Þjóðlíf - 01.12.1985, Qupperneq 68

Þjóðlíf - 01.12.1985, Qupperneq 68
Launaskrið hjá ríkinu. 50% ofan á grunnlaun í umræðuhóp á þingi Hins íslenska kennarafélags fyrir skömmu greindi einn fundarmanna frá því að á ríkis- stofnun þar sem hann væri kunnugur, hefði nýlega verið samið um að sér- fræðingar skyldu fá greidda yfirvinnu og lestíma. Samtals sem svaraði 50 yfir- vinnustundum á mánuði. Það fylgdi með, að leynd ætti að hvíla yfir þessum samningum. Það sem kennurum gremst er auðvit- að ekki að fólk fái launahækkanir, held- ur hitt, að ríkið skuli sjá í gegnum fingur sér við starfsmenn sem hafa beina við- miðun við almennan markað, en halda launagreiðslum tO annarra í lágmarki. í þeim hóp eru auðvitað kennarar og ýmsir hópar aðrir, safnafólk, leikarar og prestar, svo einhverjir séu nefndir. Viðmælendum okkar ber saman um að mikið launaskrið hafi orðið meðal ríkisstarfsmanna að undanfömu; kunn- ugur maður talaði um yfirvinnusukk. Þetta gerist hjá sterkum ríkisstofnunum með tiltölulega sjálfstæðan fjárhag. Þær hafa bolmagn til að bregðast við breyt- ingum á hinum almenna vinnumarkaði. Hér er til dæmis um að ræða stofnanir eins og Póst og síma, Vegagerðina og Orkustofnun. Þessar stofnanir hafa nokkuð í hendi sér hversu mikla yfir- vinnu þær skrifa á starfsmenn sína og þegar launaskrið verður á markaðnum reyna þær að halda í þá starfsmenn sína sem þær ættu annars á hættu að missa vegna launaástæðna. Þetta gildir aðallega um tæknimenntaða menn, svo sem verkfræðinga, arkitekta og fleiri, og eftir því sem vmdirritaður kemst næst, er miðað við það að þessir starfs- menn fái hjá ríkinu ekki minna en 90% af þeim launum sem greidd eru á al- mennum markaði. „Þá er skammt í að einstökum starfsmönnum verði hyglað og menn fari með laun sín eins og mannsmorð," sagði einn viðmælandi okkar. Hærra yfirvinnuhlutfall Nú er ástandið þannig hjá BSRB-fé- lögum að margir eru með 40% af dag- vinnutekjum í yfirvinnu. Hjá mörgum kennurum er þetta hlutfall komið yfir 50%. Sú stefna sem Bandalag háskóla- manna rak fyrir kjaradómi í vor - að hækka dagvinnutekjumar verulega - virðist hafa beðið skipbrot að sinni. Stefna BHM átti sér tvær augljósar for- sendur; að koma í veg fyrir óhóflegt vinnuálag og - eins og bent er á hér að framan - að ýmis réttindi, svo sem lífeyrisréttindi, eru bundin við kaup- taxta en ekki greidd laun. Erfiðara er að finna réttlætingu fyrir lágtaxtastefnu ríkisins, jafnvel þótt reynt sé að skoða málin í gegnum gler- augu hins aðsjála atvinnurekanda. Ef til vill er hinn aðsjáh atvinnurekandi nógu klókur til að vilja splundra launþega- hreyfingunni og drottna með því að deila. Sé það markmið ríkisins, má vera að því hafi orðið nokkuð ágengt. En lágtaxtastefna, sem hefur í för með sér miklar yfirvinnugreiðslur, hlýtur að telj- ast nokkuð hæpin frá fjárhagslegu sjón- armiði þegar til lengdar lætur. Hvað með vinnugleði þegar starfsmenn verða að hafa hugann við að fylla yfir- vinnukvótann sinn ef þeir ætla að kom- ast sæmilega af? Hver er þá hinn fjár- hagslegi ávinningur þegar upp er stað- ið? Er það ekki hagur ríkisins eins og annarra atvmnurekenda að halda sem hæfustu starfsfólki? Og um leið hagur almennings sem greiðir fyrir þjónustu ríkisins og á um leið kröfu á að sú þjónusta sé svikalaust af hendi leyst? Heildarsamtök eða „bjargi sér hver sem betur getur“ Sú þróun sem hér er lýst að framan setur launþegasamtökin í mikinn vanda, hvort sem þau mega sjálfum sér um kenna eða ekki. Aðþrengdir launa- menn taka það sem að þeim er rétt, en erfiðara verður en áður að fylkja liði til að ná fram félagslegum markmiðum eins og launajöfnuði og dagvinnutekjum sem nægja fyrir framfæri. Jafnframt veikjast heildarsamtökin. Kristján Thorlacius segir: „Þeirri skoðun hefur vaxið fylgi að auðveldara sé að ná fram kjarabótum utan heildarsamtakanna en innan. Menn benda á launaskriðið og menn benda á einstaka hópa eins og banka- menn og flugumferðarstjóra og segja: Sjáið þið hverju þeir ná fram, þetta geta 68 ÞJÓÐLÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.