, þeim sem fremja þessa tegund ritstuldar er oft alls ekki ljóst að þeir em að stela efni ffekar en að semja það, þeim finnst þeir vera að búa til eitthvað nýtt og á sama tíma að kynna sér efnið til hlítar, þegar þeir era í raun ekki að gera annað en raða saman bútum oft án þess að skilja til fulls um hvað þessir bútar em eða hvaða samhengi þeir tilheyra. Spumingin er auðvitað hvort einhverju sé hægt að breyta til að minnka eða koma í veg fyrir vinnubrögð af þessu tagi hjá háskólanem- endum. Háskólamir þurfa í fyrsta lagi að hafa bæði skýra afstöðu til hvers kyns ritstuldar sem er öllum kunnug og eins þurfa reglur um hvernig bmgðist sé við ritstuldi að liggja fyrir og vera skýrar. En mikilvægast kann þó að vera að leggja meiri áherslu á að kenna ritun og þær aðferð- ir sem nauðsynlegt er að kunna skil á til að geta byggt upp röksemda- færslur, meðhöndlað spumingar og svör við þeim og áttað sig á mismun- andi stíltegundum og merkingu þeirra. Þessi þáttur er því miður vanrækmr í öllu skólakerfinu hér á landi og það kunnáttuleysi sem af vanrækslunni stafar kemur stöðugt betur í ljós. Ein leiðin til að kenna ritun og innprenta um leið ákveðna lágmarks-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.